YênBái - Ngày 23/2, tại thị xã Nghĩa Lộ, Công ty Điện lực Yên Bái (PC Yên Bái) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) và văn hóa doanh nghiệp năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.
|
Các phòng và đơn vị PC Yên Bái ký cam kết thực thi văn hoá doanh nghiệp năm 2023.
|
PC Yên Bái đang quản lý kinh doanh bán điện cho 245.343 khách hàng, tăng 5.199 khách hàng so với năm 2021. Năm 2022, công tác KD&DVKH dù gặp nhiều khó khăn song nhờ triển khai đồng bộ các mục tiêu và giải pháp nên PC Yên Bái đã thực hiện đạt vượt các chỉ tiêu kinh doanh điện.
Năm 2022, PC Yên Bái thực hiện 1.149,47 triệu kWh điện thương phẩm, tăng 3,12 % so với năm 2021; doanh thu trên 2.085 tỷ đồng; tổn thất điện năng (TTĐN) thực hiện 4,21%, thấp hơn 1,08% so với năm 2021.
Công tác KD&DVKH có thay đổi lớn trong việc chuyển đổi số các nghiệp vụ, các khâu, đặc biệt là các nghiệp vụ tại hiện trường và cung cấp cho khách hàng các dịch vụ trên nền tảng công nghệ số. Tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu trên môi trường mạng và tỷ lệ các yêu cầu được tiếp nhận xử lý tự động đều vượt kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao. Tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 67,4%, tăng 16,2% so với năm 2021, vượt 4,88% so với kế hoạch EVNNPC giao; thực hiện số hóa và lưu trữ 100% hợp đồng mua bán điện theo phương thức điện tử.
PC Yên Bái cũng tuyên truyền, vận động được 23.230 khách hàng chuyển đổi hình thức nhận tin nhắn thông báo các dịch vụ điện từ SMS sang Zalo thay cho việc nhắn tin SMS. Tính đến hết ngày 31/12/2022 đã có 111.901 khách hàng nhận tin nhắn các dịch vụ điện qua Zalo, đạt 45,61% tổng số khách hàng sử dụng điện.
Năm 2023, PC Yên Bái phấn đấu sản lượng điện thương phẩm đạt trên 1.228 triệu kWh, tăng gần 7% so với năm 2022, giá bán điện bình quân tăng trên 4 đồng/kWh, tỷ lệ công tơ bán điện có thu nhập dữ liệu từ xa đạt trên 77%, tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt đạt gần 75%, tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt 100%, tỷ lệ hộ đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có điện đạt 98%....
Để đạt các chỉ tiêu đề ra, PC Yên Bái tiếp tục duy trì việc đánh giá, chấm điểm hoàn thành nhiệm vụ tháng cho các đơn vị đối với các chỉ tiêu KD&DVKH; tập trung mọi giải pháp về quản lý vận hành và kinh doanh để đảm bảo sẵn sàng cho phương án điều tiết khi có nhu cầu từ Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trong các tháng nắng nóng để hoàn thành việc cung cấp điện cho người dân và doanh nghiệp; chủ động truyền thông đến khách hàng và cộng đồng doanh nghiệp sử dụng tiết kiệm điện; tiếp tục đào tạo, bồi huấn, nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ làm công tác kinh doanh nắm vững nghiệp vụ, thuần thục kỹ năng giao tiếp khách hàng, phát huy cao nhất ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, người lao động đối với khách hàng và cộng đồng.
Tại Hội nghị, PC Yên Bái đã tổ chức ký cam kết thực thi văn hoá doanh nghiệp năm 2023 giữa các phòng và đơn vị.
Thu Hiền
Tags
Điện lực Yên Bái
điện thương phẩm
kinh doanh
dịch vụ khách hàng
ký cam kết
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa chỉ đạo các tổ chức tín dụng phải lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp và phải trả lời rõ ràng về việc cấp tín dụng cho từng trường hợp cụ thể.
Xác định doanh nghiệp vừa là động lực vừa là nội lực để phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Yên Bái đã kịp thời triển khai nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ tối ưu, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nỗ lực tạo dựng Yên Bái là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư…
Là huyện vùng cao, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, song những năm qua, Hội Nông dân (HND) các cấp huyện Trạm Tấu luôn nỗ lực thực hiện công tác Hội và phong trào nông dân theo hướng thiết thực, hiệu quả, hướng mạnh về cơ sở.
Năm 2023 là năm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (giai đoạn 2021 - 2025). Để thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra, thành phố Yên Bái đã thể hiện nỗ lực, quyết tâm hành động ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2023.