Yên Bái khởi công Dự án đường nối quốc lộ 32 với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15)

  • Cập nhật: Chủ nhật, 9/1/2022 | 9:46:29 AM

YênBái - Sáng nay - 9/1, tại xã Gia Hội, huyện Văn Chấn, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ khởi công Dự án đường nối quốc lộ 32 với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15). Đây là dự án giao thông thứ 3 được tỉnh Yên Bái khởi công trong tháng đầu năm 2022, là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh, có ý nghĩa chính trị - xã hội quan trọng, thiết thực đón xuân mới Nhâm Dần và chào mừng các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của tỉnh trong năm mới.

Dự Lễ khởi công có đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo hai huyện Văn Chấn, Văn Yên. 



Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ khởi công.

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường nối quốc lộ 32 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15) được Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phê duyệt tại Quyết định số 3447 ngày 31/12/2020 với tổng mức đầu tư 420 tỷ đồng. 

Công trình có quy mô đường cấp IV miền núi với tổng chiều dài gần 44 km, có điểm đầu tại ngã 3 giao cắt với quốc lộ 32, lý trình Km227+100m thuộc địa phận xã Gia Hội, huyện Văn Chấn và điểm cuối tại ngã 3 giao cắt với tỉnh lộ 166, lý trình Km50+200m thuộc địa phận xã Đông An, huyện Văn Yên. 



Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ khởi công.



Người dân phấn khởi tham dự Lễ khởi công.

Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư. Công trình được thi công bởi Công ty Cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Nam Phong; Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng Tây Bắc; Công ty TNHH Đồng Tiến và một số đơn vị khác. 

Đây là tuyến đường kết nối liên vùng giữa các xã Gia Hội, Nậm Búng, Sơn Lương, Tú Lệ của huyện Văn Chấn và các xã Phong Dụ Thượng, Phong Dụ Hạ, Xuân Tầm, Đông An của huyện Văn Yên với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15), nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông từ phía Tây sang phía Đông tỉnh Yên Bái. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành trước tháng 11/2023. 



Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước phát biểu tại Lễ khởi công.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước nhấn mạnh: Công trình đường nối quốc lộ 32 với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15) có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của hai huyện Văn Chấn, Văn Yên và tỉnh Yên Bái. Công trình hoàn thành sẽ tạo điều kiện để các địa phương phía Tây của tỉnh và các địa phương trong khu vực tăng cường khả năng kết nối, dễ dàng tiếp cận với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai; đẩy mạnh thông thương cho các vùng trong tỉnh với các tỉnh lân cận như Sơn La, Lai Châu, Lào Cai. 

Việc đầu tư sớm tuyến đường này không những có thể phát huy ngay được hiệu quả của Dự án mà còn giúp mạng lưới giao thông trong khu vực phát huy tốt hơn khả năng kết nối giữa các vùng trong tỉnh, các huyện lân cận của tỉnh Lai Châu, Sơn La với Yên Bái với các tỉnh miền xuôi; phá thế độc đạo về giao thông miền núi Tây Bắc.

Để công trình được đầu tư xây dựng đảm bảo chất lượng, an toàn, hoàn thành đúng tiến độ và phát huy hiệu quả đầu tư, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị Sở Giao thông Vận tải cần thực hiện đúng các quy định về đầu tư xây dựng, thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, kiểm soát chất lượng và tiến độ thực hiện; giám sát chặt chẽ quá trình thi công đảm bảo đúng tiến độ đề ra; quản lý, sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu tư, chống thất thoát, lãng phí trong đầu tư xây dựng. 

Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các huyện Văn Chấn, Văn Yên và các xã trong phạm vi thực hiện Dự án cần tập trung tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận và ủng hộ cao của người dân thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị thi công.
 
Các nhà thầu cần có giải pháp bố trí nhân lực, trang thiết bị thi công hiện đại, tổ chức thi công hợp lý, phù hợp với điều kiện thực tế hiện trường; tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn thiết kế, quy trình thi công, nghiệm thu; thi công đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, tuyệt đối an toàn, đạt chất lượng cao, đảm bảo tiến độ đã phê duyệt, giữ gìn bảo vệ cảnh quan, môi trường khu vực Dự án.

Đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành có liên quan của tỉnh cần thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước, bố trí đủ nguồn vốn; kiểm tra, giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện Dự án; kịp thời phối hợp, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư và các nhà thầu hoàn thành công trình trong thời gian sớm nhất. 

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong quá trình triển khai Dự án, đồng chí yêu cầu cấp ủy, chính quyền hai huyện Văn Chấn và Văn Yên, các xã khu vực xây dựng công trình, các nhà thầu giám sát, thi công cần triển khai thực hiện tốt các biện pháp "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19” theo đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. 



Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đơn vị liên quan đã thực hiện nghi thức khởi công Dự án (ảnh trên).

Công trình đường nối quốc lộ 32 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15) được khởi công xây dựng là một sự kiện, một dấu mốc quan trọng, mở thêm cơ hội mới cho sự kết nối giữa các vùng trong tỉnh và giữa tỉnh Yên Bái với các tỉnh bạn, tạo động lực mới, khí thế mới cho sự phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hoà, bản sắc và hạnh phúc" của tỉnh Yên Bái trong những năm tiếp theo. 

Thu Trang – Hoài Văn


Tags Yên Bái khởi công Dự án đường nối Quốc lộ 32 cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Các tin khác

Tiếp tục chương trình công tác, chiều 3/5, sau khi dự sinh hoạt chi bộ cơ sở tại thị xã Nghĩa Lộ, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm mô hình trồng thử nghiệm cây sâm tại bản Dào Xa, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải.

Giá vàng miếng SJC lập đỉnh mới.

Lúc 12h trưa nay (3/5), giá vàng SJC bất ngờ tăng mạnh sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo huỷ đấu thầu vàng miếng. Theo đó, giá vàng tiến sát mốc 86 triệu đồng/lượng, lập đỉnh lịch sử mới.

Lần thứ 3, Ngân hàng Nhà nước hủy đấu thầu vàng

Ngày 3/5, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã hủy phiên đấu thầu vàng sáng 3/5 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.

Sáng nay 3-5 vào khoảng 9 giờ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tiếp tục tổ chức phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC với giá tham chiếu để tính giá trị đặt cọc là 82,9 triệu đồng/lượng. Vàng SJC trên thị trường sáng vẫn neo trên 85 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục