Văn Chấn: Ngăn chặn ngay việc khai thác vỏ de vàng làm quế

  • Cập nhật: Thứ ba, 5/5/2020 | 10:27:46 AM

YênBái - Từ ngày 30/4 đến 4/5 trên địa bàn các thôn Nậm Chậu, Nậm Cưởm, Chấn Hưng và Trung Tâm, xã Nậm Búng (Văn Chấn) đã diễn ra tình trạng người dân lên rừng tự nhiên sản xuất do Ban Quản lý Rừng phòng hộ Mù Cang Chải quản lý, bảo vệ khai thác trái phép cây de vàng (còn gọi là "quế lợn") bóc vỏ bán cho tư thương với giá 10.000 đồng/kg.

Ngay sau khi nhận được tin báo của nhân dân, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Mù Cang Chải đã cử 20 cán bộ xuống Trạm Tiểu khu Văn Chấn cùng với 10 cán bộ của Trạm phối hợp với chính quyền xã Nậm Búng tuyên truyền, vận động nhân dân không lên rừng khai thác cây de vàng (quế lợn) trái phép để bóc vỏ bán. 



Trạm Tiểu khu Văn Chấn thu giữ "quế lợn" khai thác trái phép tại Nậm Búng.

Trong ngày 2 và 3 tháng 5 cán bộ Trạm Tiểu khu Văn Chấn đã thu giữ được gần 400 kg vỏ "quế lợn" của một số đối tượng khai thác trái phép. 

Được biết, diện tích một số loại rừng tại xã Nậm Búng và Gia Hội không chỉ do Ban Quản lý Rừng phòng hộ Mù Cang Chải quản lý, bảo vệ mà còn do chính quyền xã Gia Hội và Nậm Búng quản lý. 

Việc khai thác "quế lợn" trái phép tại Nậm Búng không chỉ gây thiệt hại tài nguyên rừng mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới thương hiệu quế của Yên Bái. 

Các ngành chức năng của huyện Văn Chấn cần khẩn trương vào cuộc ngăn chặn các đối tượng tới địa bàn xã Gia Hội và Nậm Búng thu mua "quế lợn" trái phép và có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm các đối tượng khai thác rừng tự nhiên sản xuất trái phép theo quy định của pháp luật. 



Các đối tượng che biển số xe máy để vận chuyển "quế lợn"

Cao Chính

Các tin khác
Thu ngân sách nhà nước giảm mạnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (Ảnh minh họa)

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thu ngân sách Nhà nước trong 15 ngày đầu tháng 4/2020 giảm mạnh so với cùng kỳ tháng trước.

Ảnh minh họa

Bộ Tài chính yêu cầu cơ quan thuế tiếp nhận và giải quyết cho tất cả các thông báo ngừng kinh doanh của hộ cá nhân mà không phụ thuộc thời gian gửi thông báo.

Ngày 4-5, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã ký công văn gửi Bộ Giao thông Vận tải đề xuất điều chỉnh hoạt động vận chuyển hàng không nội địa nhằm tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Vụ đông xuân năm 2020, huyện Văn Yên gieo cấy trên 2.992 ha lúa, đạt 102,1% kế hoạch, trong đó 60% diện tích là giống lúa lai, 40% là giống lúa thuần.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục