Thứ trưởng Bộ NN & PTNT kiểm tra tình hình hoạt động của chi nhánh NHCSXH tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát năm 2007 của Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng - Chính sách xã hội (NHCSXH), ngày 13/4, đoàn công tác của HĐQT do ông Bùi Bá Bổng-Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chủ tịch HĐQT NHCSXH làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động của Chi nhánh NHCSXH tỉnh Yên Bái.

Kiểm tra tình hình hoạt động của Chi nhánh NHCSXH Yên Bái.
Kiểm tra tình hình hoạt động của Chi nhánh NHCSXH Yên Bái.

Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Ngọc - Phó chủ tịch UBND tỉnh-Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh, Trần Văn Tỳ - Giám đốc NHCSXH tỉnh, Các thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH...
 
Báo cáo kết của hoạt động của Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh năm 2006 và quý I năm 2007, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh khẳng định: Năm 2006, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh đã nâng cao chất lượng hoạt động như: đổi mới phương thức hoạt động; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát cơ sở, năm 2006 kiểm tra 4 lượt huyện, thị xã, 6 lượt xã, phường và kiểm tra 90% số tổ tiết kiệm và vay vốn. Mạng lưới phối hợp hoạt động chuyển tải vốn đầu tư đến nay có 180 xã phường có tổ chức hội, đoàn thể nhận uỷ thác cho vay, có trên 3.700 tổ tiết kiệm và vay vốn, trên 7.800 cán bộ tham gia quản lý tổ tiết kiệm và vay vốn.

Về công tác nguồn vốn, tổng nguồn vốn đến hết quý I là 342.524 triệu đồng, số dư nợ là 336.215 triệu đồng, tăng 0,2% so với đầu năm. Năm 2006 vốn cho vay tập trung đầu tư ưu tiên cho các huyện phía tây và các xã vùng sâu vùng xa, các xã có tỷ lệ hộ nghèo cao như: đầu tư tại huyện Trạm Tấu có mức tăng trưởng tín dụng là 42,8%, huyện Mù Cang Chải là 50% trong khi tổng mức tăng trưởng trên phạm vi toàn tỉnh là 17%. Đầu tư cho vay khách hàng người dân tộc thiểu số có số dư nợ là 137.830 triệu đồng, chiếm 41% tổng dư nợ; khách hàng tại các xã 135 là 90.497 triệu đồng, chiếm 27% tổng dư nợ. Nguồn vốn của NHCSXH cho vay hộ nghèo đã góp phần tích cực tạo việc làm mới cho 17.000 lao động...
 
Đồng chí Bùi Bá Bổng đã đáng giá cao hoạt động của NHCSXH tỉnh Yên Bái. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới NHCSXH tỉnh Yên Bái cần nâng cao hơn nữa chất lượng giao dịch, tiếp cận dân, cung cấp vốn phải đi đôi với hướng dẫn cho nhân dân cách làm ăn và sử dụng nguồn vốn, phải có hướng phát triển và quy hoạch các vùng trồng cây lương thực, cây ăn quả để nguồn vốn được phát huy hiệu quả; tập trung đẩy mạnh vai trò của các đoàn thể, phổ biến chính sách mới cho các hộ nghèo vay vốn nhất là ở vùng sau vùng xa...
 
Đoàn công tác của HĐQT do ông Bùi Bá Bổng-Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm trưởng đoàn cùng Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và các thành viên Ban đại diện xuống kiểm tra các điểm giao dịch thuộc huyện Trấn Yên.

P.V

Các tin khác

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Khách hàng giao dịch vàng tại Hà Nội.

Phiên mở cửa sáng 24/4, giá vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng, trong khi vàng nhẫn của Công ty Bảo Tín Minh Châu cũng tăng thêm 100.000 đồng/lượng.

Cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Nguyên, huyện Yên Bình trao đổi kỹ năng mua bán hàng hóa qua mạng xã hội.

Thời gian qua, công tác phòng chống buôn lậu (PCBL), gian lận thương mại và hàng giả (GLTMHG) trên địa bàn huyện Yên Bình đã có sự chuyển biến tích cực, nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục