Bàn giao, đưa vào sử dụng 24km trên tuyến đường liên vùng kết nối Phú Thọ - Yên Bái

  • Cập nhật: Chủ nhật, 7/4/2024 | 10:13:30 AM

Trong tổng chiều dài 53km của tuyến đường liên vùng kết nối tỉnh Phú Thọ và tỉnh Yên Bái, đến nay đã có 24km đường được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng.

Nhiều đoạn tuyến trên đường liên vùng đã được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng.
Nhiều đoạn tuyến trên đường liên vùng đã được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng.

Dự án xây dựng tuyến đường giao thông liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là hơn 2.000 tỉ đồng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp tỉnh Phú Thọ (thuộc Sở Giao thông Vận tải) là chủ đầu tư của dự án.

Dự án này được khởi công từ ngày 1.12.2021, sau hơn 2 năm thi công, gần như toàn bộ chiều dài 53km của tuyến đường qua các huyện Tam Nông, Cẩm Khê, Hạ Hòa của tỉnh Phú Thọ đến địa phận huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đã hoàn thành toàn bộ các hạng mục.

Tuyến đường giao thông liên vùng đang sắp hoàn thiện. Ảnh: Tô Công.
Người dân đã có thể lưu thông trên 24km đường liên vùng.

Tối 6.4, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Đỗ Thế Nam - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp tỉnh Phú Thọ - cho biết, đến thời điểm hiện tại, đã có 24/53km đường liên vùng được bàn giao cho Ban Quản lý Dự án Xây dựng và Bảo trì công trình giao thông (thuộc Sở Giao thông Vận tải) quản lý.

"Trong số 24km đường người dân có thể đi lại, tại địa phận huyện Hạ Hòa có 13km từ xã Vô Tranh (đoạn Nút giao IC11 cao tốc Nội Bài - Lào Cai) đến Quốc lộ 32C (đoạn Đền Mẫu Âu Cơ); gần 11km còn lại rải rác ở địa phận huyện Cẩm Khê... Hiện, đơn vị đang tiếp tục kiểm tra, hoàn thiện các thủ tục để bàn giao nốt các đoạn còn lại" - ông Nam thông tin.

Trước đó, nhà thầu thi công đã lập hàng loạt chốt chặn đầu các đoạn đường chưa bàn giao. Ảnh: Tô Công.

Trước đó, nhà thầu thi công đã lập hàng loạt chốt chặn đầu các đoạn đường chưa bàn giao. 

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao Động những ngày đầu tháng 4, trên toàn tuyến đường liên vùng với những cung đường thẳng tắp đã có không ít phương tiện đi lại. Mặc dù vậy, với một số đoạn chưa được nghiệm thu, bàn giao nên vẫn đang bị chặn bởi các rào cứng để đảm bảo an toàn giao thông.

Có thể thấy, vì là một tuyến đường mới hoàn toàn, chủ yếu đi qua các khu vực từ trước đến nay không thuận lợi về mặt giao thông, kinh tế cũng còn nhiều khó khăn... nên người dân rất mong chờ công trình trị giá hàng nghìn tỉ đồng này sẽ sớm được nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng toàn bộ.

Một số đoạn đã tháo bỏ hàng rào cứng. Ảnh: Tô Công.
Một số đoạn đã tháo bỏ hàng rào cứng.
 
Anh Nguyễn Kim Thịnh - người dân sống tại xã Yên Dưỡng, huyện Cẩm Khê chia sẻ: "Tuyến đường liên vùng là mong mỏi từ rất lâu của người dân chúng tôi, chưa có công trình nào khiến nhiều người mừng và mong chờ đến vậy. Hi vọng, đoạn đang thi công dở dang ở xã tôi cũng sẽ sớm hoàn thành".

Về việc này, theo ông Nguyễn Thiện Tuấn - Phó Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập (một trong các nhà thầu thi công), với đoạn tuyến còn đang thi công dài khoảng 500m tại xã Yên Dưỡng hiện đang trong quá trình hoàn thiện hạng mục nền đường, chuẩn bị đến công đoạn rải cấp phối đá dăm, đơn vị sẽ phấn đấu thi công xong đoạn này trong thời gian sớm nhất.

Đoạn thi công dở dang tại xã Yên Dưỡng sắp được rải cấp phối đá dăm. Ảnh: Tô Công.
Đoạn thi công dở dang tại xã Yên Dưỡng sắp được rải cấp phối đá dăm.

Không chỉ với riêng người dân tỉnh Phú Thọ, người dân tỉnh Yên Bái của rất mong chờ ngày thông xe toàn tuyến đường liên vùng này. Chị Nguyễn Thu Hoài, người dân sống tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên - bày tỏ: "Chúng tôi rất phấn khởi, mong chờ sớm ngày được đi trên tuyến đường để tiểu thương 2 tỉnh thuận tiện đi lại và giao thương buôn bán".

Tuyến đường liên vùng được đưa vào sử dụng sẽ tăng hiệu quả khai thác của các tuyến giao thông hiện hữu tại Phú Thọ, Yên Bái; tăng tính liên kết giữa các địa phương và giữa các khu công nghiệp/cụm công nghiệp với nhau; thu hút người lao động từ Yên Bái và các tỉnh Tây Bắc về Phú Thọ làm việc... tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Sản phẩm công nghiệp chủ lực tăng cao trong tháng 4/2024.

Một số sản phẩm chính có chỉ số sản xuất tháng 4 tăng cao so với cùng kỳ như: gỗ dán gỗ lạng, sản phẩm in khác, dược phẩm khác, sản phẩm bằng plastic, bê tông tươi, dịch vụ sản xuất cấu kiện bằng kim loại, tủ bếp...

Giá xăng được điều chỉnh tăng.

Giá xăng trong nước hôm nay (2/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng nhẹ. Mỗi lít xăng RON 95 tăng 40 đồng, giá bán lên mức gần 25.000 đồng/lít.

Đoàn tàu đầu tiên chở hàng từ ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế khởi hành sáng 2-5

Sáng 2-5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ ga Cao Xá (tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vận quốc tế.

Cán bộ Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Lục Yên giải ngân cho người dân xã Liễu Đô.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Yên Bái thực hiện cho vay đối với 18 chương trình tín dụng. Ước đến 30/4/2024, dư nợ đạt 5.031 tỷ đồng, tăng 3,37% so với năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục