Trạm Tấu chú trọng phát triển giao thông

  • Cập nhật: Thứ hai, 6/4/2020 | 8:04:15 AM

YênBái - Toàn huyện có trên 130 km đường giao thông tính từ trung tâm huyện đến trung tâm các xã.

Cầu đi thôn Kháo Chu, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu đưa vào sử dụng đã tạo nhiều thuận lợi cho nhân dân đi lại.
Cầu đi thôn Kháo Chu, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu đưa vào sử dụng đã tạo nhiều thuận lợi cho nhân dân đi lại.

Là huyện vùng cao, giao thông nông thôn phần lớn là đường đèo dốc, qua nhiều khe, suối phức tạp, đi lại khó khăn và không an toàn trong mùa mưa, bởi vậy, phát triển giao thông nông thôn được huyện Trạm Tấu xác định là nhiệm vụ trọng tâm mang tính chiến lược, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Sùng A Ư - Phó phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Trạm Tấu cho biết: Toàn huyện có trên 130 km đường giao thông tính từ trung tâm huyện đến trung tâm các xã; trong đó, có 9 xã đường đảm bảo ô tô lưu thông quanh năm; 2 xã là Làng Nhì và Tà Xi Láng, mỗi xã vẫn còn một đoạn đường đất. 

Tuy nhiên, huyện đã đưa vào kế hoạch xây dựng trong năm nay để đảm bảo 100% đường đi đến trung tâm các xã, thị trấn đều được bê tông, cứng hóa. 

Về hệ thống cầu, cống, toàn huyện có 21 cầu, ngầm tràn qua khe, suối; trong đó, có cầu treo Pá Hu đang xuống cấp, còn lại vẫn sử dụng ổn định. Đối với đường thôn, bản, toàn huyện có trên 430 km và hiện còn trên 130 km là đường đất, 20 cầu dân sinh ở thôn, bản cần được đầu tư xây dựng... 

Từ thực tế đó, những năm qua, Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Trạm Tấu đã chủ động bám sát nhu cầu của từng xã, thôn, bản để xây dựng kế hoạch tham mưu với huyện đầu tư xây dựng, sửa chữa nâng cấp nhiều hạng mục công trình cầu, đường, đáp ứng sự mong mỏi của nhân dân cũng như kịp thời, thông suốt giao thông tại các nơi xung yếu, trọng điểm. 

Trong đó, năm 2019, toàn huyện đã bê tông hóa được 21 hạng mục công trình đường với tổng chiều dài trên 37 km và xây mới 3 cầu bê tông tại các xã, giúp nhân dân đi lại, vận chuyển khi qua khe suối được thuận lợi, an toàn về người, tài sản, nhất là trong mùa bão lũ. 

Ông Giàng A Sái - Chủ tịch UBND xã Xà Hồ cho biết: Năm 2019, xã đã cứng hóa được gần 6 km đường giao thông liên thôn, giúp giảm số ki-lô-mét đường giao thông nông thôn là đường đất của xã xuống còn 20 km. Năm 2020, xã có kế hoạch tiếp tục cứng hóa trên 4 km và hiện đã thực hiện xong gần 1 km. Cùng đó, xây dựng kế hoạch bảo dưỡng 2 cầu treo và tu sửa một số đoạn đường bị hỏng do thiên tai. Riêng hệ thống cầu, cống chính đi các thôn của xã, nhờ được huyện quan tâm nên đã cơ bản được đầu tư xây dựng kiên cố. 

Với mục tiêu năm 2020, có 100% hệ thống đường giao thông từ trung tâm huyện đi đến trung tâm các xã, thị trấn được cứng hóa, đảm bảo ô tô lưu thông bốn mùa, huyện đã chủ trương nâng cấp 27 km đường giao thông nông thôn; trong đó, cứng hóa 2 km tuyến đường đi xã Làng Nhì; 1 km tuyến đường đi xã Tà Xi Láng cùng với sửa chữa, duy tu 15 công trình gồm các hạng mục như: thay ván mặt cầu treo, san gạt đất, đá trên mặt đường do sạt lở taluy, kè rọ đá tại một số đoạn bị sụt lún do bão lũ... 

Đồng thời, huyện tích cực phối hợp với các cấp, ngành chuẩn bị tốt các điều kiện để tuyến đường Trạm Tấu-Bắc Yên sớm được nâng cấp, tạo đà cho phát triển kinh tế vùng.  

Châu Á

Tags Trạm Tấu chú trọng phát triển giao thông

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục