Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Yên Bái phấn đấu nợ quá hạn xuống dưới 1,6%

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/8/2020 | 11:06:37 AM

YênBái - Ban Đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Yên Bái vừa tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động những tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2020.

Cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Yên Bái giải quyết vốn vay tại điểm giao dịch phường Đồng Tâm.
Cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Yên Bái giải quyết vốn vay tại điểm giao dịch phường Đồng Tâm.

Những tháng đầu năm 2020, Ban Đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Yên Bái đã có 19 thành viên kiểm tra được 4 lượt xã, phường, 23 lượt tổ tiết kiệm và vay vốn, 116 hộ vay vốn.

Các cuộc kiểm tra đều tập trung giám sát trách nhiệm của UBND cấp xã trong việc quản lý các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được giao; giám sát việc bình xét cho vay của các tổ tiết kiệm và vay vốn ở thôn, tổ dân phố, kiểm tra việc sử dụng vốn vay, chấp hành trả nợ gốc, lãi của hộ vay. 

Đến nay, tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng trên địa bàn thành phố Yên Bái đạt trên 123 tỷ đồng, đạt 90% kế hoạch tăng trưởng của năm 2020. 

Thành phố chuyển ngân sách địa phương để cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác hoàn thành 75% kế hoạch được giao năm 2020. Chất lượng tín dụng được duy trì ổn định, đạt 97% chỉ tiêu kế hoạch tín dụng của cả năm 2020. Các hộ vay được đôn đốc trả nợ gốc và lãi đầy đủ, đã hạn chế nợ quá hạn phát sinh. Tổng số nợ quá hạn và nợ khoanh là trên 2 tỷ đồng, chiếm 1,7% tổng dư nợ. 

Những tháng cuối năm 2020, Ban Đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố Yên Bái phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu kế hoạch huy động vốn để đáp ứng nhu cầu giải ngân cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách theo kế hoạch được giao; tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng  tín dụng, chất lượng hoạt động ủy thác cho vay; phấn đấu giảm tỷ lệ nợ quá hạn xuống dưới 1,6%; 100% tổ tiết kiệm và vay vốn xếp loại khá, tốt.

Nguyễn Thanh Nghị

Các tin khác
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục