Thành phố Yên Bái gặp mặt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/4/2023 | 11:40:18 AM

YênBái - Sáng 1/4, thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn năm 2023.

Những năm qua, công tác thu hút đầu tư trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả khả quan, môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng được cải thiện, phát huy được những tiềm năng, lợi thể của địa phương. Đến nay, trên địa bàn thành phố có 113 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký trên 22.700 tỷ đồng. 


Chương trình văn nghệ chào mừng Hội nghị.

Kết quả thu hút đầu tư đã đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và thu nhập cho người dân. Năm 2022, các doanh nghiệp trên địa bàn đã tạo việc làm mới cho trên 3.700 lao đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 86 triệu đồng, tăng 6,2% so với năm 2021. Tổng giá trị sản xuất đạt 16.594,6 tỷ đồng, tăng 10,6% so với năm 2021; đóng góp lớn nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, đảm bảo an sinh xã hội. 

Trong năm 2022, thành phố phát triển được thêm 6 sản phẩm OCOP hạng 3 sao, nâng tổng số sản phẩm OCOP trên địa bàn lên 16 sản phẩm , trong đó có 1 sản phẩm 4 sao, 15 sản phẩm 3 sao. 


Đồng chí Đỗ Đức Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành uỷ phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, kinh doanh đã đóng góp nhiều ý kiến, nêu bật những thuận lợi, khó khăn và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.



Nhân dịp này, UBND thành phố Yên Bái đã tặng giấy khen cho 15 doanh nghiệp và nhà sản xuất tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong nộp ngân sách, tham gia các hoạt động an sinh xã hội và phát triển các sản phẩm OCOP trên địa bàn năm 2022 (ảnh trên).

Sản phẩm mật ong của HTX nông nghiệp Minh Bảo, thành phố Yên Bái.
Sản phẩm mật ong của HTX nông nghiệp Minh Bảo, thành phố Yên Bái.

Thu Trang – Mạnh Cường
 

Tags Thành phố Yên Bái gặp mặt doanh nghiệp các cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP năm 2023

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục