YênBái - Ngày 23/2, tại thị xã Nghĩa Lộ, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) và văn hóa doanh nghiệp năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.
|
Các phòng và đơn vị PC Yên Bái ký cam kết thực thi văn hoá doanh nghiệp năm 2023.
|
PC Yên Bái đang quản lý kinh doanh bán điện cho 245.343 khách hàng, tăng 5.199 khách hàng so với năm 2021. Năm 2022, công tác KD&DVKH dù gặp nhiều khó khăn song nhờ triển khai đồng bộ các mục tiêu và giải pháp nên PC Yên Bái đã thực hiện đạt vượt các chỉ tiêu kinh doanh điện.
Năm 2022, PC Yên Bái thực hiện 1.149,47 triệu kWh điện thương phẩm, tăng 3,12 % so với năm 2021; doanh thu trên 2.085 tỷ đồng; tổn thất điện năng (TTĐN) thực hiện 4,21%, thấp hơn 1,08% so với năm 2021.
Công tác KD&DVKH có thay đổi lớn trong việc chuyển đổi số các nghiệp vụ, các khâu, đặc biệt là các nghiệp vụ tại hiện trường và cung cấp cho khách hàng các dịch vụ trên nền tảng công nghệ số. Tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu trên môi trường mạng và tỷ lệ các yêu cầu được tiếp nhận xử lý tự động đều vượt kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 67,4%, tăng 16,2% so với năm 2021, vượt 4,88% so với kế hoạch EVNNPC giao; thực hiện số hóa và lưu trữ 100% hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử.
PC Yên Bái cũng tuyên truyền, vận động được 23.230 khách hàng chuyển đổi hình thức nhận tin nhắn thông báo các dịch vụ điện từ SMS sang Zalo thay cho việc nhắn tin SMS. Tính đến hết ngày 31/12/2022 đã có 111.901 khách hàng nhận tin nhắn các dịch vụ điện qua Zalo, đạt 45,61% tổng số khách hàng sử dụng điện.
Năm 2023, PC Yên Bái phấn đấu sản lượng điện thương phẩm đạt trên 1.228 triệu kWh, tăng gần 7% so với năm 2022, giá bán điện bình quân tăng trên 4 đồng/kWh, tỷ lệ công tơ bán điện có thu nhập dữ liệu từ xa đạt trên 77%, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt gần 75%, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 100%, tỷ lệ hộ đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có điện đạt 98%....
Để đạt các chỉ tiêu đề ra, PC Yên Bái tiếp tục duy trì việc đánh giá, chấm điểm hoàn thành nhiệm vụ tháng cho các đơn vị đối với các chỉ tiêu KD&DVKH; tập trung mọi giải pháp về quản lý vận hành và kinh doanh để đảm bảo sẵn sàng cho phương án điều tiết khi có nhu cầu từ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trong các tháng nắng nóng để hoàn thành việc cung cấp điện cho người dân và doanh nghiệp; chủ động truyền thông đến khách hàng và cộng đồng doanh nghiệp sử dụng tiết kiệm điện; tiếp tục đào tạo, bồi huấn, nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ làm công tác kinh doanh nắm vững nghiệp vụ, thuần thục kỹ năng giao tiếp khách hàng, phát huy cao nhất ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, người lao động đối với khách hàng và cộng đồng.
Tại Hội nghị, PC Yên Bái đã tổ chức ký cam kết thực thi văn hoá doanh nghiệp năm 2023 giữa các phòng và đơn vị.
Thu Hiền
Tags
Điện lực Yên Bái
điện thương phẩm
kinh doanh
dịch vụ khách hàng
ký cam kết
Hàng loạt dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 được thông xe đưa vào khai thác đã nâng tổng chiều dài đường bộ cao tốc cả nước đến thời điểm hiện nay là 1.822km.
Thực hiện Nghị quyết số 69/2020/NQ-HĐND (NQ 69) của HĐND tỉnh về hỗ trợ phát triển sản xuất nông - lâm nghiệp và thủy sản tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025 đã tạo động lực mạnh mẽ cả về vật chất, tinh thần giúp những người dân còn khó khăn ở huyện Trấn Yên thêm tự tin, mạnh dạn đầu tư phát triển chăn nuôi tăng thu nhập, cải thiện đời sống.
Các hộ gia đình, cá nhân đang vay vốn các chương trình tín dụng tại vùng khó khăn của Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ tiếp tục được giải ngân vốn vay còn lại để thực hiện dự án hoặc phương án sản xuất kinh doanh theo hợp đồng tín dụng đã ký kết.
Thực hiện mục tiêu phát triển nông nghiệp theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, giá trị gia tăng gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM) bền vững, huyện Văn Chấn đã tập trung phát động các phong trào thi đua, chú trọng ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.