Đảm bảo an toàn kho quỹ ở Kho Bạc Nhà nước Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/4/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - An toàn kho quỹ là nhiệm vụ quan trọng nhằm bảo vệ tài sản, tiền vốn của Nhà nước luôn được tập thể cán bộ CCVC Kho bạc Nhà nước huyện Văn Yên đặt lên hàng đầu trong đặc thù công tác chuyên môn của mình.

Nhà máy Thủy điện Hưng Khánh (Trấn Yên) do công ty TNHH Thanh Bình đầu tư xây dựng dự kiến tháng 5/2007 sẽ hòa lưới điện quốc gia.
(Ảnh: 
Ngọc Đồng)
Nhà máy Thủy điện Hưng Khánh (Trấn Yên) do công ty TNHH Thanh Bình đầu tư xây dựng dự kiến tháng 5/2007 sẽ hòa lưới điện quốc gia. (Ảnh: Ngọc Đồng)

Ở Kho bạc Nhà nước huyện Văn Yên quỹ tiền mặt được quản lý chặt chẽ.  Từ các thao tác nghiệp vụ quy định như mở đầy đủ sổ sách theo dõi ra vào kho, theo dõi nghiệp vụ hàng ngày cho tới các món thu-chi tiền đều có mã đến từng khách hàng và được nhập máy, thực hiện khóa sổ hàng ngày, đến việc quản lý chìa khóa kho, két theo đúng quy định đều đảm bảo tài sản tuyệt đối được an toàn.

Bên cạnh đó, Kho bạc Nhà nước Văn Yên còn đẩy mạnh công tác kiểm tra kho quỹ, bảo vệ, công tác kiểm soát thanh toán vốn đầu tư qua kho bạc, công tác quản lý quỹ ngân sách và công tác kế toán. Nhờ đó càng góp phần hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo an toàn tiền, tài sản của Nhà nước.

Nhiều cán bộ trực tiếp công tác tại đây cho biết thông qua công tác kiểm tra này, đơn vị có những biện pháp uốn nắn ngay các khâu thiếu sót được phát hiện chẳng những giúp cho anh em từng bước nắm chắc được chế độ mà còn nâng cao hơn về trình độ nghiệp vụ cho bản thân. Được biết, đơn vị còn qua 2 lần chịu sự kiểm tra của Phòng Kiểm tra kiểm soát Kho bạc Nhà nước Yên Bái nhưng năm nào cũng được đánh giá là đơn vị thực hiện tốt theo đúng chế độ quy định. Trong năm 2006 vừa qua, bộ phận kho quỹ của Kho bạc Nhà nước huyện Văn Yên đã trả lại cho khách hàng 8 món tiền thừa với tổng số tiền lên tới 1.142.000 đồng. Trong đó món cao nhất  trị giá gần 600.000 đồng đã khiến nhiều khách hàng rất hài lòng về thái độ cũng như tinh thần phục vụ của cán bộ Kho bạc huyện và gửi thư cảm ơn.

Trong nhiệm vụ công tác đảm bảo an toàn kho quỹ thì điều chuyển đi lĩnh tiền từ ngân hàng về cũng được xem là khâu quan trọng. Vì thế Kho bạc Văn Yên luôn đảm bảo cho các chuyến đi phải có đầy đủ thành phần và cán bộ bảo vệ có trang bị vũ khí. Ở đây việc quản lý ấn chỉ có giá cũng được đảm bảo tuân thủ những quy trình hết sức chặt chẽ. Từ trái phiếu giao dịch hàng ngày khi hết giờ giao dịch đều được kiểm đếm, đối chiếu, bảo quản cất giữ đúng quy trình. Đặc biệt cán bộ kế toán và thủ kho còn thường xuyên đối chiếu chứng từ đảm bảo khớp đúng về số lượng và chủng loại.

Từ việc thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo an toàn kho quỹ cùng thái độ phục vụ khách hàng ân cần, niềm nở nên công tác huy động vốn của Kho bạc Văn Yên đã đạt được những kết quả cao. Tổng số dư nợ trong dân đến nay đạt gần 10 tỷ đồng. Đặc biệt tổng thu ngân sách Nhà nước đến hết năm 2006 mà Kho bạc Nhà nước huyện đã thực hiện đạt 105.100 triệu đồng, bằng 119% so với cùng kỳ năm trước là động lực quan trọng góp phần thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2007 của đơn vị về trước thời gian quy định.

Song song với nhiệm vụ đảm bảo an toàn kho quỹ, Kho bạc Nhà nước huyện Văn yên còn thực hiện tốt công tác kế toán thanh toán. Qua quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm soát chi năm 2006 đơn vị đã từ chối trả lại cho khách hàng 40 món chi với số tiền gần 350 triệu đồng. Trong đó có 13 món  vượt dự toán, 23 món sai các yếu tố khác và 4 món từ chối thanh toán...kết quả đó đã và đang ngày càng củng cố vững chắc thêm lòng tin của nhân dân, của mọi đối tượng khách hàng trên địa bàn với Kho bạc Nhà nước huyện Văn Yên.

 Trong năm 2007 này, được sự quan tâm chặt chẽ của Ban thường vụ huyện ủy, thường trực HĐND, UBND huyện, sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban giám đốc và các phòng chuyên đề của Kho bạc Nhà nước tỉnh, tập thể cán bộ Kho bạc Nhà nước huyện Văn Yên quyết tâm đoàn kết nhất trí một lòng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trước hết là nhiệm vụ đảm bảo cấp phát, thanh toán kịp thời mọi hoạt động về kinh tế tài chính nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện vùng cao Văn Yên.

Thanh Hương

Các tin khác
Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Nhân dân bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt, huyện Mù Cang Chải phát triển chăn nuôi lợn theo Nghị quyết 69 của HĐND tỉnh.

Là huyện vùng cao, đời sống kinh tế của nhân dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với lợi thế về nhân lực, phụ phẩm nông nghiệp, điều kiện tự nhiên có nhiều diện tích đất rừng thích hợp cho chăn thả gia súc nên chăn nuôi gia súc từ lâu đã trở thành thế mạnh của người dân huyện Mù Cang Chải.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Văn Chấn hướng dẫn người dân kỹ thuật trồng rừng.

Năm 2024, toàn huyện Văn Chấn phấn đấu trồng rừng mới 3.100ha, đến nay đã trồng đạt 2.370,2 ha, bằng 74,6% kế hoạch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục