Giá vàng xuống mức thấp nhất trong một tháng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/10/2020 | 4:22:35 PM

Nhiều chuyên gia nhận định đà giảm của giá vàng diễn ra là do mối lo ngại trong ngắn hạn về thời điểm gói kích thích kinh tế tại Mỹ được thông qua.

Vàng đang chịu áp lực giảm vì những biến động của thị trường chứng khoán và đồng USD.
Vàng đang chịu áp lực giảm vì những biến động của thị trường chứng khoán và đồng USD.

Giá vàng trong nước tiếp tục đà giảm 

Sáng nay (30/10), giá vàng trong nước tiếp đà giảm theo giá vàng thế giới, giao dịch ở mức 56 triệu đồng/lượng.

Mở cửa sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,7 - 56,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với cuối ngày hôm qua.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua và bán so với giá đóng cửa hôm qua, niêm yết ở mức 55,7 - 56 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới xuống mức thấp nhất trong một tháng

Trên thế giới, trong phiên giao dịch 29/10, giá vàng xuống mức thấp nhất trong một tháng, trước đà mạnh lên của đồng USD và sự thiếu rõ ràng về gói kích thích kinh tế mới tại Mỹ.

Phiên này, giá vàng giao ngay có lúc giảm xuống 1.858,92 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 28/9. Chốt phiên này, giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ giảm 0,6% xuống 1.868 USD/ounce.

Một số chuyên gia cho rằng giá vàng giảm mạnh do nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới, đặc biệt là ở châu Âu và Mỹ chuyển sang tình trạng hoảng loạn bán tháo. Tình trạng này đã khiến nhiều nhà đầu tư buộc phải bán vàng để bù lỗ chứng khoán.

Chuyên gia Jeffrey Sica, người sáng lập Circle Squared alternative Investments, nhận định đà giảm của giá vàng diễn ra là do mối lo ngại trong ngắn hạn về thời điểm gói kích thích kinh tế tại Mỹ được thông qua.

Theo nhiều chuyên gia phân tích thị trường, đà tăng của đồng USD cũng tác động đến thị trường vàng. Trong phiên ngày 29/10, chỉ số đồng USD đã tăng 0,7% lên mức cao nhất trong một tháng, khiến vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ đồng tiền khác.

Giá vàng sẽ diễn biến như nào trong thời gian tới?

Trong ngắn hạn, vàng đang chịu áp lực giảm vì những biến động của thị trường chứng khoán và đồng USD. Tuy nhiên, về dài hạn, đa số các dự báo tích cực đối với vàng.

Trong một báo cáo mới đây, Ngân hàng Thế giới (World Bank) cho rằng vàng sẽ không có nhiều biến động trong năm 2021 sau khi đã tăng mạnh trong năm nay. Vàng sẽ ở quanh ngưỡng 1.900 USD/ounce.

(Theo VTV)

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục