EVN không tiết giảm nhu cầu sử dụng điện trong tháng 5

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/5/2008 | 12:00:00 AM

Với sản lượng từ đầu tháng 5 đến nay trung bình là 202,847 triệu KWh/ngày, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước thì hệ thống điện cả nước sẽ đảm bảo cung cấp điện ổn định trong tháng 5 này.

Do lượng nước về các hồ thủy điện khả quan hơn so với dự báo, đặc biệt là hồ thủy điện Hòa Bình với lưu lượng 750 m3/s, hiện mực nước ở mức 95,68 mét, ngày 12/5, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc không tiết giảm nhu cầu sử dụng điện trên cả nước, trừ trường hợp có sự cố hoặc có lệnh từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia; đảm bảo cung cấp điện cho các sự kiện quan trọng như: Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XII, Đại lễ Phật đản Liên hiệp quốc 2008 tại Việt Nam, thi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Theo Công điện số 2185/EVN-KH, EVN cũng chỉ đạo các đơn vị thành viên ưu tiên điện cho sản xuất và các nhu cầu thiết yếu khác như cấp nước, tín hiệu giao thông, bệnh viện...; đồng thời điều hòa phụ tải hợp lý giữa giờ cao điểm và thấp điểm để tăng giá bán bình quân. Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia cho biết: với sản lượng từ đầu tháng 5 đến nay trung bình là 202,847 triệu kWh/ngày, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước thì hệ thống điện cả nước sẽ đảm bảo cung cấp điện ổn định trong tháng 5 này.

Tuy nhiên, EVN vẫn yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo chỉ tiêu tiết kiệm điện từng tháng theo kế hoạch EVN giao và Chỉ thị 19/2005/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Việc khai thác các nguồn nhiệt điện và tua-bin khí sẽ được điều chỉnh theo kế hoạch khai thác nguồn thủy điện để đảm bảo hiệu quả kinh tế.

(Theo VOV)

Các tin khác

Chiều 20/4, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức chương trình "Cà phê doanh nhân" - định kỳ tháng 4 với chủ đề: “Giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện Trấn Yên, Yên Bình và thành phố Yên Bái”.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục