Văn Yên có trên 7.100 hộ sản xuất, kinh doanh giỏi

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/3/2023 | 4:54:57 PM

YênBái - Toàn huyện có 400 hộ có thu nhập ổn định hằng năm từ 200 triệu đồng đến 300 triệu đồng; 300 hộ có thu nhập từ 300 triệu đồng đến 500 triệu đồng; 43 hộ có thu nhập hằng năm trên 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng...

Văn Yên có trên 7.100 hộ sản xuất, kinh doanh giỏi
Văn Yên có trên 7.100 hộ sản xuất, kinh doanh giỏi

Chủ động trong đổi mới phương thức sản xuất, kinh doanh, nâng cao đời sống, hội viên nông dân huyện Văn Yên đã tích cực tham gia Phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói, giảm nghèo và làm giàu chính đáng. 

Đến nay, toàn huyện đã có 7.156 hộ đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, trong đó: cấp trung ương có 3 hộ, cấp tỉnh có 43 hộ, cấp huyện 1.065 hộ, cấp xã 6.045 hộ.  400 hộ có thu nhập ổn định hằng năm từ 200 triệu đồng đến 300 triệu đồng; 300 hộ có thu nhập từ 300 triệu đồng đến 500 triệu đồng; 43 hộ có thu nhập hằng năm trên 500 triệu đồng đến 1 tỷ đồng; 3 hộ có thu nhập từ 1 tỷ đồng đến 2 tỷ đồng. 

Tiêu biểu như hộ ông Đặng Nho Quyên, thôn Thác Tiên, xã Mỏ Vàng với mô hình trồng quế cho thu nhập trên 2,5 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho 10 lao động thu nhập  bình quân 6-7 triệu đồng/người/tháng; gia đình ông Nguyễn Ngọc Thắm, thôn Làng Chẹo, xã An Thịnh phát triển kinh tế đồi rừng và chế biến gỗ rừng trồng đạt lợi nhuận 1,9 tỷ đồng/năm, tạo việc làm cho 15 lao động với thu nhập bình quân  6-7 triệu đồng/tháng...

Thu Nhài (Trung tâm TT – VH huyện Văn Yên)

Tags Văn Yên sản xuất kinh doanh giỏi

Các tin khác

Mặc dù công tác thu hút đầu tư đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng, song trong thực tế vẫn còn những khó khăn, tồn tại khiến số lượng dự án đầu tư được triển khai chưa tương xứng với tiềm năng của tỉnh. Vì vậy, trong thời gian tới Yên Bái cần tập trung tháo gỡ khó khăn và giải quyết các điểm nghẽn về thu hút đầu tư.

Doanh nghiệp sản xuất ô tô gặp nhiều khó khăn trước đà tiêu dùng suy giảm của toàn thị trường kể từ cuối năm 2022.

Nhiều hiệp hội và các địa phương có nhà máy sản xuất ô tô lớn đã kiến nghị tới Chính phủ và các bộ ngành tháo gỡ khó khăn cho ngành ô tô, trên cơ sở tiếp tục gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và giảm phí trước bạ.

Giá lợn hơi tiếp tục giảm sâu khiến người chăn nuôi thua lỗ.

Theo các chuyên gia, do ảnh hưởng của lạm phát, sức tiêu thụ thịt lợn tại các nhà hàng, quán ăn, khu công nghiệp... xuống ở mức thấp, đẩy giá lợn hơi tiếp tục lao dốc. Chưa kể, xu hướng của người Việt đang chuyển dần từ ăn thịt lợn sang thịt gà, thịt bò và các loại thuỷ sản.

Cán bộ kiểm lâm huyện Lục Yên bám sát cơ sở để triển khai công tác trồng rừng vụ xuân năm 2023.

Những năm qua, phong trào trồng cây, gây rừng trên địa bàn huyện Lục Yên rất phát triển, góp phần phủ xanh đất trống đồi núi trọc, bảo vệ môi trường sinh thái và nâng cao thu nhập cho người dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục