Giá vàng trong nước sáng 1/3 tăng nhẹ và giao dịch trên mốc 56 triệu đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/3/2021 | 7:50:37 AM

Mở cửa sáng nay, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,9 - 56,32 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối tuần qua.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,9 - 56,32 triệu đồng/lượng.
Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 55,9 - 56,32 triệu đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú Quý, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh tăng 150.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra so với giá đóng cửa cuối tuần qua, niêm yết ở mức 55,85 - 56,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng trong nước và thế giới vừa trải qua tuần sụt giảm. Tuy nhiên, theo giới phân tích kim loại quý này có thể phục hồi nếu lợi suất trái phiếu dừng tăng.

Nhà phân tích thị trường Fawad Razaqzada tại ThinkMarkets cho rằng lợi suất trái phiếu tăng là trở ngại chính đối với giá vàng, khi điều này làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ vàng.

Ông cho rằng giá vàng cũng chịu sức ép do giao dịch theo kỳ vọng lạm phát gần đây, khi các nhà đầu tư chọn các tài sản có thể có triển vọng tốt hơn khi tình hình kinh tế cải thiện như đồng và dầu thô. 

Ông Razaqzada cho rằng, triển vọng giá vàng có phần ảm đạm nhưng nếu lợi suất trái phiếu dừng tăng, giá kim loại này có thể phục hồi. Ông nói nếu số liệu kinh tế sắp tới không cho thấy một sự phục hồi kinh tế rất mạnh, lợi suất có thể giảm và điều này sẽ hỗ trợ giá vàng.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Người dân xã Minh Quân, huyện Trấn Yên trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây dâu.

3 tháng đầu năm, người dân Trấn Yên đã trồng mới được 90 ha, bằng 58,5% kế hoạch năm, nâng tổng diện tích dâu toàn huyện lên 999 ha.

Các đại biểu dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Yên Bái

Sáng 23/4, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến về giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể.

Số lượng vàng trúng thầu khoảng 20% khối lượng Ngân hàng Nhà nước mang ra đấu giá.

Ngân hàng Nhà nước vừa công bố kết quả đấu thầu vàng miếng ngày 23/4 với 2 thành viên trúng thầu 34 lô, tương đương 3.400 lượng vàng SJC...

Công ty Điện lực Hòa Bình cải tạo nâng công suất trạm biến áp 110 kV Mai Châu.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Kế hoạch tổ chức số 2594/BCT-KHTC về việc triển khai thực hiện Nghị quyết của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục