Tự hào nữ doanh nhân Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Với phương châm "Đoàn kết - hợp tác - phát triển bền vững", hơn ba năm sau ngày thành lập (20/10/2003), hoạt động của Câu lạc bộ (CLB) doanh nhân nữ 20/10 tỉnh Yên Bái đã dần đi vào nề nếp và ngày càng phát triển với các ngành nghề chủ yếu là xây dựng dân dụng, kinh doanh thương mại, dịch vụ vận tải và các mô hình kinh tế trang trại.

Phần lớn các thành viên trong Ban chủ nhiệm CLB hoạt động kiêm nhiệm nhưng các chị đã khắc phục khó khăn, bố trí công việc hợp lý, tham gia chỉ đạo điều hành hoạt động của CLB một cách khoa học, nhiệt tình và trách nhiệm cao. Các thành viên trong CLB đã không ngừng sáng tạo, vươn lên thích ứng với cơ chế mới và làm ăn thành đạt. Các chị đã năng động bám sát thị trường, nhanh nhạy nắm bắt và xử lý thông tin, mạnh dạn đổi mới phương thức hoạt động, nghiên cứu, sáng tạo ra nhiều mẫu mã sản phẩm mới đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng. Tổng doanh thu của các doanh nghiệp tới nay đã đạt trên 700 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 100 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho trên 5.000 lao động với mức lương trung bình từ 700 nghìn đến 1,1 triệu đồng/người/tháng. Một vinh dự  là 3 doanh nghiệp nữ của CLB là Công ty TNHH Thương bệnh binh và Người tàn tật Thành Thu - Bảo Tín, Công ty TNHH Hoà Bình, Công ty TNHH Sao Mai đã được tham gia Hội nghị các nhà lãnh đạo nữ APEC lần thứ XI tại Hà Nội - đây là cơ hội để các doanh nghiệp nữ của tỉnh được tiếp cận với những thông tin mới của nền kinh tế thị trường. Hơn ba năm qua, hoạt động CLB doanh nhân nữ phát triển cả bề rộng và chiều sâu, thực sự là sân chơi bổ ích thu hút các nữ doanh nhân trên địa bàn tỉnh. Ban chủ nhiệm CLB đã tham mưu với Tỉnh Hội phụ nữ chỉ đạo các huyện thị, thành hội thành lập được 8 CLB tại 7 huyện, thành phố thu hút 300 doanh nhân nữ tham gia.

Để ngày càng thu hút đông đảo các doanh nhân nữ tham gia thì hoạt động của CLB cần có sự quan tâm sát sao, động viên khích lệ của các cấp chính quyền địa phương và các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh. Hội phụ nữ các cấp cần quan tâm hỗ trợ thông tin, nâng cao nhận thức cho các doanh nhân nữ, đào tạo về kỹ năng quản lý, makétting, hỗ trợ các hoạt động giao lưu trao đổi kinh nghiệm; được tạo điều kiện về cơ chế, chính sách như vốn, hành lang pháp lý, chính sách thuế, giá cả, đặc biệt là giúp các doanh nhân đăng ký thương hiệu nhãn mác sản phẩm để khẳng định chữ tín của doanh nghiệp trên thương trường…

Đó sẽ là những điều hết sức cần thiết để CLB doanh nhân nữ 20/10 tỉnh Yên Bái ngày càng có bước phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Ngọc Mai

Các tin khác
Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Cán bộ kiểm lâm Văn Chấn kiểm tra cây giống trước khi trồng rừng.

Vốn là “điểm nóng” trong công tác quản lý, bảo vệ (QLBV) và phát triển rừng (PTR), nhưng những năm trở lại đây, huyện Văn Chấn có nhiều giải pháp trong QLBV, phòng chống cháy rừng (PCCCR) cũng như phát triển vốn rừng. Nhờ vậy, những cánh rừng nghèo nay đã và đang hồi sinh trở lại.

Mùa nắng nóng năm 2024 đã đến. Trước những khó khăn trong đảm bảo cung ứng điện đã được dự báo trước, đặc biệt là cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7, nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng đồng hành cùng ngành điện và cộng đồng tham gia thực hiện các chương trình tiết kiệm điện, dịch chuyển phụ tải, điều chỉnh phụ tải (DR)…, góp phần hạn chế những nguy cơ gây mất an toàn cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Sau phiên đấu thầu vàng ngày 23/4, NHNN sẽ tiếp tục phiên đấu thầu tiếp theo vào 25/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục