Phát động Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2020

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/6/2020 | 5:58:35 AM

Ngày 12-6, tại tỉnh Lào Cai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp UBND tỉnh tổ chức lễ phát động Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2020 với chủ đề nước sạch nông thôn trong điều kiện hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và dịch bệnh.

Yên Bái phấn đấu hết năm 2020, tỷ lệ người dân nông thôn sử dụng nước sạch nông thôn đạt 91%.
Yên Bái phấn đấu hết năm 2020, tỷ lệ người dân nông thôn sử dụng nước sạch nông thôn đạt 91%.

Đến hết năm 2019, cả nước có khoảng 88,5% số người dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh, trong đó gần 51% sử dụng nước sạch đạt quy chuẩn của Bộ Y tế; 73,6% số hộ dân ở nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh.

Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm nay sẽ được cụ thể hóa bằng các hoạt động như: Duy tu, bảo dưỡng công trình cấp nước; dọn dẹp công trình vệ sinh tại hộ gia đình, trường học và nơi công cộng; tổ chức thi đua giữa các đơn vị quản lý, khai thác, sử dụng công trình cấp nước và vệ sinh có hiệu quả, bền vững...

(Theo Nhân Dân)

Các tin khác
Ảnh minh họa

Từ 12/6, giảm phí từ 20-50% đối với một số dịch vụ trong lĩnh vực xác minh giấy tờ, tài liệu theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân trong nước, lệ phí cấp giấy phép hoạt động đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài…

Sau 9 tháng thử nghiệm, phương pháp diệt mối nhờ chế phẩm sinh học từ lá xoan và một số loài thực vật khác trong diệt mối là tiền đề quan trọng giúp các nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu để tìm ra phương pháp diệt mối an toàn và hiệu quả nhất, góp phần bảo vệ vùng chè cổ thụ Suối Giàng.

Giá xăng, dầu tăng từ chiều nay (12/6)

Trước diễn biến tăng của giá xăng dầu thế giới, từ 15h00 chiều nay (12/6), giá xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng.

Chốt hạn hoàn thành Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông trong năm 2020

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đưa vào khai thác Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) trong năm 2020, báo cáo Chính phủ đầy đủ những vướng mắc, trình Quốc hội để có hướng xử lý.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục