Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước thông tin về giải pháp quản lý, tăng cung nguồn vàng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/4/2024 | 2:09:36 PM

Ngày 12/4, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN), ông Phạm Thanh Hà cho biết: Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong thông báo Kết luận số 160 ngày 11/4, NHNN thực hiện ngay hàng loạt giải pháp. Trong đó, sẽ tăng nguồn cung đối với thị trường vàng miếng để xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá trong nước so với giá thế giới.

NHNN sẽ phối hợp với các Bộ, ngành, các cơ quan chức năng liên quan để yêu cầu các doanh nghiệp triển khai sử dụng hóa đơn điện tử cho các giao dịch mua bán vàng.

Theo ông Phạm Thanh Hà, NHNN sẽ tiếp tục tạo điều kiện tối đa cho thị trường vàng, trang sức, mỹ nghệ nhằm đảm bảo đủ nguyên liệu cho các hoạt động sản xuất để xuất khẩu vàng trang sức mỹ nghệ. Bên cạnh đó, NHNN phối hợp với các Bộ, ngành, các cơ quan chức năng liên quan để yêu cầu các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử cho các giao dịch mua bán vàng nhằm nâng cao tính minh bạch và hiệu quả quản lý. 

"Thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra, giám sát theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao, xử lý nghiêm các hành vi buôn lậu vàng qua biên giới, các hành vi trục lợi đầu cơ, thao túng giá vàng. Về hoạt động thanh tra, sau khi NHNN và các Bộ, ngành thành lập xong Đoàn thanh tra thì sẽ triển khai ngay trong tháng này”, ông Phạm Thanh Hà cho biết. 

Về Nghị định 24, NHNN đã có Báo cáo tổng kết đánh giá quá trình thực hiện Nghị định 24 và cũng đã đề xuất một số phương hướng chỉnh sửa, bổ sung. 

Trong thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của thị trường vàng thế giới và trong nước, giá vàng trong nước đã biến động mạnh, tăng nhanh và chênh lệch cao so với giá quốc tế. Theo lãnh đạo NHNN, để ổn định thị trường, NHNN đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án can thiệp, đồng thời thực hiện công tác kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng của các doanh nghiệp, các tổ chức ứng dụng trên toàn quốc vào các năm 2022 và 2023. 

(Theo Báo Tin tức)

Các tin khác
Lãnh đạo Bộ Công thương và đại biểu các tỉnh tham quan khu trưng bày giới thiệu sản phẩm của tỉnh Yên Bái.

Ngày 12/4, đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại và mở rộng xuất nhập khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc do Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Lào Cai tổ chức tại tỉnh Lào Cai.

Thủ tướng yêu cầu xử lý ngay và luôn tình trạng chênh lệch giá vàng miếng trong nước và quốc tế. (Ảnh: Dân trí)

Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý ngay và luôn tình trạng chênh lệch giá vàng miếng trong nước và quốc tế.

Bà Nguyễn Thị Khuyên - Giám đốc Công ty TNHH Nasaki Việt Nam giới thiệu các sản phẩm ngói của doanh nghiệp với đối tác nước ngoài.

Hiện nay, hàng hóa xuất khẩu của Yên Bái đã có mặt ở gần 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Về xuất khẩu, Hàn Quốc hiện là đối tác thương mại thứ 3 của Việt Nam, sau Hoa Kỳ, Trung Quốc. Doanh nghiệp Việt Nam nói chung, doanh nghiệp Yên Bái nói riêng đang tăng cường hợp tác thương mại với Hàn Quốc.

Trong 3 tháng đầu năm, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản (theo giá so sánh 2010)  của huyện đạt 306 tỷ đồng, bằng 25,1% kế hoạch năm.

3 tháng đầu năm 2024, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản (theo giá so sánh 2010) của huyện Lục Yên đạt 306 tỷ đồng, bằng 25,1% kế hoạch, tương đương so với cùng kỳ năm 2023.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục