Lần đầu tiên, than đen được sản xuất tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 10/5/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 9/5 ba công ty gồm Casumina, Cao su Đà Nẵng và Cao su Sao Vàng đã ký hợp đồng với Công ty Philips Carbon Black (Ấn Độ) thành lập liên doanh sản xuất than đen. Đây là liên doanh sản xuất ra nguyên liệu để sản xuất lốp cao su đầu tiên ở Việt Nam.

Liên doanh có tổng vốn đầu tư là 65 triệu USD, trong đó 3 công ty Việt Nam tham gia 22%. Dự kiến nhà máy sản xuất than đen sẽ đặt tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Sản lượng sản xuất là 110.000 tấn/năm. Một nửa số này sẽ phục vụ cho thị trường trong nước, một nửa sẽ xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản.

Liên doanh cũng sẽ xây dựng nhà máy phát điện có công suất 16MW sử dụng chất thải và nguyên liệu thừa của nhà máy than đen.

Từ trước đến nay, hằng năm Việt Nam nhập khẩu 50.000 tấn than đen từ nước ngoài, trị giá 60 triệu USD. Trước đó, Tổng Công ty hóa chất Việt Nam (VINACHEM) cũng đã lập dự án xây dựng nhà máy sản xuất than đen tại Khu công nghiệp Dung Quất. Nguyên liệu để sản xuất than đen từ chất thải của Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Tổng đầu tư nhà máy này 40 triệu USD, công suất 100.000 tấn/năm. Trong số này, lượng tiêu thụ trong nước 70%, xuất khẩu 30%.

Với hai dự án trên đây, trong tương lai Việt Nam không những đủ nguyên liệu phục vụ cho ngành sản xuất lốp ôtô, mà còn xuất khẩu lớn ra nước ngoài.

(Theo VietNamNet)

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục