Petro Vietnam lập liên doanh với Nga khai thác dầu

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/5/2008 | 12:00:00 AM

Một công ty liên doanh khai thác dầu khí giữa Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PetroVietnam) với Liên đoàn kinh tế đối ngoại Liên bang Nga (Zarubezhneft) sẽ chính thức được thành lập trong tuần này. Trong đó, phía Nga sẽ nắm giữ 51% và PetroVietnam giữ 49% vốn góp.

Ông Vũ Khánh Trường, Trưởng Ban Quan hệ quốc tế của PetroVietnam, cho biết liên doanh sẽ thực hiện việc quản lý, khai thác mỏ dầu mà Zarubezhneft vừa trúng thầu tại Liên bang Nga. Phía Nga sẽ nắm giữ 51% và PetroVietnam giữ 49% vốn góp trong liên doanh này.

Lãnh đạo PetroVietnam cũng tiết lộ từ nay đến cuối năm, Tập đoàn sẽ mua một mỏ dầu khác tại nước ngoài.

Theo số liệu sơ kết hoạt động quý I do PetroVietnam công bố, Tập đoàn đã ký 3 hợp đồng khai thác dầu khí mới tại nước ngoài trong quý I; với Lào, Tuynidi và Iran. Ngoài ra, một dự án tại Angiêri cũng đang vào giai đoạn thẩm định cuối cùng, sẽ được xúc tiến triển khai để có thể cho sản phẩm vào năm 2010.

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Trong điều kiện giá xăng dầu thế giới tăng cao, tạm ứng bù lỗ chậm, hạn mức tín dụng cho vay thấp, nhưng các doanh nghiệp đã bảo đảm tiến độ nhập khẩu, dự trữ lưu thông, đáp ứng đủ nhu cầu xăng dầu cho thị trường nội địa.

Một “nghịch cảnh” về giá đang diễn ra trên thị trường thép Việt Nam.

Giá lúa, gạo tại ĐBSCL đang tiếp tục sụt giảm từ 200-400 đồng/kg so với những ngày đầu tháng 5-2008. Ngày 11-5, giá lúa thường được thương lái thu mua với giá 5.200-5.400 đồng/kg, lúa chất lượng cao 5.500-5.700 đồng/kg, lúa thơm Jasmine 6.500 đồng/kg. Giá gạo nguyên liệu phục vụ chế biến xuất khẩu cũng giảm.

Bộ Tài chính vừa ra quyết định tăng thuế đối với mặt hàng ôtô đã qua sử dụng. Theo đó, biểu thuế mới sẽ được áp dụng cho các tờ khai hải quan từ ngày 13/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục