Yên Bái dự Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/9/2022 | 4:42:34 PM

YênBái - Chiều30/9, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng tổ chức “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 9/2022”.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái có lãnh đạo Sở Công Thương, đại diện một số sở, ban, ngành, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, đại diện một số Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã thông tin cập nhật về tình hình thị trường nước ngoài; một số quy định, tiêu chuẩn, điều kiện của thị trường nước ngoài có thể tác động đến hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam và khuyến nghị đối với các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp xuất nhập khẩu. 

Các doanh nghiệp cũng đã thảo luận về những khó khăn, thuận lợi, đề xuất nhu cầu hỗ trợ và các sáng kiến liên quan đến việc thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu với các thị trường nước ngoài của các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp.

Trong 9 tháng năm 2022, công tác xúc tiến thương mại của tỉnh Yên Bái đã được đẩy mạnh. Ngành chuyên môn đã tổ chức hội nghị kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp tỉnh Yên Bái với các đối tác, doanh nghiệp nước ngoài năm 2022 với sự hỗ trợ của Vụ thị trường Châu Á - Châu Phi - Bộ Công Thương, tạo cơ hội trao đổi, kết nối cho 9 doanh nghiệp của tỉnh với 20 đối tác nước ngoài; hỗ trợ 4 doanh nghiệp sản xuất chè, quế và chế biến khoáng sản tham gia khởi động chương trình sẵn sàng xuất khẩu (R2E) do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức; tham gia Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực Bắc và Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức tại Hà Nội; phối hợp với Vụ thị trường Châu Á - Châu Phi - Bộ Công Thương xây dựng chương trình tổ chức đoàn khảo sát thị trường và xúc tiến thương mại tại Indonesia…

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài là hoạt động được Bộ Công thương tổ chức hàng tháng nhằm cập nhật thông tin về diễn biến thị trường nước ngoài, những quy định, chính sách mới của thị trường các nước sở tại có tác động tới hoạt động giao thương của Việt Nam; các đề xuất của tham tán về hoạt động xuất nhập khẩu, thông tin thị trường làm cơ sở cho các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp xây dựng, điều chỉnh chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp.

Hồng Duyên

Tags Yên Bái Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục