10 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ Du lịch Việt Nam 2020

  • Cập nhật: Thứ sáu, 10/7/2020 | 9:09:53 AM

Hội chợ Du lịch Hà Nội sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 8 với khoảng 400 gian hàng.

Ngành du lich đang đứng trước rất nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19
Ngành du lich đang đứng trước rất nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, so với mọi năm, VITM Hà Nội 2020 sẽ tổ chức muộn hơn, từ 12-15/8, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Tính tới 9/7, hơn 500 doanh nghiệp từ 54 tỉnh thành trên cả nước đăng ký tham dự VITM Hà Nội 2020.

Ngoài ra, Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam năm nay cũng có sự góp mặt của 10 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc, UAE, Quatar, Peru và Colombia. Hiện Cuba cũng đang cân nhắc đăng ký. 

Đây là các quốc gia có văn phòng đại diện du lịch ở Việt Nam hoặc do Đại sứ quán xây dựng gian hàng. Hội chợ dự kiến sẽ đem đến hơn 5.000 tour, 10.000 vé máy bay đến du khách.

Chủ đề của Hội chợ năm nay là "Du lịch Việt Nam hướng tới tương lai". Lý giải cho tên gọi này, ban tổ chức cho biết du lịch là ngành nhạy cảm với tình trạng thiên tai, tự nhiên, chiến tranh, dịch bệnh trên thế giới. Đại dịch COVID-19 đã trực tiếp ảnh hưởng đến ngành du lịch với ước tính, thiệt hại lên tới hàng chục tỷ USD.

Với chủ đề này, Ban Tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với việc ứng dụng công nghệ 4.0 để Du lịch Việt Nam hướng đến tương lai là một ngành có công nghệ hiện đại.

VITM Hà Nội 2020 sẽ có những hoạt động chính như giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch và dịch vụ của các quốc gia, vùng lãnh thổ, doanh nghiệp du lịch. Khách tham quan Hội chợ Du lịch sẽ được giới thiệu và có cơ hội sở hữu những sản phẩm như tour khuyến mại, dịch vụ khách sạn, khu nghỉ dưỡng, vé máy bay...

Trong khuôn khổ hội chợ còn có Diễn đàn "Du lịch Việt Nam thay đổi để phát triển", giải VITM Marathon, Lễ vinh danh các doanh nghiệp và các nhân tiêu biểu trong ngành du lịch…

(Theo VTV)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục