Hải Phòng dừng 8 chốt kiểm soát, đáp ứng yêu cầu lưu thông hàng hóa

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/2/2021 | 1:50:18 PM

Từ 17 giờ ngày 26/2, TP Hải Phòng tạm dừng hoạt động 8 chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19; các chốt kiểm soát còn lại vẫn tiếp tục hoạt động nhưng không kiểm soát các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Thời gian qua, lưu thông trên quốc lộ 5 để ra vào Hải Phòng gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến vận chuyển hàng hoá của doanh nghiệp Hải Dương

Theo công văn được UBND TP Hải Phòng ban hành, việc này nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; trong khi chờ Bộ Công Thương ban hành quy trình lưu thông hàng hóa ra vào vùng dịch bệnh; để đáp ứng yêu cầu lưu thông hàng hóa, phục vụ tối đa cho sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế xã hội.

Danh sách 8 chốt kiểm soát cụ thể như sau:

- Chốt số 1: Tại vị trí chân cầu Đá Bạc – Quốc lộ 10, huyện Thủy Nguyên.

- Chốt số 2: Tại phía sau Trạm thu phí đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng xuống nhánh đường 356, quận Hải An.

- Chốt số 3: Tại phía sau Trạm thu phí đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng nhánh xuống đường 353, quận Dương Kinh.

- Chốt số 4: Tại phía sau đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống Quốc lộ 10, huyện An Lão.

- Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 liên ngành tại khu vực chân cầu Nghìn - Quốc lộ 10, huyện Vĩnh Bảo.

- Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại cầu sông Hóa (do huyện Vĩnh Bảo thành lập).

- Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại chân cầu Tân Vũ – Lạch Huyện (do huyện Cát Hải thành lập).

- Chốt kiểm soát dịch bệnh COVID-19 tại nút giao Tân Vũ (do quận Hải An thành lập).

Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố cũng chỉ đạo, các chốt kiểm soát còn lại vẫn tiếp tục hoạt động nhưng không kiểm soát các phương tiện vận chuyển hàng hóa; chỉ kiểm soát các phương tiện chở người, vận tải hành khách, phương tiện thô sơ chở hàng hóa và người đi bộ.

UBND TP Hải Phòng yêu cầu các chủ phương tiện, chủ giao nhận hàng áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và phải chịu trách nhiệm khi lái xe, phụ xe làm lây lan dịch bệnh trong quá trình vận chuyển và giao nhận hàng hóa.

Việc TP Hải Phòng không kiểm soát các xe vận chuyển hàng hóa sẽ tạo điều kiện cho hàng xuất khẩu, nhất là mặt hàng nông sản của Hải Dương được vận chuyển thuận lợi ra cảng Hải Phòng. Khoảng 80% lượng nông sản của tỉnh xuất khẩu qua cảng Hải Phòng.

Hàn Quốc nhập khẩu cà rốt trở lại

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương, từ ngày 4/3 Hàn Quốc sẽ nhập khẩu cà rốt trở lại. Đây là thị trường xuất khẩu cà rốt lớn của tỉnh, chiếm 40% sản lượng xuất khẩu. Điều này sẽ đẩy nhanh việc tiêu thụ lượng cà rốt đang tồn đọng do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tuy nhiên, ngoài khó khăn lớn đã được tháo gỡ là việc vận chuyển và sơ chế vì các điều kiện lưu thông ra cảng Hải Phòng khắt khe, thì hiện các kho lạnh của doanh nghiệp đã sử dụng hết.

Đến ngày 26/2, toàn tỉnh còn khoảng 539 ha cà rốt, tập trung ở các huyện Cẩm Giàng, Nam Sách và TP Chí Linh với sản lượng khoảng 30.000 tấn. Từ tháng 12.2020, Hàn Quốc có thông báo ngừng nhập khẩu cà rốt trên toàn Việt Nam vì lo ngại nhiễm tuyến trùng.

(Theo VGP)

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra cây giống trước khi trồng rừng.

Vốn là “điểm nóng” trong công tác quản lý, bảo vệ (QLBV) và phát triển rừng (PTR), nhưng những năm trở lại đây, huyện Văn Chấn có nhiều giải pháp trong QLBV, phòng chống cháy rừng (PCCCR) cũng như phát triển vốn rừng. Nhờ vậy, những cánh rừng nghèo nay đã và đang hồi sinh trở lại.

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục