Mãi đồng hành cùng doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ ba, 17/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Công ty cổ phần Xi măng Yên Bái, từ lâu đã là khách hàng truyền thống của Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (NHĐT&PT) Yên Bái. Các dự án đầu tư mở rộng sản xuất, nâng công suất máy móc thiết bị của đơn vị đều vay vốn tại Chi nhánh. Công ty luôn sử dụng vốn vay đúng mục đích, hiệu quả; thực hiện trả nợ gốc và lãi đầy đủ đúng hạn theo đúng hợp đồng tín dụng đã ký, không có nợ quá hạn, giữ uy tín với Ngân hàng.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy Xi măng Yên Bái.
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy Xi măng Yên Bái.

Năm 2003, Công ty cổ phần Xi măng Yên Bái chuyển từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần với vốn điều lệ trên 22 tỷ đồng. Ngành nghề kinh doanh chủ yếu của Công ty: khai thác đá vôi cho sản xuất xi măng; sản xuất xi măng; khai thác, chế biến kinh doanh và xuất khẩu khoáng sản; khai thác chế biến và kinh doanh đá xây dựng; kinh doanh dịch vụ khách sạn, kinh doanh thương mại, dịch vụ; kinh doanh bất động sản, xây dựng công trình xây dựng, vận tải hàng hoá.

Với bề dày hơn 20 năm là khách hàng của NHĐT&PT, doanh nghiệp đã vay vốn đầu tư hơn chục dự án lớn nhỏ từ vài trăm triệu đến gần 140 tỷ đồng đầu tư phát triển. Từ năm 2000 đến nay, Công ty có nhiều dự án lớn vay vốn NHĐT&PT như: mở rộng khai thác chế biến quặng CaCO3 giai đoạn I năm 2000; mở rộng nâng công suất nghiền bột siêu mịn năm 2003 và 2005... Hiện tại Công ty có phân xưởng xi măng với 2 dây chuyền sản xuất xi măng lò đứng công suất 120.000 tấn/năm và phân xưởng nghiền bột đá CaCO3 gồm 4 dây chuyền nghiền siêu mịn có công suất 50.500 tấn/năm, 4 máy nghiền mịn của Trung Quốc công suất 80.000 tấn/năm. Để đa dạng sản phẩm, Công ty đã đầu tư một dây chuyền tráng phủ a xít béo bột CaCO3 công suất 12.000 tấn/năm. Hiện các dây chuyền nghiền siêu mịn được đầu tư đều sản xuất đạt 100% công suất thiết kế, sản phẩm tiêu thụ tốt. Công ty còn có phân xưởng khai thác đá tại mỏ đá Mông Sơn, cung cấp nguyên liệu cho phân xưởng xi măng, phân xưởng nghiền CaCO3 và xuất khẩu đá cục các loại và một đội vận tải phục vụ vận chuyển. Năm 2005, Công ty tiếp tục được NHĐT&PT Việt Nam chấp thuận cho vay đầu tư dự án mở rộng sản xuất nghiền siêu mịn bột CaCO3 của CHLB Đức có công suất 10.500 tấn/năm đã đi vào sản xuất đang phát huy hiệu quả.

 

Các công ty lắp máy khẩn trương lắp đặt các cấu kiện ở Nhà máy Xi măng Yên Bái.

Nhờ được Chi nhánh NHĐT&PT tạo điều kiện cho vay vốn đầu tư sản xuất có trọng tâm trọng điểm; Công ty làm tốt công tác tiếp thị mở rộng thị trường, sản phẩm bột đá CaCO3 đang được tiêu thụ trên phạm vi toàn quốc. Xi măng của Công ty được khách hàng trong tỉnh ưa chuộng, do chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp nên sản xuất đến đâu tiêu thụ hết đến đó. Từ chỗ trước đây chỉ có trên 200 công nhân, nhờ vay vốn mở rộng qui mô sản xuất, sản phẩm đa dạng Công ty đã lớn mạnh tạo việc làm cho 627 cán bộ công nhân viên với thu nhập cao hơn năm trước. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo đều là những người có trình độ chuyên môn, năng lực quản lý, điều hành và có uy tín với bạn hàng và ngân hàng. Hiệu quả đồng vốn vay thực hiện các dự án  đã được thể hiện: năm 2006, Công ty đạt giá trị tổng sản lượng trên 142 tỷ đồng tăng trên 25 tỷ đồng so với năm trước, tổng doanh thu tăng trên 11%, lợi nhuận trước thuế tăng 6,7%, nộp ngân sách trên 7 tỷ 700 triệu đồng. Hiện tổng dư nợ của Công ty là trên 171 tỷ đồng thì dư nợ tại NHĐT&PT chiếm gần 123 tỷ đồng; toàn bộ không có nợ quá hạn. Tài khoản chính của Công ty đang được mở tại Chi nhánh NHĐT&PT Yên Bái, hầu hết doanh thu tiêu thụ được chuyển về tài khoản.

Không ngừng đầu tư đổi mới và phát triển, Công ty đang tiếp tục thực hiện dự án đầu tư tổng trị giá 199 tỷ đồng xây dựng công trình mở rộng Nhà máy Xi măng Yên Bái có công suất 300.000 tấn Clinker/năm. Chi nhánh NHĐT&PT Yên Bái vẫn là người bạn đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp, vì trong dự án lớn này ngoài nguồn vốn vay từ Ngân hàng NN&PTNT Yên Bái, thì có tới 139 tỷ đồng được vay từ Chi nhánh NHĐT&PT Yên Bái.

Nguyễn Tường Thuật
    (Giám đốc Công ty cổ phần
                     Xi măng Yên Bái)

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục