Lục Yên có trên 1.000 ha quế hữu cơ

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/9/2021 | 7:45:16 AM

YênBái - Những năm gần đây, cây quế được nhiều hộ dân ở huyện Lục Yên chú trọng mở rộng diện tích.Quế được phát triển hầu hết các xã tạo thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung.

Người dân xã Động Quan thu lá quế làm nguyên liệu nấu tinh dầu. Ảnh M.Q
Người dân xã Động Quan thu lá quế làm nguyên liệu nấu tinh dầu. Ảnh M.Q

Theo thống kê, hiện nay, toàn huyện có hơn 4.600 ha quế; trong đó, diện tích quế hữu cơ trên 1.000 ha. Quế được phát triển hầu hết các xã tạo thành vùng sản xuất hàng hóa tập trung theo hướng mở rộng diện tích, đầu tư chăm sóc, nâng cao chất lượng. 

Thời gian tới, huyện Lục Yên đã có những giải pháp để nâng cao chất lượng vùng quế; trong đó, chỉ đạo các xã tuyên truyền cho người dân tiến hành cải tạo những diện tích quế kém hiệu quả và với cây quá già cỗi nên chặt bỏ để trồng mới. 

Những diện tích trước đây do bà con trồng tự phát không tuân thủ theo kỹ thuật nên mật độ dày, cây kém phát triển cần tỉa thưa, tạo tán giúp cây quang hợp phát triển tốt, nâng cao chất lượng; tăng cường gắn kết "4 nhà" để đảm bảo ổn định đầu ra… đưa quế trở thành cây giảm nghèo bền vững trong tương lai.

Khắc Điệp

Tags Lục Yên quế hữu cơ

Các tin khác
Thị xã Nghĩa Lộ dự kiến sản xuất 1.770 ha diện tích sản xuất vụ đông. Ảnh Quyết Thắng

Vụ đông năm nay, vẫn xác định ngô là cây trồng chủ lực, thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn, UBND các xã, phường tích cực tuyên truyền, hướng dẫn người dân chú trọng đưa những cây ngô có năng suất, chất lượng cao, thời gian sinh trưởng ngắn vào sản xuất như: ngô tẻ DK6919, LVN 885, B06; ngô nếp chủ yếu các giống MX.

Người lao động tiêm đủ 2 mũi vắc xin được lao động sản xuất

Bảo đảm hệ thống giao thông vận tải thông suốt tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc vận chuyển nông sản, vật tư đầu vào và tiêu thụ, xuất khẩu; hướng dẫn cho người lao động đã được tiêm đủ liều vắc xin để có lao động.

9 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 sẽ được đầu tư theo hình thức BOT

9 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 (2021-2025) được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), với tổng mức đầu tư khoảng 124.619 tỷ đồng.

Kiểm lâm huyện Lục Yên thường xuyên kiểm tra khu vực rừng giáp ranh. Ảnh minh họa

Từ đầu năm đến nay, các lực lượng chức năng trong tỉnh đã phát hiện và xử lý 74 vụ vi phạm lâm luật. Trong đó có 28 vụ mua, bán, vận chuyển lâm sản trái phép, 9 vụ khai thác lâm sản trái phép, 9 vụ phá rừng trái phép, 8 vụ lấn chiếm rừng làm nương rẫy, 4 vụ vi phạm về phòng cháy chữa cháy rừng…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục