Yên Bái - Thị trường bất động sản đang "thức giấc" từng ngày

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/1/2021 | 11:10:15 AM

YênBái - Có sự chuyển mình mạnh mẽ từ hệ thống chính trị, hành chính tới cơ sở hạ tầng, các chỉ số phát triển kinh tế cùng với tiềm năng du lịch sẵn có, Yên Bái đang là vùng đất hứa cho sự bứt phá của thị trường bất động sản (BĐS) khu vực phía Bắc năm 2021.

Gần 4.500 tỷ đồng và hơn 2 triệu USD đăng ký đầu tư vào Yên Bái năm 2020.
Gần 4.500 tỷ đồng và hơn 2 triệu USD đăng ký đầu tư vào Yên Bái năm 2020.

Yên Bái – Điểm sáng đầu tư khu vực trung du và miền núi phía Bắc

Được ví như cửa ngõ của Tây Bắc, những năm qua, Yên Bái đã có những thay đổi mạnh mẽ và quyết liệt từ hệệ thống chính trị, cơ sở hạ tầng đến kinh tế, xã hội, gia tăng năng lực cạnh tranh của tỉnh cũng như tận dụng tiềm năng sẵn có để phát triển du lịch – một bước đà mạnh mẽ để thúc đẩy và phát triển Kinh tế tại Yên Bái.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu về môi trường và tiềm năng đầu tư; tạo điều kiện cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu, tiếp cận thông tin, nghiên cứu, khảo sát để làm cơ sở đề xuất đầu tư trên địa bàn trong thời gian tới.

Với những kết quả tích cực về kinh tế đã đạt được, Yên Bái trở thành điểm sáng mới của toàn vùng, thu hút nhiều Tập đoàn Kinh tế lớn trong và ngoài nước tìm đến đầu tư xây dựng với các dự án hàng ngàn tỷ đồng.

Năm 2020, Yên Bái đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 64 dự án, tăng 28% so với cùng kỳ. Các dự án tập trung vào nhiều lĩnh vực như: thương mại, dịch vụ, du lịch; nông lâm nghiệp, thủy sản; công nghiệp, chế biến… Tổng số vốn đăng ký là gần 4.500 tỷ đồng và hơn 2 triệu USD.

2021, thành phố Yên Bái tiếp tục là "tâm điểm” đầu tư

Giai đoạn 2015 - 2020, kinh tế của thành phố Yên Bái tiếp tục tăng trưởng nhanh, bền vững, là nguồn đóng góp lớn chiếm 25% tổng nguồn thu toàn tỉnh. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng đô thị; thương mại - dịch vụ dần trở thành ngành mũi nhọn, khẳng định là khâu đột phá trong phát triển kinh tế.

Năm 2020, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn thành phố ước đạt 13.500 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng giai đoạn 2016 - 2020 đạt 9,9%/năm, tăng 1,6 lần so với năm 2015.

Doanh thu dịch vụ lưu trú và ăn uống năm 2020 ước đạt 1.185 tỷ đồng, gấp 1,8 lần so với năm 2015; bình quân giai đoạn 2016 - 2020 tăng 12,4%/năm.

Kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng mạnh, bình quân hàng năm tăng 25,7%; giá trị hàng hóa xuất khẩu năm 2020 ước đạt 80 triệu USD, gấp hơn 3 lần so với thực hiện năm 2015.

Với những thành tựu đã đạt được về kinh tế cùng cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, thành phố Yên Bái đang trở thành địa điểm thu hút nhiều chủ đầu tư tên tuổi trong và ngoài nước với những dự án hàng nghìn tỷ đồng.

Eurowindow Holding là một trong những "ông lớn” tiên phong khai phá mảnh đất tiềm năng này với dự án khu phức hợp Melinh PLAZA Yên Bái tại đường Điện Biên (TP Yên Bái). Dự án được xây dựng trên diện tích 11.000 m2 với tổng vốn đầu tư 160 tỷ VNĐ, gồm hệ thống Biệt thự, Shophouse, Trung tâm Thương mại sầm uất. Sở hữu vị trí đắc địa cùng sản phẩm đẳng cấp, có tính thanh khoản cao, Melinh PLAZA Yên Bái đang gây sốt trên thị trường BĐS Yên Bái nói riêng cũng như khu vực phía Bắc nói chung những ngày cuối năm 2020, đầu 2021.

(Theo phapluatnet)

Tags Yên Bái bất động sản

Các tin khác

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục