Động lực cho sự phát triển

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/2/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Năm 2006, năm bản lề có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình xây dựng và phát triển của ngành ngân hàng đầu tư và phát triển (BIDV), toàn ngành chuẩn bị cho cổ phần hóa và chuyển đổi mô hình tổ chức kinh doanh, theo mô hình hệ thống “dọc” đã thu được những kết quả đáng khích lệ, góp phần tạo nền tảng vững chắc cho sự tăng trưởng của toàn ngành và là động lực trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội trên quê hương Yên Bái.

Lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư và Phát triển thăm công trường mở rộng Nhà máy Xi măng Yên Bái.
Lãnh đạo Ngân hàng Đầu tư và Phát triển thăm công trường mở rộng Nhà máy Xi măng Yên Bái.

Để có nguồn vốn lớn, Ban giám đốc BIDV Yên Bái đã mạnh dạn triển khai các biện pháp như vận động tuyên truyền khách hàng là các tổ chức kinh tế và dân cư, mở tài khoản tiền gửi và thanh toán tại Chi nhánh, nhờ vậy số lượng khách hàng mở tài khoản tăng trên 17% so với năm 2005. Trong công tác huy động vốn, Chi nhánh đã chủ động xây dựng và triển khai các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và từng giai đoạn cụ thể; đặc biệt coi trọng việc tiếp cận với khách hàng có tiềm năng tiền gửi lớn. Với mức lãi suất huy động vốn được điều chỉnh phù hợp, đảm bảo thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo NHĐT&PT Việt Nam và sự biến động của thị trường. Tổng số tiền huy động tại địa bàn năm 2006 đã tăng 26% so với năm 2005 và đạt 113% kế hoạch đề ra; huy động vốn bình quân tăng 28% so với năm 2005 và bằng 108% so với kế hoạch. Nguồn vốn tăng trưởng cao cùng với nguồn vốn điều hoà từ BIDV đã tạo điều kiện tốt cho Chi nhánh thực hiện có hiệu quả công tác tín dụng theo hướng nâng cao chất lượng, tăng hiệu quả kinh doanh, gắn tăng trưởng với kiểm soát rủi ro, an toàn tín dụng; chuyển dịch cơ cấu và thực hiện đúng giới hạn dư nợ được BIDV giao. Tổng dư nợ đạt 543 tỷ đồng, tăng trưởng 28% so với năm 2005; doanh số cho vay đạt trên 600 tỷ đồng. 

 

Nhà đa năng của Trung tâm nuôi dạy trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Yên Bái - Công trình do Quỹ phúc lợi BIDV trao tặng.

Trong năm, Chi nhánh đã triển khai thực hiện tốt hệ thống xếp hạng tín dụng nội bộ và phân loại nợ, nhằm đánh giá và xây dựng chính sách khách hàng hợp lý. Bên cạnh đó, là  tích cực triển khai, cụ thể hóa giải pháp của NHĐT&PT Việt Nam nhằm thực hiện trọng tâm công tác tín dụng năm 2006, về chuyển đổi cơ cấu khách hàng, mở rộng cho vay doanh nghiệp ngoài quốc doanh, tăng tỷ trọng cho vay có tài sản bảo đảm, kiểm soát đến từng khoản vay, từng khách hàng, thực hiện phân loại nợ, phân nhóm khách hàng để quản lý. Đồng vốn của BIDV Chi nhánh Yên Bái phục vụ đắc lực cho chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm hướng tới xuất khẩu, nhiều chương trình, dự án lớn được tập trung cho vay như Xi măng Yên Bái, Xi măng Yên Bình, thủy điện Hưng Khánh và nhiều dự án khác.

Nói về thành tựu trong năm của BIDV Yên Bái không thể không nhắc tới thành tích trong việc tăng trưởng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Thấy được vai trò của các loại hình dịch vụ, Chi nhánh đã mạnh dạn đầu tư trang thiết bị hiện đại đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn cũng như chất lượng cung cách phục vụ khách hàng, từng bước tăng cường các dịch vụ tiện ích đáp ứng nhu cầu của khách hàng như: trả lương hộ các cơ quan, phát hành thẻ ATM, dịch vụ thanh toán trong nước và quốc tế, kinh doanh ngoại tệ, bảo lãnh tín dụng, dịch vụ ngân quỹ, thông tin tài khoản khách hàng…Trong năm 2006 Chi nhánh đã triển khai mở rộng thêm nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích phục vụ khách hàng, doanh số hoạt động các loại hình dịch vụ đều tăng: Doanh số dịch vụ thanh toán đạt 3.400 tỷ đồng, thanh toán xuất nhập khẩu đạt 9,5 triệu USD; dịch vụ kinh doanh ngoại tệ tăng 2,8 lần, doanh số mua bán đạt trên 12 triệu USD; dịch vụ bảo lãnh tăng 53% so với năm 2005... Chất lượng dịch vụ hiện tại của BIDV Yên Bái đã đáp ứng tốt yêu cầu và tạo được niềm tin của khách hàng trong các giao dịch thanh toán, chuyển tiền, ngân quỹ. Dịch vụ ngân quỹ trong năm với doanh số thu, chi tiền mặt trên 2.600 tỷ đồng, luôn đảm bảo an toàn ngân quỹ và thực hiện thu, chi đầy đủ kịp thời, đã trả tiền thừa cho khách hàng  trên 132 triệu đồng, góp phần tạo lòng tin tốt đối với khách hàng.  Thành công trong việc triển khai các loại hình dịch vụ thực sự là sự chuyển biến tích cực trong quá trình chuyển dịch cơ cấu của Chi nhánh.

Phát huy kết quả đã đạt được, trong năm 2007 NHĐT&PT chi nhánh Yên Bái phấn đấu: Huy động vốn bình quân tăng trên 17%, dư nợ tín dụng đạt từ trên 700 tỷ đồng. Phát triển và đẩy mạnh dịch vụ, phấn đấu tăng trưởng trên 80%, phát triển dịch vụ thẻ ATM (phấn đấu lắp đặt từ 3-5 máy ATM), thanh toán qua POS/EDC. Bám sát các chương trình dự án, mục tiêu phát triển của địa phương, cùng với các ngân hàng thương mại khác trở thành kênh tín dụng quan trọng, động lực cho sự phát triển kinh tế trên quê hương Yên Bái.

Lê Phiên

Các tin khác
12.300 lượng vàng miếng SJC đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đấu thầu bán thành công.

Kết quả phiên đấu thầu vàng miếng SJC sáng 16/5, có 11 thành viên trúng thầu với tổng khối lượng 12.300 lượng vàng.

Khách hàng sẽ được gia hạn nợ đến hết năm nay.

Ngân hàng Nhà nước đề xuất gia hạn thời gian cơ cấu nợ, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 02 thêm 6 tháng, đến hết năm 2024.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu vàng lần thứ 7. Ảnh minh họa.

Sáng 16/5, Ngân hàng Nhà nước sẽ tổ chức phiên đấu thầu vàng miếng lần thứ 7 với giá đặt cọc 87,5 triệu đồng một lượng.

Sản phẩm chè Shan tuyết của HTX Suối Giàng được sản xuất đúng quy trình cho chất lượng cao.

Phát huy lợi thế địa phương, một hợp tác xã đến 90% thành viên là người dân tộc Mông đã biết khai thác, chế biến để vừa nâng cao giá trị sản phẩm Shan tuyết chè cổ thụ vừa nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số, trở thành điểm sáng trong khu vực kinh tế tập thể của tỉnh Yên Bái. Đó là Hợp tác xã (HTX) Suối Giàng, xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục