Yên Bái gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư đầu năm 2021: Trao quyết định chủ trương đầu tư cho 11 dự án

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/3/2021 | 5:01:29 PM

YênBái - Chiều 19/3, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh nhân dịp đầu năm 2021.

Hội nghị nhằm đánh giá tình hình phát triển của doanh nghiệp cũng như những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đồng thời chào đón các nhà đầu tư đã chọn Yên Bái là điểm đến mới cho các dự án tiềm năng của mình.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. 

Dự Hội nghị có các đồng chí lãnh đạo UBND, HĐND, lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thị xã, thành phố, các tập đoàn kinh tế và 200 doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư. 
 
Doanh nghiệp đóng góp 62% tổng thu cân đối ngân sách trên địa bàn tỉnh 

Năm 2020, trước những tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19, các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh vẫn không ngừng nỗ lực, chủ động vươn lên, tìm kiếm, tiếp cận các thị trường mới, đa dạng hóa sản phẩm để thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tiếp tục có những đóng góp quan trọng vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Toàn tỉnh có 291 doanh nghiệp thành lập mới,với tổng vốn đăng ký trên 3.200 tỷ đồng (tăng 40 doanh nghiệp so với năm 2019); thành lập mới 93 hợp tác xã với tổng vốn điều lệ trên 224 tỷ đồng. 

Các doanh nghiệp đã nộp ngân sách Nhà nước 1.251 tỷ đồng (chiếm 62% tổng thu cân đối trên địa bàn tỉnh, tăng 79 tỷ đồng so với năm 2019), góp phần giải quyết việc làm cho hơn 39.860 lao động địa phương với thu nhập bình quân khoảng 5,4 triệu đồng/người/tháng.



Quang cảnh Hội nghị.

Trong năm 2020, đã có 71 dự án đầu tư của các doanh nghiệp, nhà đầu tư được cấp quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 4.580 tỷ đồng và 2,08 triệu USD (tăng 10 dự án so với cùng kỳ); nâng tổng số dự án do các doanh nghiệp đang thực hiện trên địa bàn tỉnh Yên Bái lên 522 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 112.450 tỷ đồng và 381 triệu USD. 

Cùng với sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, trong thời gian qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Hội Nữ doanh nhân, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tiếp tục phát huy vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với các địa phương, các cơ quan quản lý Nhà nước, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho doanh nghiệp và các hội viên. 

Tại Hội nghị, đại diện các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà đầu tư bày tỏ sự phấn khởi bởi đây là dịp để gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh mới; để các cơ quan nhà nước lắng nghe các ý kiến chia sẻ, những kiến nghị, đề xuất từ các doanh nghiệp, hợp tác xã và nhà đầu tư. Các doanh nghiệp cũng mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, tạo môi trường thuận lợi cho sản xuất kinh doanh và đầu tư, có những chính sách hỗ trợ mang tính lâu dài, hiệu quả, dễ thực hiện; giảm áp lực về thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp. 

Luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến doanh nghiệp, doanh nhân

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trân trọng ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nhân, nhà đầu tư, các hiệp hội đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái nói chung và phát triển của cộng đồng doanh nghiệp nói riêng trong năm qua. 

Đồng chí khẳng định, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, nhà đầu tư, các hiệp hội có vai trò rất quan trọng, là hạt nhân trong phát triển kinh tế, là nhân tố đóng góp tích cực để tỉnh hoàn thành thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra với phương châm "Chính quyền luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và người dân”, UBND tỉnh cam kết sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành, các địa phương luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, doanh nhân, nỗ lực tối đa để tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững. 



Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cam kết sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành, các địa phương nỗ lực tối đa để tạo lập môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, tạo mọi điều kiện để các doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững.

Đối với các cơ quan quản lý nhà nước và các địa phương, đồng chí đề nghị cần khẩn trương xây dựng hoàn thành các nghị quyết, đề án, chính sách hỗ trợ, khuyến khích đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp, nhà đầu tư giai đoạn 2021 – 2025; luôn lắng nghe, chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp; thực hiện quyết liệt, có hiệu quả việc cải cách hành chính, quy chế văn hóa ứng xử tại các cơ quan hành chính nhà nước. 

Cùng với đó, đổi mới phương pháp, cách làm đối với hoạt động "Ngày thứ 7 cùng dân” và chương trình "Cà phê doanh nhân” nhằm tăng cường kết nối giữa các cấp chính quyền với doanh nghiệp, nhà đầu tư; năng cao hiệu quả đối thoại, giải đáp các vướng mắc, kiến nghị. 

Đồng chí cũng đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nhân, hợp tác xã, các hiệp hội cần tập trung đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh theo kế hoạch đã đề ra gắn với thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tiếp tục bám sát các chủ trương, định hướng, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để đầu tư, mở rộng sản xuất, kinh doanh gắn với những lĩnh vực, sản phẩm có nhiều tiềm năng, thế mạnh, được ưu tiên phát triển của tỉnh.

Song song với đó, luôn phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ; nâng cao năng lực cạnh tranh và chất lượng sản phẩm; quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, ổn định việc làm cho công nhân và người lao động; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tiếp tục thông tin kịp thời với cấp thẩm quyền về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng cộng đồng doanh nghiệp và các doanh nhân tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc". 

Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã trao Quyết định chủ trương đầu tư cho 11 dự án trong các lĩnh vực với tổng vốn đầu tư trên 800 tỷ đồng.






Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng trao Quyết định chủ trương đầu tư cho 11 dự án trong các lĩnh vực.



Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ngô Hạnh Phúc trao Quyết định chủ trương đầu tư cho các dự án .

Thanh Chi – Đức Toàn

Tags Yên Bái gặp mặt doanh nghiệp nhà đầu tư năm 2021

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục