Nhân dân Lục Yên hiến đất mở đường

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/10/2020 | 1:11:48 PM

YênBái - Ông Nguyễn Văn Sơn, thôn Sơn Trung, xã Mai Sơn chia sẻ: "Làm đường giao thông dù lớn hay nhỏ đều là phục vụ cho chính bản thân mình. Do vậy, tôi sẵn sàng hiến đất, dù là đất nhà ở và con đường rộng bao nhiêu thì tôi hiến đất bằng đó”. Đó cũng là hành động chung của người dân huyện Lục Yên trong phòng trào hiến đất mở đường giao thông nông thôn.

Thi công tuyến đường liên xã Liễu Đô - Mường Lai.
Thi công tuyến đường liên xã Liễu Đô - Mường Lai.

Gia đình ông Hoàng Văn Kê ở thôn 12, xã Mường Lai sẵn sàng chặt bỏ hơn 200 cây keo 3 năm tuổi, hiến gần 400 m vuông đất rừng để thực hiện tuyến đường liên xã Liễu Đô - Mường Lai. Đây là tuyến đường qua địa bàn xã Mường Lai dài trên 4 km, do Sở Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư với kinh phí trên 7 tỷ đồng. 

Để nền đường được mở rộng hơn trước, xã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân và được các hộ dân dọc tuyến đường đồng lòng hiến trên 2.000 m vuông đất, chặt bỏ 700 cây lâm nghiệp các loại để công trình được khởi công đúng kế hoạch. 

Dự kiến, hết tháng 2/2021 công trình được hoàn thành sẽ góp phần thuận lợi cho việc đi lại, giao lưu hàng hóa cho người dân trong xã. 

Ông Hoàng Văn Kê, thôn 12, xã Mường Lai phấn khởi cho biết: "Tuyến đường từ xã ra trung tâm huyện đã xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay, nên việc đi lại, lưu thông hàng hóa của nhân dân rất khó khăn. Chúng tôi vô cùng vui mừng khi được Nhà nước đầu tư nâng cấp tuyến đường này và gia đình tôi cũng như nhiều hộ dân trong thôn sẵn sàng hiến đất làm đường mà không cần đền bù”.

Ông Hoàng Đức Thuyên - Phó Chủ tịch UBND xã Mường Lai cho biết thêm: "Chúng tôi đã tích cực tuyên truyền, vận động để mọi người dân hiểu về chương trình, dự án và những cơ chế, chính sách cũng như ý nghĩa, tầm quan trọng của con đường này. Qua đó, người dân đã đồng lòng, nhiệt tình ủng hộ và có nhiều hộ sẵn sàng hiến vài trăm mét vuông đất, chặt bỏ cây cối để làm đường; tiêu biểu như gia đình các ông: Hoàng Văn Kê, Hoàng Văn Đẹp, thôn 12; Phan Văn Ngoan ở thôn 5; Triệu Thanh Quyết ở thôn 10…”.

Cũng như tuyến đường liên xã Liễu Đô - Mường Lai, tuyến đường liên xã Mai Sơn - Lâm Thượng - Tân Phượng được đầu tư khởi công xây dựng từ đầu tháng 5/2020 do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Lục Yên làm chủ đầu tư. Tuyến đường có chiều dài hơn 15 km, tổng kinh phí 38 tỷ đồng và không có kinh phí đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. 

Tuy nhiên, các hộ dân sống dọc hai bên tuyến đường đều rất đồng tình, ủng hộ, vui vẻ hiến đất, chặt bỏ cây cối, phá bỏ các công trình để xây dựng tuyến đường, bởi người dân nơi đây thấy rõ sự cần thiết, lợi ích mà con đường đem lại. 

Ông Nguyễn Văn Sơn, thôn Sơn Trung, xã Mai Sơn chia sẻ: "Làm đường giao thông dù lớn hay nhỏ đều là phục vụ cho chính bản thân mình. Do vậy, tôi sẵn sàng hiến đất, dù là đất nhà ở và con đường rộng bao nhiêu thì tôi hiến đất bằng đó”.

Phong trào hiến đất làm đường giao thông trên địa bàn huyện Lục Yên đang ngày càng lan tỏa một cách mạnh mẽ, sôi nổi và không chỉ dừng lại ở việc hiến đất để xây dựng, mở rộng các tuyến đường liên thôn mà các tuyến đường trục xã, tuyến đường lớn hơn cũng được người dân đồng tình ủng hộ. 

Những con đường của ý Đảng, lòng dân ngày càng được nối dài, mở rộng hơn bởi tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của nhân dân các dân tộc huyện Lục Yên đã tạo đà cho phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Đồng thời, góp phần xây dựng Lục Yên phát triển xanh - hài hòa - bản sắc, hạnh phúc và đến năm 2025 cơ bản trở thành huyện nông thôn mới.

Anh Dũng

Tags Lục Yên Liễu Đô Mai Sơn Lâm Thượng Mường Lai hiến đất giao thông nông thôn

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục