Yên Bái “Cà phê doanh nhân” - kênh kết nối doanh nghiệp và chính quyền hiệu quả

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/1/2021 | 7:49:59 AM

YênBái - Được cập nhật những thông tin mới nhất về cơ chế, chính sách và những thông tin thiết thực, sát sườn về những vấn đề thời sự đang diễn ra tác động tới doanh nghiệp. Đó là lợi ích từ Chương trình“Cà phê doanh nhân - Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp” mang lại cho các doanh nghiệp trên địa bàn Yên Bái.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp những vướng mắc của doanh nghiệp tại Chương trình “Cà phê doanh nhân”.
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh giải đáp những vướng mắc của doanh nghiệp tại Chương trình “Cà phê doanh nhân”.

Trong năm 2020, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, song UBND tỉnh đã tổ chức 5 buổi gặp mặt Chương trình "Cà phê doanh nhân” tại thành phố Yên Bái, huyện Lục Yên, huyện Trấn Yên, thị xã Nghĩa Lộ và nhận được 43 ý kiến, kiến nghị từ phía doanh nghiệp, HTX. 

Thông qua chương trình, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành đã chủ động trao đổi cởi mở, thẳng thắn, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tích cực tham gia ý kiến, phản ánh những khó khăn, vướng mắc, đưa ra những đề xuất trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nhất là những khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và các cơ chế, chính sách đối với một số lĩnh vực như tài nguyên, đất đai, thuế, nông nghiệp, bảo hiểm, vốn, công thương…

Đa số các kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp đã được UBND tỉnh tiếp thu, giải quyết và xử lý trực tiếp với sự đồng thuận cao của doanh nghiệp, hợp tác xã. Những câu hỏi cần có thời gian xem xét, nghiên cứu, UBND tỉnh đã giao cho các ngành có văn bản trả lời, cử cán bộ trực tiếp xuống giải quyết, tháo gỡ cùng doanh nghiệp hoặc tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết. 

Bên cạnh đó, tại các buổi gặp mặt doanh nghiệp, UBND tỉnh đã mời các chuyên gia kinh tế thông tin tới doanh nghiệp về các chính sách mới thu hút đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ, đặc biệt là các thông tin về vốn, thuế, các nội dung về Hiệp định Thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) cũng như tác động của EVFTA đến nền kinh tế Việt Nam và Yên Bái, cơ hội cho doanh nghiệp Yên Bái trong thời kỳ hội nhập. 

Thường xuyên tham gia Chương trình "Cà phê doanh nhân”, ông Phạm Ngọc Mai - Quản lý Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF, huyện Trấn Yên cho rằng: "Diễn đàn đã tạo sự tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và chính quyền địa phương. Các doanh nghiệp chúng tôi được trao đổi, gặp gỡ trực tiếp với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và nhờ đó những khó khăn, kiến nghị Công ty đưa ra như nguồn cung cấp điện năng trong những tháng đầu năm liên tục bị cắt, điện không đủ điện áp khiến máy móc bị hỏng hay khó khăn trong vấn đề xuất nhập khẩu trong thời điểm dịch Covid-19 đã được lãnh đạo tỉnh và sở, ngành liên quan nhanh chóng tháo gỡ”. 

Với ông Trần Quang Tuyến - Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Khoáng sản Red-Stone, Khu Công nghiệp phía Nam, "Cà phê doanh nhân” là chương trình rất thiết thực, ý nghĩa, là điểm hẹn để các doanh nghiệp gặp nhau, giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác làm ăn. "Tham dự Chương trình, chúng tôi được cập nhật những thông tin mới nhất về cơ chế, chính sách và những thông tin thiết thực, sát sườn về những vấn đề thời sự đang diễn ra tác động tới doanh nghiệp” - ông Tuyến cho biết.  

Có thể khẳng định, cùng với những nỗ lực, giải pháp được tỉnh triển khai đồng bộ, quyết liệt để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, việc duy trì thường xuyên Chương trình "Cà phê doanh nhân” đã tạo ra một kênh thông tin kết nối quan trọng giữa doanh nghiệp và chính quyền, góp phần tiếp tục cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
Thanh Chi

Tags Yên Bái Cà phê doanh nhân đồng hành doanh nghiệp chính quyền

Các tin khác
Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Nghĩa Văn - Trạm Tấu triển khai nhiệm vụ thu ngân sách quý I/2021.

Tất cả các nguồn thu đều đạt và vượt so với dự toán tỉnh giao, đặc biệt có 4 nguồn thu đạt từ 125% trở lên.

Sản xuất linh kiện bán dẫn tại Công ty MTEX (Nhật Bản).

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 195/NQ-CP về triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2021 mà Chính phủ đã đề ra, phấn đấu tăng trưởng kinh tế đạt 6%-6,5%.

Giá vàng SJC mua vào và bán ra cùng giảm 200.000 đồng/lượng đầu phiên giao dịch 16/1, cùng lúc giá vàng thế giới giảm còn 1.828 USD/oz.

Tỷ lệ chấp nhận rủi ro được phép của quỹ là 5%.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ thể vay vốn lãi suất thấp 2-4% trực tiếp từ Quỹ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư từ khoảng quý 3 năm nay.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục