Việt Nam xuất siêu gần 4,5 tỷ USD sang Anh

  • Cập nhật: Thứ tư, 5/1/2022 | 7:35:40 AM

Chiều 4/1, Bộ Công thương thông tin, sau 1 năm Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) có hiệu lực tạm thời (từ ngày 1/1/2021) và 7 tháng có hiệu lực chính thức (từ ngày 1/5/2021), kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Vương quốc Anh trong năm 2021 đã gặt hái “kỳ tích” ngay trong bối cảnh đại dịch Covid-19, nhu cầu thị trường giảm và cuộc khủng hoảng vỏ container kéo dài.

Các mặt hàng xuất khẩu sang thị trường Anh gồm sắt thép, cao su, nông sản, mây tre - cói - thảm, hạt tiêu, gốm sứ… tăng mạnh.
Các mặt hàng xuất khẩu sang thị trường Anh gồm sắt thép, cao su, nông sản, mây tre - cói - thảm, hạt tiêu, gốm sứ… tăng mạnh.

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam thống kê đến 11 tháng năm 2021, tổng kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - Anh đạt hơn 6 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó Việt Nam thặng dư thương mại 4,46 tỷ USD. 

Với kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Anh đạt 5,24 tỷ USD, hầu hết các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này đều tăng trưởng tốt trong năm 2021, dẫn đầu là sắt thép, cao su, nông sản, mây tre - cói - thảm, hạt tiêu, gốm sứ… nhưng cũng có mặt hàng suy giảm mạnh như thủy sản, nguyên phụ liệu dệt may, da giày, dây điện, cáp điện.

Ngược lại, xuất khẩu của Anh trong 11 tháng sang Việt Nam đạt 778.178.006 USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm 2020 với các mặt hàng như kim loại thường, điện thoại và linh kiện, nguyên liệu dệt may, da giày, dược phẩm, ô tô nguyên chiếc.

(Theo SGGP)

Các tin khác
CPI bình quân cả năm 2021 ở mức 1,84% là một dấu ấn trong công tác quản lý điều hành giá của Chính phủ trong bối cảnh dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

Theo dự báo của giới chuyên gia, nhà quản lý, lạm phát năm 2022 sẽ thực hiện “trong tầm tay”, khoảng từ 2-3%, thấp hơn mức 4% Quốc hội đề ra. Tuy nhiên, cũng không nên chủ quan với lạm phát do vẫn còn nhiều yếu tố bất lợi.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Trung Chính triển khai nghiêm ngặt, bảo đảm tiến độ thi công của Dự án xây dựng cầu Giới Phiên, thành phố Yên Bái.

Cùng với việc tập trung máy móc, nhân lực, phương tiện để thi công xây dựng các công trình, thời gian qua, các nhà thầu trên địa bàn tỉnh đã chủ động xây dựng phương án phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời thường xuyên nắm bắt tình hình, diễn biến của dịch bệnh để kịp thời điều chỉnh phương án xây dựng phù hợp, nhằm giữ vững “công trường xanh”, đảm bảo sức khỏe cho công nhân, người lao động cũng như tiến độ của các dự án.

Nông dân các xã ven hồ Thác Bà của huyện Lục Yên phát triển nuôi cá lồng để tăng thu nhập.

Huyện Lục Yên hiện có gần 455 ha nuôi trồng thủy sản. Năm 2021, tổng sản lượng thủy sản của huyện đạt trên 1.630 tấn. Huyện đã duy trì 84 lồng cá ở các xã Phan Thanh, An Phú, Mường Lai để giúp người dân có thêm thu nhập từ chăn nuôi thủy sản.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh.

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế cho biết một số chính sách hỗ trợ dự kiến triển khai nhưng chưa được tính toán vào quy mô tổng thể, do đó đề nghị bổ sung, tính toán lại số liệu, làm rõ tổng quy mô của gói.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục