Công ty TNHH Yên Phú: Đủ sức cạnh tranh trên thương trường

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/6/2007 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Từ một doanh nghiệp non trẻ, thành lập và đi vào hoạt động chưa đầy 6 năm, song với sự nỗ lực và phương án sản xuất phù hợp với xu thế thị trường, Công ty TNHH Yên Phú đã ngày một lớn mạnh, đóng góp khá lớn vào ngân sách, giải quyết việc làm và thu nhập ổn định cho nhiều lao động địa phương của huyện Yên Bình.

Một dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Yên Phú.
Một dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Yên Phú.

Cái ngày mới được đầu tư xây dựng tại tổ 14, thị trấn Yên Bình, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất túi bao bì các loại, không mấy người đặt niềm tin vào sự thành công của doanh nghiệp Yên Phú Nhưng với lòng quyết tâm và một niềm tin, Giám đốc Nguyễn Duy Vượng và các cộng sự của ông đã không ngừng học hỏi, tìm kiếm thị trường, đầu tư dây chuyền máy móc, xây dựng phương án sản xuất kinh doanh phù hợp với xu thế thị trường. Những vỏ bao bì đầu tiên cũng đã được sản xuất và đưa ra thị trường.

Không dừng lại ở đó, Công ty đã đầu tư thêm hàng loạt dây chuyền, công nghệ sản xuất bao bì PP, túi PE và vỏ bao xi măng công nghệ Đài Loan; dây chuyền tạo sợi, dây chuyền tráng màng bạc và dây chuyền in nhãn hiệu bao bì khá hiện đại. Đầu tư máy móc, xây dựng nhà xưởng đã khó, song cái khó nhất là việc tuyển chọn, đào tạo nguồn nhân lực bởi đặc thù của doanh nghiệp là sản xuất trên dây chuyền hiện đại, công nghệ rất mới mẻ với lực lượng lao động tại địa phương. Giám đốc Vượng và các cộng sự phải tuyển chọn rất kỹ vì nếu một lao động hoạt động không đúng quy trình sẽ gây tổn thất hàng chục triệu đồng cho Công ty.

Trước những đòi hỏi ấy, doanh nghiệp chọn phương thức tuyển lao động vừa học vừa làm với sự hướng dẫn, đào tạo trực tiếp từ Ban Giám đốc. Cứ như vậy, cho đến nay, doanh nghiệp đã đào tạo và thu hút trên 60 lao động là con em các dân tộc của huyện. Sản phẩm của Công ty sản xuất ra đến đâu tiêu thụ hết ngay đến đó, không chỉ ở thị trường trong tỉnh mà còn ở các thị trường trong và ngoài nước.

Chỉ tính riêng năm 2006, doanh nghiệp đã sản xuất, tiêu thụ trên 7 triệu vỏ bao bì các loại, doanh thu đạt trên 14 tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 330 triệu đồng. Những con số đã đẹp và vui, nhưng có lẽ vui hơn cả là đã tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 60 công nhân; đội ngũ công nhân trẻ, năng động đã nắm bắt và làm chủ được khoa học công nghệ. Tạo được chỗ đứng vững như hiện nay, đó là nhờ doanh nghiệp đi sâu tìm hiểu thị trường và luôn lấy chữ tín làm đầu, vì thế sản phẩm làm ra luôn có chỗ đứng trên thị trường và đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm của các doanh nghiệp khác. Trong 5 tháng đầu năm 2007, Công ty đã sản xuất và tiêu thụ trên 5 triệu bao bì các loại, hiện còn ký hợp đồng sản xuất, cung ứng vỏ bao bì với số lượng lớn, phấn đấu hết năm sản xuất trên 14 triệu bao bì các loại. Một trong những yếu tố mang lại thành công là có sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng huyện Yên Bình đã tạo nhiều cơ chế chính sách thông thoáng, đào tạo nguồn nhân lực...

Bên cạnh đó, Công ty tích cực tìm thị trường và sẵn sàng sản xuất theo các đơn đặt hàng, từ túi bao bì xi măng, bao đựng chè, bột sắn đến bao tráng màng bạc đựng bột đá xuất khẩu, ni lông chống thấm trong xây dựng, ni lông chống rét cho mạ, túi chống chuột. Vừa qua, Công ty đã đầu tư trên 4 tỷ đồng lắp đặt dây chuyền sản xuất ống nước chịu nhiệt, chịu lực PPR và ống nhựa PVC theo công nghệ, dây chuyền của Đức nguyên liệu của Mỹ có kích cỡ từ phi 20 đến phi 110. Đầu tháng 5/2007, những sản phẩm ống nước chịu nhiệt, chịu lực đầu tiên đã được sản xuất thành công với chất lượng tốt. Các sản phẩm đã được kiểm nghiệm và được Ủy ban Khoa học Nhà nước chứng nhận đạt tiêu chuẩn Châu Âu.

Hiện nay, doanh nghiệp đang tiến hành quảng bá và đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường. Một điều đáng chú ý hơn là giá thành một ống nước rẻ hơn rất nhiều so với ống nước nhập ngoại. Sở dĩ giá thành rẻ hơn là làm tốt công tác quản lý, giảm lao động gián tiếp, tiết kiệm chi phí sản xuất và sử dụng một số hoạt chất có tại tỉnh và trong nước - ông Vượng lý giải.

Sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp trong những năm qua đã khẳng định uy tín và vị thế trên thương trường, song Công ty vẫn đang nỗ lực và sẵn sàng cho sự phát triển lớn mạnh trong quá trình cạnh tranh và hội nhập quốc tế. Con đường phía trước đòi hỏi Công ty TNHH Yên Phú phải luôn tự hoàn thiện và ngày càng vững mạnh về mọi mặt, bảo đảm cho sự tăng trưởng và góp phần xây dựng quê hương Yên Bình ngày một giàu mạnh.

Thanh Phúc

Các tin khác
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung vàng ra thị trường. (Ảnh minh họa)

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ phát thông báo đấu thầu vàng miếng ngay trong chiều nay (19/4) và sẽ tiến hành đấu thầu luôn trong thứ Hai tuần tới (22/4).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục