Đường sắt tiếp tục tạm dừng một số chuyến tàu do dịch COVID-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/8/2020 | 8:50:27 PM

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp với nhiều ca mắc mới, ngành đường sắt tiếp tục tạm dừng một số chuyến tàu Thống Nhất và điều chỉnh lịch trình tuyến khác.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Báo điện tử Chính phủ, ngành đường sắt tiếp tục giảm bớt đôi tàu SE3/SE4 (Hà Nội - TP.HCM và ngược lại) từ 14/8. Như vậy, kể từ ngày 14/8 trên tuyến đường sắt Thống Nhất chỉ còn duy trì 3 đôi tàu khách chạy hàng ngày là SE1/SE2; SE5/SE6; SE7/SE8. Hành khách có vé đi tàu SE3/SE4 những ngày tàu dừng có thể liên hệ nhà ga để trả lại vé miễn phí.

Ngành đường sắt cũng tiếp tục thực hiện tàu không đón, trả khách tại ga Đà Nẵng cho đến khi có thông báo mới.

1 ngày trước đó, Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn cũng thông báo tạm dừng chạy tàu SNT1/SNT2 (Sài Gòn - Nha Trang) từ ngày 13/8/2020 đến ngày 16/9/2020 và tàu SPT1/SPT2 (Sài Gòn - Phan Thiết) từ ngày 11/8/2020 đến ngày 10/9/2020 cũng do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Hành khách có vé các mác tàu này có thể liên hệ nhà ga để trả vé không mất phí.

Trước đó, ngày 4/8, cũng do diễn biến phức tạp và ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trên toàn quốc, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội đã thông báo tạm ngừng chạy tàu SE9 tại Hà Nội và tàu SE10 tại Sài Gòn từ ngày 6/8/2020, đồng thời, thông báo điều chỉnh kế hoạch chạy tàu khách một số tuyến Hà Nội - Vinh, Hà Nội - Hải Phòng.

Các công ty vận tải đường sắt khuyến cáo hành khách khi đi tàu cần lưu ý khai báo y tế trước khi lên tàu; kiểm tra thân nhiệt tại các nhà ga; thường xuyên rửa tay bằng dung dịch hoặc xà phòng sát khuẩn (được trang bị tại nhà ga và trên tàu...); đeo khẩu trang tại các nhà ga và trên tàu; hạn chế đi lại giữa các toa xe nếu không thực sự cần thiết.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục