Yên Bái: Phong phú và sôi động thị trường tết Nguyên Đán

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/2/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Cứ ngỡ tết còn rất xa vời, vậy mà bước chân xuống phố đã thấy không khí tết đến từ muôn nẻo, một hàng hoa tết rực rỡ sắc màu đã góp mặt thêm trên góc phố, một quầy hàng phục vụ tết mới được mở với nhiều giỏ quà xinh xắn, đây đó lộng lẫy bóng bay, con giống, đèn lồng, rồi những bao lì xì nổi bật trên sạp hàng, hay những rải ruy băng lóng lánh như mời gọi… Hẳn là bạn sẽ không còn thờ ơ được nữa. Tết đã đến rất gần rồi đấy!

Hòa vào dòng người tới các quầy hàng, các đại lý bán lẻ, rồi chợ ga Yên Bái bạn sẽ thấy thị trường tết thật sôi động, náo nhiệt tấp nập người mua sắm tết. Với những người bán hàng tết, xuân dường như đến sớm hơn, ngay từ trước tết một tháng Công ty cổ phần Thương Mại và Du lịch Yên Bái, các siêu thị Cát Thành, Hoàn Mỹ… cũng như nhiều đại lý bán lẻ trên địa bàn tỉnh đã chuẩn bị phong phú các mặt hàng công nghệ phẩm để cung cấp ra thị trường. Cùng với sự phát triển về mọi mặt của đất nước, đời sống, tinh thần của người dân Yên Bái đã được cải thiện, giờ đây khi không còn phải lo cái ăn, cái mặc thì tết Nguyên Đán đã ngày càng tươm tất hơn. Người ta đã hướng tới cái sự ăn ngon mặc đẹp, đồ ăn thức uống đều mang tính thưởng thức “tinh” chứ không “đa”.

Tham khảo thị trường hàng tiêu dùng phục vụ tết Đinh Hợi năm nay, mặt hàng bánh mứt kẹo vẫn là những mặt hàng truyền thống của các hãng như: Công ty cổ phần bánh mứt kẹo Hà Nội, Hữu Nghị hay Hồ Gươm và rất nhiều các loại bánh kẹo của các công ty có tiếng như Kinh Đô, Hải Hà, Hải Châu… Với mẫu mã đẹp phong phú về hình thức, giá cả cũng phải chăng ở nhiều mức giá từ thấp đến cao để người tiêu dùng có thể lựa chọn phù hợp với điều kiện từng người và nhu cầu của mỗi gia đình.

 

Lựa chọn hàng tết.

Một trong những mặt hàng tiêu thụ lớn trong dịp tết Nguyên Đán đó là các loại đồ uống, rượu, bia, nước ngọt. Năm nay, các hãng rượu được đa số người tiêu dùng lựa chọn đó là: Rượu vang Đà Lạt, Vang thăng Long, hay Champagne nổ của Đại Việt là sản phẩm mới được khá nhiều người tiêu dùng lựa chọn với mức giá 17 - 18.000 đồng 1 chai. Bên cạnh đó các loại bia, nước ngọt cũng có rất nhiều hãng như bia Heineken, Tieger, bia Hà Nội dưới hình thức chai và lon, song xu thế chung bia lon được tiêu thụ khá mạnh. Mỗi thùng bia lon Đại Việt với giá từ 140 - 150 nghìn/thùng, 1 thùng Heineken lon giao động từ 250 - 260 nghìn/thùng, Tiger lon là 195 nghìn/thùng… Các hãng đồ uống cũng đã tung ra nhiều hình thức khuyến mãi thu hút khách hàng.

Còn nếu bạn muốn lựa chọn một món quà dành tặng gia đình, người thân thì cũng rất đơn giản, các quầy hàng phục vụ tết đã chuẩn bị sẵn các túi quà, giỏ quà xinh xắn, hết sức tiện lợi và sang trọng để bạn lựa chọn. Với các mức giá giao động từ trên dưới 100 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng bạn đã có thể chọn cho mình một giỏ quà tết rất hợp lý có mứt tết có bánh, có rượu, có chè, có thuốc...

Bên cạnh các đồ bánh kẹo, nước uống, các gian hàng thực phẩm đồ khô, đồ thờ cúng gia tiên, trang trí nhà cửa cũng phong phú đủ loại, bạn khó có thể thờ ơ đứng ngoài cuộc… Nhưng có lẽ tấp nập và tươi tắn hơn cả là các cửa hàng bán quần áo. Giờ đây, khi khái niệm chơi tết đã thay vì ăn tết so với xửa xưa thì nhu cầu mặc đẹp đã thực sự lên ngôi. Một đôi giày mới, một bộ váy mới hay chiếc áo khoác cầu kỳ, khác kiểu chính là món quà xuân đầy ý nghĩa mà mỗi người con muốn dành tặng cha mẹ, mỗi bạn trẻ muốn dành tặng riêng mình, còn những bé em thì đợi chờ hơn cả với những bộ cánh mới được người lớn sắm cho… Có lẽ chính bởi thế mà càng những ngày áp tết  các cửa hàng quần áo giày dép càng thêm nhộn nhịp, đông vui.

Không khí tết đã tràn về muôn nẻo, cái sự tấp nập của các gian hàng tết, sự sung túc trong mỗi gia đình đón chào xuân mới đã khẳng định một điều trên tất cả, đó là sự phát triển đi lên của xã hội, là sự no đủ, là phồn vinh và hạnh phúc của mọi nhà.

Ngọc Tú - Thành Trung

Các tin khác
Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (16/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 410 đồng, giá bán xuống mốc 23.130 đồng/lít.

12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Sản phẩm chè Shan tuyết của HTX Suối Giàng được sản xuất đúng quy trình cho chất lượng cao.

Phát huy lợi thế địa phương, một hợp tác xã đến 90% thành viên là người dân tộc Mông đã biết khai thác, chế biến để vừa nâng cao giá trị sản phẩm Shan tuyết chè cổ thụ vừa nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số, trở thành điểm sáng trong khu vực kinh tế tập thể của tỉnh Yên Bái. Đó là Hợp tác xã (HTX) Suối Giàng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục