Điện lực Yên Bái phấn đấu tăng gần 7% sản lượng điện thương phẩm

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/2/2023 | 2:00:12 PM

YênBái - Ngày 23/2, tại thị xã Nghĩa Lộ, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) và văn hóa doanh nghiệp năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Các phòng và đơn vị PC Yên Bái ký cam kết thực thi văn hoá doanh nghiệp năm 2023.
Các phòng và đơn vị PC Yên Bái ký cam kết thực thi văn hoá doanh nghiệp năm 2023.

PC Yên Bái đang quản lý kinh doanh bán điện cho 245.343 khách hàng, tăng 5.199 khách hàng so với năm 2021. Năm 2022, công tác KD&DVKH dù gặp nhiều khó khăn song nhờ triển khai đồng bộ các mục tiêu và  giải pháp nên PC Yên Bái đã thực hiện đạt vượt các chỉ tiêu kinh doanh điện. 

Năm 2022, PC Yên Bái thực hiện 1.149,47 triệu kWh điện thương phẩm, tăng 3,12 % so với năm 2021; doanh thu trên 2.085 tỷ đồng; tổn thất điện năng (TTĐN) thực hiện 4,21%, thấp hơn 1,08% so với năm 2021. 

Công tác KD&DVKH có thay đổi lớn trong việc chuyển đổi số các nghiệp vụ, các khâu, đặc biệt là các nghiệp vụ tại hiện trường và cung cấp cho khách hàng các dịch vụ trên nền tảng công nghệ số. Tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu trên môi trường mạng và tỷ lệ các yêu cầu được tiếp nhận xử lý tự động đều vượt kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 67,4%, tăng 16,2% so với năm 2021, vượt 4,88% so với kế hoạch EVNNPC giao; thực hiện số hóa và lưu trữ 100% hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử. 

PC Yên Bái cũng tuyên truyền, vận động được 23.230 khách hàng chuyển đổi hình thức nhận tin nhắn thông báo các dịch vụ điện từ SMS sang Zalo thay cho việc nhắn tin SMS. Tính đến hết ngày 31/12/2022 đã có 111.901 khách hàng nhận tin nhắn các dịch vụ điện qua Zalo, đạt 45,61% tổng số khách hàng sử dụng điện.

Năm 2023, PC Yên Bái phấn đấu sản lượng điện thương phẩm đạt trên 1.228 triệu kWh, tăng gần 7% so với năm 2022, giá bán điện bình quân tăng trên 4 đồng/kWh, tỷ lệ công tơ bán điện có thu nhập dữ liệu từ xa đạt trên 77%, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt gần 75%, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 100%, tỷ lệ hộ đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có điện đạt 98%.... 

Để đạt các chỉ tiêu đề ra, PC Yên Bái tiếp tục duy trì việc đánh giá, chấm điểm hoàn thành nhiệm vụ tháng cho các đơn vị đối với các chỉ tiêu KD&DVKH; tập trung mọi giải pháp về quản lý vận hành và kinh doanh để đảm bảo sẵn sàng cho phương án điều tiết khi có nhu cầu từ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trong các tháng nắng nóng để hoàn thành việc cung cấp điện cho người dân và doanh nghiệp; chủ động truyền thông đến khách hàng và cộng đồng doanh nghiệp sử dụng tiết kiệm điện; tiếp tục đào tạo, bồi huấn, nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ làm công tác kinh doanh nắm vững nghiệp vụ, thuần thục kỹ năng giao tiếp khách hàng, phát huy cao nhất ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, người lao động đối với khách hàng và cộng đồng.

Tại Hội nghị, PC Yên Bái đã tổ chức ký cam kết thực thi văn hoá doanh nghiệp năm 2023 giữa các phòng và đơn vị.
Thu Hiền

Tags Điện lực Yên Bái điện thương phẩm kinh doanh dịch vụ khách hàng ký cam kết

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra cây giống trước khi trồng rừng.

Vốn là “điểm nóng” trong công tác quản lý, bảo vệ (QLBV) và phát triển rừng (PTR), nhưng những năm trở lại đây, huyện Văn Chấn có nhiều giải pháp trong QLBV, phòng chống cháy rừng (PCCCR) cũng như phát triển vốn rừng. Nhờ vậy, những cánh rừng nghèo nay đã và đang hồi sinh trở lại.

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục