Kiểm lâm tỉnh Yên Bái nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

  • Cập nhật: Thứ ba, 13/5/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 13/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Kiểm lâm Việt Nam (21/5/1973 - 21/5/2008).

Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và cán bộ, công chức ngành kiểm lâm Yên Bái qua các thời kỳ.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã ghi nhận những thành tích của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra 5 nhiệm vụ mà lực lượng Kiểm lâm Yên Bái cần phải làm tốt trong thời gian tới đó là: Cần phải trau dồi tư tưởng đạo đức tác phong trong công tác để mỗi cán bộ kiểm lâm là một chiến sĩ bảo vệ rừng; Quy hoạch ổn định và hợp lý 3 loại rừng; Xây dựng các quy hoạch, đề án định giá rừng, cho thuê rừng, đề án hỗ trợ người dân trồng và phát triển rừng; Phối hợp với các cấp, các ngành, đoàn thể xây dựng các giải pháp, tham mưu cho cấp uỷ chính quyền thực hiện tốt quản lý bảo vệ và phát triển rừng; Xử lý nghiêm những vi phạm Luật bảo vệ và phát triển rừng. 

Cùng với lực lượng kiểm lâm cả nước, trong 35 năm qua, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái luôn làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng. Lực lượng kiểm lâm Yên Bái đã phát hiện 870.228 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng; tịch thu trên 41.000m3 gỗ và nhiều phương tiện ôtô, xe máy, gần 3.400 tấn động vật hoang dã; thu nộp ngân sách trên 73 tỷ đồng.  

Sự nỗ lực của cán bộ, chiến sỹ lực lượng kiểm lâm Yên Bái đã góp phần đưa diện tích rừng của tỉnh từ gần 259.000ha năm 1999 lên trên 376.000ha năm 2007, nâng độ che phủ của rừng từ 37,6% năm 1999 lên 52% hiện nay. Kiểm lâm Yên Bái đã phối hợp với các tổ chức trong nước và quốc tế thành lập Khu bảo tồn loài và sinh cảnh Chế Tạo (Mù Cang Chải); Khu bảo tồn thiên nhiên Nà Hẩu (Văn Yên); và đang xúc tiến thành lập một số khu bảo tồn thiên nhiên gắn với khu di tích lịch sử và du lịch trong tỉnh. 

Với những thành tích đã đạt được, trong dịp này nhiều tập thể, cá nhân lực lượng kiểm lâm Yên Bái  được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Thanh Ba

Các tin khác
Nông dân xã Vĩnh Kiên vay vốn từ NHCSXH nuôi trâu

Với mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Yên Bình đã thực hiện tốt việc phối hợp với Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên trong quá trình thực hiện nội dung ủy thác cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Giá xăng được điều chỉnh giảm.

Giá xăng trong nước hôm nay (25/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.

NHNN hủy phiên đấu thầu vàng miếng ngày 25-4

Phiên đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng sáng nay (25/4) lại bị hủy do chỉ có một đơn vị duy nhất nộp phiếu dự thầu.

Giá vàng miếng SJC tăng mạnh hơn 1 triệu đồng/lượng.

Sáng nay (25/4), giá vàng miếng SJC tiếp tục tăng mạnh tiến sát mốc 85 triệu đồng/lượng. Bất chấp việc Ngân hàng Nhà nước chuẩn bị đấu thầu vàng lần thứ hai, giá vàng miếng vẫn có xu hướng tăng không kiểm soát.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục