Người bạn của doanh nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Là một doanh nghiệp mới thành lập năm 2001, hoạt động trong lĩnh vực xây dựng các công trình giao thông, thuỷ lợi, thuỷ điện, khai thác khoáng sản, chế biến gỗ... phải chịu sự cạnh tranh gay gắt song Công ty TNHH Thanh Bình đã vươn lên là một doanh nghiệp mạnh, sản xuất kinh doanh hiệu quả, tạo được uy tín, niềm tin với các đối tác.

Nhà máy Thủy điện Hưng Khánh (Trấn Yên) do Công ty đầu tư chuẩn bị phát điện, hòa lưới điện quốc gia.
(Ảnh: Ngọc Đồng)
Nhà máy Thủy điện Hưng Khánh (Trấn Yên) do Công ty đầu tư chuẩn bị phát điện, hòa lưới điện quốc gia. (Ảnh: Ngọc Đồng)

Điều gây ấn tượng nhất khi đến và làm việc với Công ty trách nhiệm hữu hạn Thanh Bình là từ Ban giám đốc cho đến đội ngũ cán bộ kỹ sư, công nhân rất trẻ nhưng phong cách làm việc lại rất quy củ, bài bản, cùng với những con số trong hoạt động kinh doanh không phải bất cứ doanh nghiệp, công ty nào muốn là được! Giám đốc Công ty Bùi Thanh Dân cho biết: "Doanh thu năm 2006 đạt trên 26 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 2 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho gần 300 lao động với mức thu bình quân 1,8 triệu đồng/tháng. Công ty phấn đấu năm 2007, doanh thu đạt 65 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 3,5 tỷ đồng, bảo đảm việc làm thu nhập cho người lao động". Những con số ấy ở một tỉnh miền núi như Yên Bái thì quả là một thành công đáng khích lệ. Không chỉ có vậy, Thanh Bình là một trong số ít các doanh nghiệp hoạt động đa ngành. Thuỷ điện nhỏ là một minh chứng rõ nhất: là doanh nghiệp mới thành lập nhưng đơn vị đã đi đầu trong việc đầu tư xây dựng thủy điện.

Một trong những yếu tố mang lại thành công là có sự phối hợp, hợp tác vay vốn của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái. Giám đốc Bùi Thanh Dân bộc bạch: "Vốn là vấn đề sống còn để mỗi doanh nghiệp tồn tại, phát triển. Nếu chỉ bằng phần vốn tự có, thì khó có thể thực hiện các dự án đầu tư xây dựng nhu cầu vốn hàng chục, hàng trăm tỷ đồng. Được sự quan tâm giúp đỡ của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái, từ khi thành lập đến nay doanh nghiệp liên tục được vay vốn của Ngân hàng. Tính đến 31-12-2006, dư nợ tại Ngân hàng là trên 19 tỷ đồng. Trong quá trình vay vốn, Ngân hàng luôn tạo điều kiện thuận lợi và thủ tục nhanh gọn không gây phiền hà cho đơn vị, thường xuyên kiểm tra đôn đốc thực hiện sử dụng vốn vay đúng mục đích. Từ đó cùng Công ty kịp thời chấn chỉnh những hạn chế trong quản lý kinh tế, đầu tư xây dựng một cách hiệu quả nhất. Bằng nguồn vốn vay và vốn tự có, Công ty đã đầu tư xây dựng một số công trình: Nhà máy Thuỷ điện Hưng Khánh, tổng vốn đầu tư trên 7 tỷ đồng, đã hoàn thành và đang hoàn thiện nốt những thủ tục hành chính để hoà vào điện lưới quốc gia.

Trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, Công ty đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp khác cùng hoạt động trên cùng lĩnh vực. Những con đường miền núi quanh co, núi cao vực thẳm, địa chất phức tạp là vậy song vẫn được đơn vị thi công đảm bảo chất lượng đúng thời gian như tuyến đường An Lương-Mỏ Vàng, đường Tà Xi Láng - Làng Nhì; những điểm sạt lở trên tuyến quốc lộ 37, đến đường vanh đai cầu Mậu A, đường vành đai Mậu A. Không dừng lại trong lĩnh vực xây dựng Công ty còn đi vào lĩnh vực chế biến lâm sản, hàng loạt nhà máy phân xưởng chế biến gỗ rừng trồng đã và đang được đầu tư xây dựng với công xuất hàng chục ngàn m3/năm. Tiêu biểu là nhà máy chế biến gỗ rừng trồng tại xã Quy Mông (Trấn Yên), tổng vốn đầu tư 15 tỷ đồng đã và đang đi vào hoạt động.

Để tiếp tục phát triển, dự kiến trong năm 2007, Công ty sẽ đầu tư trên 50 tỷ đồng xây dựng một số nhà máy chế biến gỗ công nghiệp, tham gia đấu thầu, thi công các công trình xây dựng... Ngân hàng nói chung và Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Yên Bái nói riêng đã và đang là người bạn và cũng là đối tác quan trọng cùng doanh nghiệp phát triển.

Thanh Phúc

Các tin khác
Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Sử dụng né gỗ ô vuông trong ươm kén mang lại hiệu quả cao cho hộ ông Cao Tiến Xuân.

Giữa tháng 4, hộ ông Cao Tiến Xuân ở thôn Đồng Gianh, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đang nuôi lứa tằm thứ ba của vụ xuân hè này. Ông Xuân cho biết, 2 lứa trước, mỗi lứa nhà ông thu được 40 kg kén. Sản phẩm kén được người cung ứng tằm giống thu mua với mức giá 160.000 đồng/kg.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra vùng trồng dâu nuôi tằm.

Tiếp tục thực hiện mục tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt giúp xây dựng thành công huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2024 theo đúng lộ trình, kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Văn Yên đề ra nhiều giải pháp cụ thể để cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh trên thị trường.

Giá xăng dầu vượt 25.000 đồng/lít từ chiều nay.

Từ 15h hôm nay (17/4), giá xăng trong nước tăng từ 378 - 416 đồng/lít, đưa mặt hàng xăng RON 95 vượt 25.000 đồng/lít.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục