Văn Yên bàn giải pháp chống thất thu ngân sách Nhà nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/9/2021 | 3:03:05 PM

YênBái - Sáng 14/9, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị bàn các giải pháp chống thất thu ngân sách Nhà nước (NSNN) nhằm đánh đánh giá những kết quả đạt được trong công tác thu ngân sách và thu hồi nợ đọng thuế đến hết tháng 8/2021, tập trung thảo luận và đưa ra một số giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm những tháng còn lại trong năm và thu hồi nợ đọng.

Quang cảnh Hội nghị bàn giải pháp chống thất thu ngân sách.
Quang cảnh Hội nghị bàn giải pháp chống thất thu ngân sách.

8 tháng đầu năm 2021, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và biến đổi khí hậu tới sản xuất và đời sống xã hội của nhân dân; một số ngành và lĩnh vực kinh doanh dịch vụ bị giảm sút, đình trệ, nhưng đến ngày 12/9/2021, tổng thu ngân sách trên địa bàn vẫn đạt 146,6 tỷ đồng, bằng 64,8% dự toán tỉnh giao và 61,5% dự toán huyện giao; trong đó: thu cân đối 70,1 tỷ đồng, thu tiền sử dụng đất 76,5 tỷ đồng. 

Cùng với đó, huyện cũng thực hiện tốt công tác chống thất thu. Đến nay, đã thu đạt 11 tỷ 787 triệu đồng từ việc nợ đọng thuế, hoạt động xây dựng cơ bản vãng lai, các khoản thu từ đất và hoạt động san tạo mặt bằng, lĩnh vực vận tải...

Từ nay đến cuối năm 2021, huyện Văn Yên đề ra mục tiêu thu 91,3 tỷ đồng (phấn đấu thu thêm 10 tỷ đồng so với mục tiêu) tiền NSNN, thu 22,7 tỷ đồngtrở lên/64 tỷ 239 triệu đồng từ các khoản nợ đóng thuế. Huyện Văn Yên đã tập trung bàn và thống nhất giải pháp thực hiện trong thời gian tới. 

Theo đó, các ngành chức năng, địa phương thường xuyên bám sát việc sản xuất, kinh doanh có phát sinh thuế để thu kịp thời vào ngân sách, đồng thời đôn đốc thu các khoản nợ đọng thuế; xây dựng kế hoạch thu thuế đối với các phương tiện vận tải năm 2021; tiếp tục tuyên truyền toàn thể cán bộ, công chức, viên chức người lao động và nhân dân về thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước . 

Mặt khác, đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, giám sát chặt chẽ việc kê khai của người nộp thuế, phát hiện và xử lý kịp thời những sai phạm trong việc kê khai tính thuế, nộp thuế….

Đối với công tác chống thất thu ngân sách và thu hồi nợ đọng thuế, các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý thuế, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế, trốn thuế, nợ đọng thuế; rà soát phân loại nợ, tổng hợp chính xác số tiền nợ, phân tích nguyên nhân nợ của từng đối tượng để có giải pháp đôn đốc thu nợ hiệu quả; giao chỉ tiêu kế hoạch thu nợ thuế cho từng cán bộ và bộ phận quản lý thu, quyết tâm hoàn thành mục tiêu thu NSNN và chống thất thu ngân sách năm 2021 trong thời gian sớm nhất.

Thu Nhài – Mỹ Vân (Trung tâm TT – VH Văn Yên)

Tags Văn Yên bàn giải pháp chống thất thu ngân sách

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục