Công ty Điện lực Yên Bái tuyên truyền người dân sử dụng điện tiết kiệm, an toàn

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/6/2021 | 7:46:02 AM

YênBái - Để sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm trong mùa nắng nóng, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) khuyến cáo người dân, các cơ quan và nơi sản xuất sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt là các giờ cao điểm trưa và tối; sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ; không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện công suất lớn.

Cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng.
Cán bộ Công ty Điện lực Yên Bái tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng.

Theo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, phụ tải điện toàn quốc trong ngày 31/5 vừa qua ở mức cao kỷ lục từ trước đến nay với công suất đỉnh là 41.549 MW và sản lượng điện là 850,3 triệu KWh. Riêng khu vực miền Bắc, bao gồm cả thành phố Hà Nội trong ngày có mức tiêu thụ điện cao kỷ lục với công suất đạt đỉnh là 17.526 MW và sản lượng 360 triệu KWh.


Trước tình hình đó, để giúp người dân nâng cao nhận thức, ý thức sử dụng điện hiệu quả, an toàn và tiết kiệm, PCYB đã triển khai nhiều biện pháp, hình thức tuyên truyền góp phần tiết giảm lượng tiêu thụ điện năng, giảm chi phí trong sinh hoạt và sản xuất; giảm áp lực cung cấp điện lên toàn hệ thống, giúp vận hành hệ thống điện ổn định, an toàn. 

"Công ty tập trung đưa các nội dung về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm điện đến đông đảo người dân qua các thông điệp ngắn gọn, súc tích trên mặt biên nhận thanh toán tiền điện; thực hiện treo pano, phát tờ rơi tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm tới các hộ dân, cơ quan, doanh nghiệp, trên địa bàn tỉnh với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu dễ nhớ” - ông Hà Minh Hoàng - Phó trưởng Phòng An toàn PCYB cho biết.

Ngay đầu tháng 3, các đơn vị điện lực trực thuộc PCYB đã đẩy mạnh truyền thông hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất; tuyên truyền tới khách hàng đến làm việc trực tiếp tại đơn vị và khi đến làm việc tại cơ quan, doanh nghiệp; vận động người dân sử dụng các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng và tận dụng tối đa ánh sáng ngoài trời... 

Tăng cường truyền thông khuyến nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, PCYB cũng chia sẻ những khó khăn của ngành điện thông qua các chương trình tiết kiệm điện tại địa phương, qua các kênh truyền thông như Báo Yên Bái, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, qua hệ thống phát thanh xã phường...  

Nhờ được hướng dẫn sử dụng điện an toàn tiết kiệm, khách hàng và nhân dân đã áp dụng hiệu quả các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. 

Chị Vũ Thị Hoa ở xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái cho biết: "Trong mùa hè nắng nóng, gia đình tôi luôn nêu cao ý thức sử dụng điện và các thiết bị điện an toàn, tiết kiệm mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng tối ưu. Cùng đó, thực hiện tắt các thiết bị điện khi không sử dụng tránh gây lãng phí điện năng”. 

Anh Hoàng Đăng Chiến ở xã Đại Đồng, huyện Yên Bình chia sẻ: "Tôi đã mua sắm, lắp đặt các thiết bị điện trong gia đình có dán nhãn năng lượng. Việc sử dụng điện đều đảm bảo an toàn, tiết kiệm: máy giặt chỉ sử dụng khi đủ số lượng quần áo; điều hòa mở đặt ở 27 độ C trở lên; sử dụng bóng đèn led tiết kiệm điện và tận dụng tối đa ánh sáng ngoài trời…”.

Để sử dụng điện hiệu quả, tiết kiệm trong mùa nắng nóng, PCYB khuyến cáo người dân, các cơ quan và nơi sản xuất sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, đặc biệt là các giờ cao điểm trưa và tối; sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ; không sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện công suất lớn. Đồng thời, khách hàng có thể chủ động theo dõi và tính lượng điện tiêu thụ trong gia đình qua trang web http://uoctinhdiennang.evn.com.vn để điều chỉnh việc sử dụng điện.

Bùi Minh

Tags Công ty Điện lực Yên Bái PCYB Đại Đồng Yên Bình Âu Lâu thành phố Yên Bái sử dụng điện tiết kiệm điện quá tải thiết bị điện

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục