Ngân hàng Nhà nước Yên Bái góp phần bảo vệ an toàn tiền tệ

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Khi nước ta bước vào nền kinh tế thị trường, việc bảo vệ an toàn tiền tệ là một mặt quan trọng trong Chiến lược an ninh quốc gia. Nhận thức được điều đó mà những năm gần đây Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh Yên Bái luôn chú ý tới việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc tại cơ quan.

Hàng năm, Đảng uỷ và Ban lãnh đạo Ngân hàng đều chỉ đạo quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức phải nâng cao tinh thần cảnh giác trước mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch. Đặc biệt các thủ đoạn “Diễn biến hoà bình”: dùng kinh tế dần dần chuyển hoá chính trị, lợi dụng chính sách mở cửa của nước ta để bằng mọi cách chui vào các tổ chức kinh tế, xã hội thu thập thông tin, gây mất ổn định. Bên cạnh đó, bọn tội phạm cũng lợi dụng sơ hở trong quản lý kinh tế, xã hội để tham ô, trộm cắp, chiếm đoạt tài sản Nhà nước, kể cả tài sản ngành ngân hàng chịu trách nhiệm quản lý.

 

Vì vậy, việc tăng cường đoàn kết, xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh toàn diện là vô cùng cần thiết. Để đạt được điều đó, cơ quan đã kịp thời tổ chức cho cán bộ, viên chức cơ quan học tập các chỉ thị, nghị quyết của các cấp uỷ Đảng; pháp luật của Nhà nước; thông tư, chỉ thị, quy định của ngành... nhất là Pháp lệnh Bảo vệ bí mật Nhà nước. Đồng thời phát động phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, trên cơ sở đó ký cam kết không vi phạm Pháp lệnh, xác định nhiệm vụ trong giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ quan và nơi cư trú.

 

Cũng do Ngân hàng có vị trí quan trọng trong nền kinh tế, là một trong những mục tiêu đòi hỏi công tác bảo vệ phải được hết sức chú ý nên đã có Thông tư liên bộ giữa Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ Công an về vấn đề này. Và Chi nhánh NHNN Yên Bái đã được Công an tỉnh tăng cường cho 1 đội cảnh sát bảo vệ phối hợp với tổ bảo vệ chuyên trách của cơ quan làm công tác bảo vệ, tuần tra, canh gác suốt 24/24 giờ trong ngày. Lực lượng bảo vệ chuyên trách đều là những người có phẩm chất chính trị tốt, có sức khoẻ và qua huấn luyện nghiệp vụ. Ngoài ra lực lượng tự vệ của cơ quan hàng năm đều được củng cố và huấn luyện theo chương trình và kế hoạch của Thành Đội Yên Bái cũng sẵn sàng làm nhiệm vụ cơ động bảo vệ cơ quan khi có tình huống xảy ra. Để giúp cho công tác bảo vệ, ngoài trang bị công cụ như súng, gậy điện, cơ quan còn lắp đặt hệ thống ca-mê-ra quan sát từ xa. Vì khối  tài sản, trang thiết bị do ngành quản lý là rất lớn và hệ trọng nên việc đề phòng nguy cơ cháy nổ phải thường xuyên được đặt ra.

 

 Cùng với lắp đặt, cải tạo hệ thống điện an toàn, hợp lý; hệ thống họng nước, máy bơm; hệ thống các đầu báo nhiệt cháy, báo cháy tự động tại các phòng làm việc và kho quỹ; phương tiện chữa cháy.. thì việc trực và luyện tập thường kỳ được đặt ra trong kế hoạch. Ý thức cùng với tinh thần trách nhiệm cao trước sự an toàn của cơ quan mà nhiều năm qua lực lượng bảo vệ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không để xảy ra bất kỳ sự cố đáng tiếc nào, tình hình an ninh của cơ quan ngân hàng được giữ vững.

 

Với hệ thống ngân hàng thì công tác an toàn kho quỹ và đấu tranh chống tiền giả luôn được đặt ra như một nhiệm vụ trọng yếu. Kho quỹ của Ngân hàng Nhà nước tỉnh được xây lắp đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật và có thiết bị báo nhiệt, báo cháy. Cán bộ làm công tác kho quỹ đều có phẩm chất đạo đức tốt nên trong năm 2006 không để xảy ra mất mát, thừa thiếu quỹ phải xử lý. Công tác thanh toán, truyền tin trên mạng máy vi tính được bảo đảm bí mật, an toàn, đúng quy định về chế độ bảo mật.

 

Những năm gần đây, bọn tội phạm đã đưa tiền giả từ nước ngoài vào tiêu thụ trên đất Việt Nam. Chi nhánh đã cùng Công an tỉnh phối hợp chỉ đạo ngăn chặn các hành vi tiêu thụ tiền giả, phá hoại kinh tế, phá hoại tiền tệ trên địa bàn. Do làm tốt công tác tuyên truyền và thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin mà nhiều vụ tiêu thụ tiền giả đã được phát hiện, kẻ phạm tội đã bị xử lý, an toàn tiền tệ được giữ vững. Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước về mặt tiền tệ, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước Yên Bái luôn làm tốt công tác điều hành để cả hệ thống ngân hàng đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế, phát triển xã hội tại tỉnh Yên Bái. Và công tác an ninh doanh nghiệp, an toàn kho quỹ của cơ quan đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung này.

 

N.H

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Từ nay đến cuối năm, huyện Văn Yên sẽ thành lập 2 hợp tác xã, 4 tổ hợp tác để hình thành 2 chuỗi liên kết sản xuất trồng dâu nuôi tằm tại 3 xã; xây dựng kế hoạch phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm gắn với phát triển du lịch nông thôn, du lịch trải nghiệm sinh thái về dâu tằm tại các địa phương có lợi thế.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh sau phiên đấu thầu vàng.

Sau hơn 3 tiếng giao dịch buổi sáng, giá vàng SJC bật tăng lên mốc 85 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC tăng mạnh hơn sau khi Ngân hàng Nhà nước đấu thầu vàng lần 1.

Người dân xã Giới Phiên, thành phố Yên Bái sản xuất miến đao

Phát triển tiểu thủ công nghiệp (TTCN) đang là hướng đi hiệu quả, giúp đẩy mạnh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thay đổi bộ mặt nông thôn. Nhiều làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Yên Bái được duy trì, phát triển, tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác thăm Nhà máy ươm tơ tự động của Công ty cổ phần Dâu tằm tơ Yên Bái đóng tại thôn Làng Qua, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Trong 3 năm qua (từ 2021 – 2023), tỉnh Yên Bái đã thu hút được 20 dự án vào lĩnh vực chế biến nông lâm, thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục