Yên Bái: Hàng may mặc Việt “lên ngôi”

  • Cập nhật: Thứ năm, 14/7/2022 | 7:41:03 AM

YênBái - Những năm gần đây, thị trường tiêu dùng mặt hàng thời trang thương hiệu “Made in Việt Nam” ngày càng chiếm được lòng tin của khách hàng. Các nhà sản xuất thời trang Việt luôn cập nhật xu hướng thời trang thế giới, không ngừng cải thiện mẫu mã, chất lượng sản phẩm tốt nhất với giá bán hợp lý thu hút người tiêu dùng.

Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng.
Cửa hàng quần áo thương hiệu Việt đa dạng mẫu mã, đảm bảo chất lượng thu hút người tiêu dùng.

Dạo qua những cửa hàng kinh doanh quần áo thương hiệu Việt trên địa bàn thành phố Yên Bái như: Canifa, Yody, Savani, Aristino… có thể thấy, sản phẩm "Made in Việt Nam” đang chiếm ưu thế bởi mẫu mã đa dạng, chất liệu sản phẩm đảm bảo chất lượng mà giá cũng phù hợp. 

Đang lựa chọn một chiếc áo phông tại cửa hàng quần áo Savani, anh Đặng Tiến Hoàng ở phường Yên Thịnh chia sẻ: "Trước đây, tôi muốn mua đồ phù hợp với tuổi thanh niên thì chỉ có sản phẩm "Made in China”. 

Quần áo do các nhà sản xuất trong nước có rất ít mẫu mã và chủ yếu dành cho người lớn tuổi. Nhưng bây giờ, đã có nhiều cửa hàng bày bán quần áo thương hiệu Việt dành cho giới trẻ và phù hợp mọi lứa tuổi”. 

Đa số thương hiệu Việt hiện nay có nhiều sản phẩm với mẫu mã bắt mắt, thiết kế trẻ trung, năng động, có độ "phủ sóng” rộng khắp tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. 

Chị Trần Thùy Trang - nhân viên cửa hàng thời trang Savani thành phố Yên Bái cho biết: "Savani là hãng thời trang dành cho tất cả mọi người, phù hợp với mọi lứa tuổi, đáp ứng cho hoạt động hàng ngày. Bên cạnh yếu tố bắt kịp xu hướng thời trang với nhiều lựa chọn về màu sắc, kiểu dáng mang lại sự trẻ trung, năng động thì hãng còn chú trọng chất liệu vải, sản phẩm dày dặn với độ bền sử dụng lâu dài. Đồng thời, Savani mở nhiều đợt khuyến mại giảm giá hấp dẫn "Sale Off từ 50% - 70%”, mua 1 tặng 1…”.

Nhu cầu mua sắm ngày càng cao nên đa số người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng chứ không chạy theo những sản phẩm có mẫu mã đẹp mà không rõ nguồn gốc, xuất xứ... 

Là người kỹ tính trong việc mua sắm quần áo cho bản thân, chị Phạm Lâm Phương ở thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên chia sẻ: "Tôi ưu tiên lựa chọn những nơi uy tín như siêu thị, cửa hàng thương hiệu thời trang Việt như: Elise, Ivy Moda, Eva de Eva, Nem Fashion để mua sắm. Các mặt hàng quần áo, váy đầm ở đây đều có giá cả niêm yết rõ ràng, đa dạng về mẫu mã, đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng nên tôi yên tâm lắm”. 

Trước sự bùng nổ của công nghệ, nhiều người có xu hướng mua các mặt hàng thời trang qua mạng xã hội: Facebook, Zalo, sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki… Các mặt hàng thời trang bán trên mạng do nhiều doanh nghiệp trong nước sản xuất được khách hàng lựa chọn, dễ tiếp cận, mang lại doanh thu cao. 

Tuy nhiên, ngành may mặc trong nước cũng đang chịu sự cạnh tranh khá lớn với các mặt hàng quần áo xuất xứ từ Trung Quốc có giá thành rẻ hơn, mẫu mã đa dạng, phong phú. Bởi vậy, các nhà sản xuất hàng may mặc trong nước cần nghiên cứu, nhanh chóng nắm bắt xu hướng thời trang thế giới cho ra đời những sản phẩm chất lượng phù hợp nhiều lứa tuổi với giá bán hợp lý. 

Để người tiêu dùng Việt luôn tin tưởng lựa chọn và hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước sẽ tiếp tục đổi về kiểu dáng, màu sắc bắt kịp xu hướng thời trang qua từng năm tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng và mở rộng kênh phân phối trên các sàn thương mại điện tử có giá cả hợp lý. 

Đồng thời, tổ chức chương trình khuyến mại, siêu khuyến mại giảm giá từ 50% - 70% để kích cầu mua sắm và khẳng định thương hiệu may mặc "Made in Việt Nam” tiếp tục phát triển lâu dài tại thị trường trong nước.

Bùi Minh

Các tin khác
Sản phẩm công nghiệp chủ lực tăng cao trong tháng 4/2024.

Một số sản phẩm chính có chỉ số sản xuất tháng 4 tăng cao so với cùng kỳ như: gỗ dán gỗ lạng, sản phẩm in khác, dược phẩm khác, sản phẩm bằng plastic, bê tông tươi, dịch vụ sản xuất cấu kiện bằng kim loại, tủ bếp...

Giá xăng được điều chỉnh tăng.

Giá xăng trong nước hôm nay (2/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng nhẹ. Mỗi lít xăng RON 95 tăng 40 đồng, giá bán lên mức gần 25.000 đồng/lít.

Đoàn tàu đầu tiên chở hàng từ ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế khởi hành sáng 2-5

Sáng 2-5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ ga Cao Xá (tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vận quốc tế.

Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên giải ngân cho người dân xã Liễu Đô.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Yên Bái thực hiện cho vay đối với 18 chương trình tín dụng. Ước đến 30/4/2024, dư nợ đạt 5.031 tỷ đồng, tăng 3,37% so với năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục