UBND tỉnh Yên Bái làm việc với đơn vị tư vấn, ngành liên quan rà soát, lấy ý kiến tham gia các đồ án quy hoạch

  • Cập nhật: Chủ nhật, 3/4/2022 | 3:08:38 PM

YênBái - Ngày 3/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức buổi làm việc với đơn vị tư vấn và các ngành liên quan rà soát, lấy ý kiến tham gia vào các đồ án: Quy hoạch phân khu tuyến đường nối quốc lộ 32C với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai và Quy hoạch phân khu tuyến đường nối quốc lộ 32C với đường Âu Cơ. Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Dự buổi làm việc, có các đồng chí: Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông Vận tải, Tài nguyên và Môi trường; thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn phòng UBND tỉnh và đơn vị tư vấn.

Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn đã trình bày nội dung cơ bản các quy hoạch. Theo đó, Quy hoạch phân khu tuyến đường nối quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn từ lý trình Km 85+300m đến Km 94+240m quốc lộ 32C) nằm trên địa phận phường Hợp Minh, xã Giới Phiên thành phố Yên Bái và xã Bảo Hưng, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên có chiều dài khoảng 6,76 km. Theo nhiệm vụ, đồ án quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt với quy mô quy hoạch khoảng 476 ha.

Quy hoạch phân khu tuyến đường nối quốc lộ 32C với cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn từ lý trình Km 95+80mquốc lộ 32C đến Km8+500m đường Âu Cơ) có chiều dài  khoảng 4,6 km, với diện tích nghiên cứu lập quy hoạch 319 ha.

Quy hoạch phân khu tuyến đường nối quốc lộ 32C với đường Âu Cơ, thành phố Yên Bái có diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 290 ha.

Thực hiện chức năng của chủ đầu tư, Sở Xây dựng đã tổ chức triển khai lập đồ án quy hoạch; tổ chức hội nghị xin ý kiến các đơn vị liên quan; phối hợp với UBND thành phố Yên Bái, UBND huyện Trấn Yên tổ chức hội nghị xin ý kiến cộng đồng dân cư vào 03 đồ án. Đến nay, thành phần hồ sơ các đồ án đã tuân thủ đúng Thông tư số 12/2016/TT- BXD ngày 29/6/2016 của Bộ Xây dựng về Quy định về hồ sơ của nhiệm vụ và đồ án quy hoạch xây dựng vùng, quy hoạch đô thị và quy hoạch xây dựng khu chức năng đặc thù, bao gồm: thuyết minh quy hoạch, hồ sơ bản vẽ quy hoạch, quy định quản lý theo đồ án quy hoạch phân khu đô thị.

Nội dung đồ án đã thực hiện theo nhiệm vụ thiết kế được UBND tỉnh phê duyệt. Đã được chỉnh sửa hoàn thiện, giải trình theo ý kiến tại hội nghị thẩm định và ý kiến bằng văn bản của các cơ quan, đơn vị liên quan; cập nhập các dự án, quy hoạch chi tiết một số khu đô thị trên cơ sở đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và kiến trúc cảnh quan của khu vực.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh đã thảo luận cho ý kiến vào nội dung về quy hoạch sử dụng đất, về các phân khu chức năng và đề xuất các phương án quy hoạch đô thị, hạ tầng kỹ thuật, các khu cụm công nghiệp, khu dân cư các đồ án. 

Các đại biểu cũng đề nghị đơn vị tư vấn cần rà soát lại toàn bộ quy hoạch, nghiên cứu lại về cao độ các tuyến đường và hệ thống thoát nước; về không gian kiến trúc cảnh quan…đảm bảo phù hợp với quy hoạch của thành phố Yên Bái và quy hoạch chung của tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đề nghị đơn vị tư vấn cần cập nhật lại các số liệu của các quy hoạch và nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý của các sở, ngành để hoàn thiện lại hồ sơ quy hoạch báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/4/2022.

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Tags UBND tỉnh Yên Bái làm việc đơn vị tư vấn rà soát lấy ý kiến tham gia đồ án quy hoạch

Các tin khác
Dự án nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2.

Theo tiến độ cập nhật của Dự án nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2, tổ máy số 1 sẽ hòa lưới điện vào ngày 19/5; đốt than lần đầu vào ngày 16/6 và phát điện thương mại vào ngày 30/11.

Tuyến cao tốc Hà Giang – Yên Bái – Hà Nội – Lào Cai với nút giao trực tiếp tại Lục Yên sẽ là động lực phát triển kinh tế của huyện, tiến đến thành lập thị xã Lục Yên của tỉnh Yên Bái.

Với vị trí chiến lược nằm trên trục chính tuyến cao tốc Hà Giang - Yên Bái kết nối với tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai, thị trấn Yên Thế (Lục Yên, Yên Bái) đang có nhiều điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Ảnh minh họa

Giá vàng hôm nay 3.4 chốt lại tuần giảm sâu. Nhà đầu tư trong nước thua lỗ lên tới hơn 1,1 triệu đồng/lượng sau 1 tuần xuống tiền.

Giảm thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, tăng số giờ làm thêm của người lao động... là những chính sách mới nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2022.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục