Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trấn Yên: Nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép”

  • Cập nhật: Thứ tư, 27/10/2021 | 7:43:06 AM

YênBái - Doanh số cho vay 9 tháng đầu năm 2021 trên 103 tỷ đồng của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trấn Yên đã tạo điều kiện cho trên 2.700 hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi với 12 chương trình tín dụng chính sách đang thực hiện.

Bà Hoàng Thị Thơm ở tổ dân phố 8, thị trấn Cổ Phúc vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trấn Yên đầu tư phát triển chăn nuôi trên 3.000 con gà/lứa.
Bà Hoàng Thị Thơm ở tổ dân phố 8, thị trấn Cổ Phúc vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trấn Yên đầu tư phát triển chăn nuôi trên 3.000 con gà/lứa.

Từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của nhân dân các dân tộc huyện Trấn Yên nói chung, hoạt động của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trấn Yên nói riêng.

Huyện ủy, HĐND, UBND, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, các cấp và các ngành vào cuộc tích cực, các tổ chức chính trị - xã hội làm ủy thác phối hợp chặt chẽ, nhân dân các dân tộc trong huyện đồng thuận cùng quyết tâm, nỗ lực của Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã góp phần quan trọng hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021 của địa phương. 

9 tháng của năm 2021, tổng nguồn vốn đạt trên 406,7 tỷ đồng; tổng dư nợ đạt 405,5 tỷ đồng, tăng 29 tỷ đồng so với đầu năm, ủy thác thông qua 75 tổ chức hội đoàn thể cấp xã với 265 tổ tiết kiệm và vay vốn, có trên 9 nghìn lượt khách hàng là các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách đang vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội. 

Doanh số cho vay 9 tháng đầu năm 2021 trên 103 tỷ đồng đã tạo điều kiện cho trên 2.700 hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách được tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi với 12 chương trình tín dụng chính sách đang thực hiện tại đơn vị. Chất lượng tín dụng chính sách không ngừng được củng cố và nâng cao; tỷ lệ nợ quá hạn ở mức cho phép chiếm 0,14% so với tổng dư nợ. 

Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã phối hợp chặt chẽ với 4 tổ chức chính trị - xã hội làm ủy thác làm tốt công tác quản lý, kiểm tra nâng cao chất lượng dư nợ ủy thác; phối hợp tuyên truyền sâu rộng các chương trình tín dụng chính sách giúp nhân dân nắm bắt kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. 

Thời gian tới, Phòng Giao dịch tiếp tục tham mưu và triển khai thực hiện hiệu quả việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, đặc biệt là nội dung chuyển nguồn vốn ngân sách địa phương sang Ngân hàng Chính sách xã hội, huy động mọi nguồn lực để cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng chính sách khác. 

Đơn vị bám sát các chủ trương, định hướng, văn bản chỉ đạo để thực hiện hiệu quả mọi chỉ tiêu nhiệm vụ được giao và triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo yêu cầu tăng trưởng tín dụng đi đôi với nâng cao chất lượng. 

Đơn vị cũng tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, trọng tâm là nâng cao chất lượng tín dụng. Phòng Giao dịch phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội làm ủy thác thường xuyên tuyên truyền về các chương trình tín dụng chính sách, khảo sát nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, đối tượng chính sách để giải ngân, đáp ứng tối đa nhu cầu vay vốn của đối tượng thụ hưởng; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát để nguồn vốn đến đúng đối tượng thụ hưởng, phát huy hiệu quả; đầu tư vốn các chương trình tín dụng chính sách hợp lý, nâng mức cho vay phù hợp với nhu cầu người vay và giá cả thị trường. 

Việc phối hợp, lồng ghép hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách xã hội với hỗ trợ kỹ thuật, chuyển giao công nghệ, khuyến công, khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư và hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội nhằm giúp người nghèo sử dụng vốn hiệu quả. 

Bên cạnh đó, đơn vị tập trung thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả với dịch Covid-19 nhằm thực hiện tốt "nhiệm vụ kép”, đảm bảo "Lao động giỏi, lao động an toàn” và tiếp tục rà soát đối tượng để triển khai thực hiện Nghị quyết số 68 của Chính phủ, Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ. 

Bà Nguyễn Thị Bích Ngân - Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trấn Yên cho biết: "Đơn vị sẽ tiếp tục thường xuyên phối hợp với các cơ quan truyền thông thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách mới của Chính phủ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người nghèo, các đối tượng chính sách khác có đủ điều kiện đều được tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Nguyễn Thơm

Tags Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Trấn Yên nhiệm vụ kép dịch bệnh Covid-19 Chính sách xã hội hộ nghèo hộ cận nghèo đối tượng chính sách

Các tin khác
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục