Lục Yên; Khoảng 130 doanh nghiệp, hợp tác xã có lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/4/2020 | 3:44:48 PM

YênBái - 130 doanh nghiệp có lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với tổng số khoảng 2 nghìn lao động bị ảnh hưởng.

Lục Yên có khoảng 130 doanh nghiệp, HTX bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Lục Yên có khoảng 130 doanh nghiệp, HTX bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Lục Yên. Một số doanh nghiệp, hợp tác xã đã phải tạm dừng một phần trong dây chuyền sản xuất hoặc kéo giãn tiến độ.

Qua thống kê, huyện Lục Yên có khoảng 130 doanh nghiệp có lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, với tổng số khoảng 2 nghìn lao động bị ảnh hưởng. Trong số này có gần 800 lao động đang được hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động, hoặc theo mức lương tối thiểu doanh nghiệp đáp ứng; 748 lao động làm việc tại các cơ sở chế biến gỗ rừng trồng nghỉ việc từ cuối tháng 3 đến nay. 

Nguyên nhân chủ yếu là do doanh nghiệp thiếu đơn hàng, người lao động thực hiện việc cách ly do có đi khám và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai hoặc doanh nghiệp bố trí lại hoạt động nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh…

UBND huyện Lục Yên đang chỉ đạo các đơn vị chức năng tìm giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hợp tác xã và tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Khắc Điệp (Trung tâm TT&VH Lục Yên)

Các tin khác
Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh.

Đại diện Tổng cục Hải quan và Bộ Thương mại Trung Quốc nhất trí với ý kiến của Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh về việc cần phải có biện pháp nhằm giảm áp lực thông quan.

Thủy lợi Roong Đen đang được gia cố, sửa chữa nhằm đảm bảo cho mùa mưa năm 2020.

Qua thống kê, hiện toàn huyện Lục Yên có 349 công trình thủy lợi lớn nhỏ, 8 trạm bơm điện; tổng chiều dài kênh mương hơn 598km.

Người dân xã Suối Bu chuyển đổi những diện tích kém hiệu quả sang trồng na cho giá trị kinh tế cao.

Cách trung tâm huyện lỵ Văn Chấn chỉ chừng 10 km, diện tích rộng nhưng xã Suối Bu lại không có nhiều thuận lợi trong phát triển kinh tế khi đa phần là đồi, núi đá; trình độ canh tác, nhận thức của người dân còn hạn chế.

Ảnh minh họa.

Bộ Công Thương đã có công văn hỏa tốc gửi Bộ Tài chính đề nghị công bố danh sách các thương nhân đã đăng ký tờ khai hải quan xuất khẩu gạo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục