Doanh nghiệp Yên Bái nỗ lực xây dựng thương hiệu quốc gia

  • Cập nhật: Thứ sáu, 5/7/2024 | 7:41:48 AM

YênBái - Để khuyến khích các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều cơ chế hỗ trợ, tạo dựng được nhiều thương hiệu giá trị được ưa chuộng trên thị trường trong nước và khu vực.

Sản phẩm sứ cách điện của Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn luôn được người tiêu dùng đánh giá cao, đều đạt và vượt chỉ tiêu kỹ thuật.
Sản phẩm sứ cách điện của Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn luôn được người tiêu dùng đánh giá cao, đều đạt và vượt chỉ tiêu kỹ thuật.

Suốt chặng đường 45 năm hình thành và phát triển, Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn quyết liệt thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng các kênh phân phối. Đến nay, thương hiệu Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn đã khẳng định vị thế, được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước ưa chuộng. Nhất là trong năm 2021 và 2022, dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, nhưng Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn vẫn duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiếp tục giữ vững thị phần. Đặc biệt, việc phát triển thương hiệu được Công ty đặt lên hàng đầu và luôn hoàn thành tốt qua mỗi mùa vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam do Bộ Công thương tổ chức. 

Để có được kết quả đó, Công ty đã không ngừng phấn đấu hoàn thiện từ khâu sản xuất nguyên liệu, tìm kiếm công nghệ mới, nâng cao chất lượng sản phẩm và quản trị doanh nghiệp (DN) để tối ưu hóa sản xuất; tích cực tham gia các dự án ứng dụng khoa học công nghệ cấp quốc gia để tranh thủ sự hỗ trợ về công nghệ hiện đại nâng cao chất lượng sản phẩm. 

Ông Nguyễn Thanh Hà - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Sứ kỹ thuật Hoàng Liên Sơn cho biết: "Để làm nên thương hiệu Hoàng Liên Sơn được như hiện nay, yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất chính là uy tín và chất lượng sản phẩm. Đơn vị luôn quan tâm đến quảng bá thương hiệu, các hoạt động xúc tiến thương mại, tham gia các hội chợ triển lãm trong nước và quốc tế; tham gia các giải thưởng có uy tín, chất lượng để tôn vinh và nâng cao nhận thức về thương hiệu, nhãn hàng hóa”.

Xác định rõ tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu, từ khi thành lập, Công ty TNHH Nasaki Việt Nam ở Khu công nghiệp phía Nam, thành phố Yên Bái luôn chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại, nghiên cứu, đúc kết công thức làm ra những sản phẩm tốt nhất. Để phấn đấu được công nhận thương hiệu quốc gia, Công ty đã đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất ép ướt không nung tiên tiến của Nhật Bản và thường xuyên cải tiến cho ra những dòng sản phẩm mới đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao của thị trường trong và ngoài nước. Hiện nay, Công ty đang sản xuất 7 dòng sản phẩm chính và xuất khẩu sang các nước như: Campuchia, Malaysia, Trung Quốc… 

Bà Nguyễn Thị Khuyên - Giám đốc Công ty TNHH Nasaki Việt Nam chia sẻ: "Được vinh danh Thương hiệu quốc gia là minh chứng cho chất lượng sản phẩm và niềm tin của người tiêu dùng. Do đó, thời gian tới Công ty sẽ phấn đấu cung cấp sản phẩm dịch vụ ngày càng tốt hơn. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh đầy khốc liệt như hiện nay thì cách xây dựng thương hiệu hiệu quả nhất là tạo lòng tin với người tiêu dùng bằng uy tín, chất lượng, giá cả. Cùng với đó, Công ty tuân thủ chặt chẽ về quy trình sản xuất, chất lượng sản phẩm luôn đặt lên hàng đầu”.

Thời gian qua, việc xây dựng và phát triển Thương hiệu quốc gia Việt Nam trở thành chiến lược mà các DN hướng tới để phát triển bền vững, cũng như khẳng định giá trị thương hiệu của đơn vị mình không chỉ đối với thị trường trong nước mà còn vươn tầm quốc tế. Không nằm ngoài xu thế đó, những năm qua, để khuyến khích các DN xây dựng thương hiệu, tỉnh Yên Bái đã ban hành nhiều cơ chế hỗ trợ, tạo dựng được nhiều thương hiệu giá trị được ưa chuộng trên thị trường trong nước và khu vực. Trong hành trình xây dựng thương hiệu, bên cạnh nỗ lực tự thân của DN, các ngành chức năng, các cấp chính quyền đã tích cực đồng hành, thực hiện đồng bộ các giải pháp, lồng ghép nhiều chương trình để hỗ trợ DN. 

Theo bà Bùi Thị Sửu - Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Yên Bái: "Xây dựng thương hiệu không chỉ là đặt một cái tên rồi quảng bá. Cốt lõi của xây dựng thương hiệu là tạo dựng uy tín và có được niềm tin của người tiêu dùng. Ngày càng nhiều DN dành sự quan tâm, đầu tư xứng đáng cho xây dựng và phát triển thương hiệu. Do đó, niềm tin của người tiêu dùng trong và ngoài nước với sản phẩm, hàng hóa thương hiệu Việt cũng không ngừng được nâng lên”.

Xây dựng thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược, có phạm vi rộng, nhiều việc phải làm với tác động, ảnh hưởng lớn. Do đó, đòi hỏi sự vào cuộc và nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, đặc biệt là cộng đồng DN, doanh nhân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế, khi Việt Nam đã có những hành lang pháp lý từ các hiệp định thương mại tự do đối với thế giới, vấn đề xây dựng thương hiệu càng phát huy vai trò to lớn đối với các DN. 

Hồng Duyên

Tags Doanh nghiệp Yên Bái thương hiệu quốc gia

Các tin khác

Giá xăng trong nước tiếp đà tăng trong kỳ điều chỉnh theo chu kỳ của Liên Bộ Tài chính - Công Thương.

Cán bộ Agribank Chi nhánh Bắc Yên Bái hướng dẫn khách hàng cập nhật thông tin sinh trắc học.

Thực hiện Quyết định 2345/QĐ-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về triển khai các giải pháp an toàn, bảo mật trong thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng, những ngày qua, các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã sẵn sàng hạ tầng công nghệ, liên tục truyền thông, hỗ trợ khách hàng hoàn thiện các bước cập nhật thông tin sinh trắc học. Việc sớm cập nhật thông tin sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng giúp bảo vệ người dùng trước những thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng.

Các doanh nghiệp sản xuất năng lượng tái tạo vẫn chưa được bán điện trực tiếp.

Chính phủ ban hành Nghị định số 80/2024/NĐ-CP ngày 3/7/2024 quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa Đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với Khách hàng sử dụng điện lớn.

Giá vàng nhẫn tròn trơn gần 76,3 triệu đồng/lượng.

Sáng 4/7, giá vàng nhẫn tròn trơn tăng 150.000 đồng/lượng so với hôm qua, lên mức 76,26 triệu đồng/lượng. Giá vàng miếng SJC “đứng im” ở mức 76,98 triệu đồng/lượng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục