Giá vàng hôm nay 8/4: Vàng lao dốc sau khi đạt đỉnh lịch sử

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/4/2024 | 9:39:55 AM

Sáng 8/4, giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư sau khi giá vàng liên tục chinh phục các đỉnh cao mới.

Giá vàng hôm nay hạ nhiệt. (Ảnh minh họa)
Giá vàng hôm nay hạ nhiệt. (Ảnh minh họa)

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.312 USD/ounce, giảm 28 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng đi xuống do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư khi giá vàng liên tục chinh phục các đỉnh cao mới.

Tuy nhiên, kim loại quý vẫn trụ ở ngưỡng cao do được hỗ trợ mạnh mẽ bởi lực cầu trú ẩn an toàn, hoạt động mua đầu cơ cùng với nhu cầu dự trữ mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương.

Chuyên gia phân tích cấp cao Ricardo Evangelista của ActivTrades cho rằng, quỹ đạo đi lên của giá vàng trong 2 tháng qua là do lo ngại bất ổn địa chính trị gia tăng và những đồn đoán liên quan đến thời điểm nới lỏng chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). 

Mới đây, nhìn vào sức mạnh của nền kinh tế và dữ liệu lạm phát, Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nhắc lại quan điểm rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ có thời gian để cân nhắc về thời điểm cắt giảm lãi suất lần đầu tiên. 

Theo công cụ CME FedWatch, các nhà giao dịch hiện đang định giá khoảng 59% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 8/4, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức  79 - 82 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 79,5 - 81,9 triệu đồng/lượng (mua - bán).

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.312 USD/ounce, giảm 28 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.315 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Tuần qua, giá vàng tăng ấn tượng gần 5%. Khảo sát vàng hàng tuần của Kitco News cho thấy thị trường vẫn có tâm lý lạc quan. Kết quả thăm dò ý kiến chuyên gia trên Phố Wall, 75% dự báo giá vàng tăng. Chỉ có 8% dự đoán giá sẽ giảm, 17% còn lại là trung lập.

Còn theo kết quả thăm dò trực tuyến trên Main Street, 65% kỳ vọng vàng sẽ tăng, 18% dự đoán giá sẽ thấp hơn, 17% trung lập với triển vọng ngắn hạn của vàng. 

(Theo VTC)

Các tin khác
Khu vực rừng bị cháy tại tỉnh Nghệ An chiều 30/4/2024.

Những ngày tới nắng nóng sẽ tiếp tục xảy ra tại nhiều địa phương, nguy cơ cao xảy ra cháy rừng. Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy rừng gây ra.

Lãnh đạo huyện Văn Yên kiểm tra tình hình thực hiện Đề án trồng dâu nuôi tằm tại xã Yên Thái.

Xác định trồng dâu nuôi tằm là một trong những chương trình kinh tế trọng điểm, huyện Văn Yên đã xây dựng Đề án trồng dâu nuôi tằm, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân và triển khai các chính sách hỗ trợ về vốn, kỹ thuật. Huyện đã từng bước khắc phục những khó khăn trong quá trình triển khai để mở rộng diện tích vùng dâu tằm.

Các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Yên Bái tập trung thực hiện khắc phục các tồn tại trên lưới điện trước kỳ nghỉ lễ.

Trong dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5, cả nước nói chung và tỉnh Yên Bái nói riêng đã trải qua đợt nắng nóng kỷ lục chưa từng có trong suốt 10 năm qua, nhiều nơi lên đến hơn 43 độ C. Do đó, nhu cầu sử dụng điện của người dân đã tăng đột biến.

Giá vàng nhẫn giảm cùng chiều với giá vàng thế giới

Sáng nay (1/5), giá vàng nhẫn quay đầu giảm cùng chiều với giá vàng thế giới. Theo đó, giá vàng nhẫn mất mốc 76 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục