Dừng dịch vụ lái xe trung chuyển hàng hóa tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái từ 30/1

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/1/2023 | 12:17:20 PM

UBND thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) thông tin, từ ngày 30/1 sẽ dừng dịch vụ lái xe trung chuyển hàng hóa tại cửa khẩu Bắc Luân II và lối mở Km3+4 Hải Yên (thuộc cửa khẩu quốc tế Móng Cái). Lái xe Việt Nam và Trung Quốc được phép điều khiển phương tiện vào bãi kiểm hóa, điểm tập kết phương tiện của hai bên để giao nhận hàng hóa.

Cửa khẩu Móng Cái.
Cửa khẩu Móng Cái.

Theo đó, UBND thành phố giao các ngành, đơn vị liên quan thực hiện đúng thủ tục trong quản lý nhà nước đối với người, phương tiện ra - vào xuất nhập cảnh tại cửa khẩu Bắc Luân II và lối mở Km3+4 Hải Yên; đồng thời, thông báo cho doanh nghiệp, cá nhân liên quan biết để chuẩn bị các điều kiện, thủ tục và các yêu cầu liên quan đến việc lái xe nhập cảnh vào Trung Quốc và về Việt Nam theo quy định.
 
Cụ thể, tại cửa khẩu cầu Bắc Luân II và lối mở Km3+4 Hải Yên, người điều khiển phương tiện nhập cảnh cần phải có một số giấy tờ liên quan theo quy định như: hộ chiếu hoặc sổ thông hành hoặc giấy tờ có giá trị xuất cảnh, nhập cảnh hợp lệ; thẻ ra vào khu vực cửa khẩu/lối mở hoặc căn cước công dân; giấy phép lái xe phù hợp với loại xe đang điều khiển; các giấy tờ hợp lệ liên quan đến phương tiện xuất nhập cảnh và đối với hàng hóa xuất nhập khẩu.
 
Ngoài ra, lái xe điều khiển phương tiện xuất cảnh, nhập cảnh phải có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (âm tính) bằng phương pháp RT-PCR còn hiệu lực trong 48 giờ, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và găng tay y tế khi làm việc. Người ra vào khu vực cửa khẩu, lối mở biên giới phải thực hiện nghiêm túc quy định 2K (khẩu trang, khử khuẩn), hạn chế tập trung đông người.
 
UBND thành phố Móng Cái cũng yêu cầu Trung tâm Y tế thành phố chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về nhân lực, vật tư y tế, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR vừa trả kết quả xét nghiệm hàng ngày tại Bệnh viện số 1 kịp thời để phục vụ yêu cầu xuất nhạp cảnh của lái xe vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu, phù hợp với yêu cầu của phía Trung Quốc theo từng thời điểm.
 
Trước đó, để đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19, tại cặp cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc) đã thực hiện biện pháp sử dụng dịch vụ lái xe trung chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu. Khi đó, hàng hóa xuất nhập khẩu ở bên nào thì tương ứng sử dụng đội ngũ lái  xe dịch vụ trung chuyển của bên đó. Đội ngũ lái xe được bố trí ăn ngủ tại chỗ trong khu giao nhận hàng hóa dài ngày, được thường xuyên xét nghiệm COVID-19.
 
Tuy nhiên, từ ngày 8/1, lực lượng chức năng cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã dừng xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR đối với người và hàng hóa xuất khẩu tại cửa khẩu cầu Bắc Luân II, lối mở Km3+4 Hải Yên, cửa khẩu Ka Long.

(Theo Tin Tức)

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra cây giống trước khi trồng rừng.

Vốn là “điểm nóng” trong công tác quản lý, bảo vệ (QLBV) và phát triển rừng (PTR), nhưng những năm trở lại đây, huyện Văn Chấn có nhiều giải pháp trong QLBV, phòng chống cháy rừng (PCCCR) cũng như phát triển vốn rừng. Nhờ vậy, những cánh rừng nghèo nay đã và đang hồi sinh trở lại.

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục