Đã đóng 2 cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/9/2024 | 8:53:03 AM

Sau khi đóng 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình vào lúc 1h sáng ngày 23/9, Công ty Thủy điện Hòa Bình đóng tiếp 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình vào hồi 7h.

Toàn cảnh nhà máy thủy điện Hòa Bình xả lũ.
Toàn cảnh nhà máy thủy điện Hòa Bình xả lũ.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa có công điện đóng tiếp 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình vào 7h ngày 23/9.

Trước đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng đã có lệnh đóng 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình vào lúc 1h sáng ngày 23/9.

Hồi 5h, ngày 23/9, mực nước thượng lưu hồ Hòa Bình ở cao trình 116,79m, lưu lượng đến hồ 414 m3/s, lưu lượng xả 5.658 m3/s.

Thực hiện quy định tại khoản 2 Điều 12 Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng ban hành theo Quyết định số 740/QĐ-TTg ngày 17/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ; Nghị quyết số 102/NQ-CP ngày 29/6/2024 của Chính phủ về việc bảo đảm công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống thiên tai trong thời gian kiện toàn cơ quan chỉ đạo, chỉ huy phòng thủ dân sự các cấp, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn lệnh Giám đốc Công ty Thủy điện Hòa Bình: đóng tiếp 1 cửa xả đáy hồ thủy điện Hòa Bình vào hồi 7h ngày 23/9.

Công ty tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, an toàn công trình, lưu lượng đến hồ, mực nước thượng, hạ lưu hồ chứa kịp thời báo cáo về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai) và các cơ quan liên quan theo quy định.

Cùng với đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình về việc đảm bảo an toàn hạ du khi vận hành hồ thủy điện Hòa Bình.

Để đảm bảo an toàn cho công trình và các hoạt động ven sông, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, ven sông biết thông tin để chủ động các biện pháp đảm bảo an toàn và điều chỉnh hoạt động cho phù hợp; không để người dân đến những khu vực có nguy cơ sạt lở, công trình đang thi công, tránh những thiệt hại đáng tiếc.

Các tỉnh, thành phố báo cáo kịp thời các tình huống bất thường về Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (qua Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai).

Sau khi đóng 2 cửa xả đáy trên, hồ thủy điện Hòa Bình còn mở 1 cửa xả đáy.

(Theo Vietnam+)

Các tin khác
Ông Phan Nguyên Hà - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Văn Chấn (thứ 2, từ trái sang) kiểm tra các hộ gia đình sử dụng vốn vay ủy thác tại xã Thượng Bằng La.

Những năm qua, Hội Nông dân huyện Văn Chấn đã thực hiện tốt việc ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, nhằm đưa nguồn vốn ưu đãi đến tận tay người thụ hưởng, giúp nhiều hộ nghèo có vốn phát triển sản xuất, tăng thu nhập, cải thiện đời sống, đóng góp tích cực vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo của địa phương. Phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã trao đổi với ông Phan Nguyên Hà - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Văn Chấn về công tác này.

Để giảm phát thải, các doanh nghiệp trong ngành sản xuất xi măng đã sử dụng nhiên liệu thay thế, triển khai công nghệ thu giữ và chôn lấp CO2. Trong ảnh: Dây chuyền sản xuất của Công ty cổ phần Xi măng Thăng Long tại tỉnh Quảng Ninh.

Không chỉ đem lại hiệu quả kinh tế, việc mua bán tín chỉ các bon chưa sử dụng còn là việc triển khai các cam kết, thúc đẩy giảm phát thải khí nhà kính, hướng tới nền kinh tế xanh. Việt Nam đang gấp rút chuẩn bị để đưa thị trường tín chỉ các bon vào vận hành.

Bão lũ ở các tỉnh miền Bắc vừa qua có thể ảnh hưởng đến nguồn cung thịt heo dịp Tết Nguyên đán.

Ở Đồng Nai đang có tình trạng thương lái nhập lậu heo con từ Thái Lan về bán. Đây là heo không rõ nguồn gốc nên nguy cơ dịch bệnh rất lớn, nhất là dịch tả heo Châu Phi.

Những cánh đồng lúa gần cho thu hoạch gặp mưa lũ giờ bị mất trắng

Cập nhật mới nhất từ Tổng cục Thống kê, bão số 3 ước tính gây thiệt hại sơ bộ hơn 60.000 tỷ đồng cho các tỉnh, thành miền Bắc. Tăng trưởng GRDP của các tỉnh thành và GDP cả nước không chỉ giảm trong quý III mà còn ảnh hưởng tới quý IV, cả năm so với các dự báo trước đó.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục