Chính thức thông tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai
- Cập nhật: Thứ tư, 13/8/2008 | 12:00:00 AM
Sau hơn 5 ngày bị gián đoạn do thiên tai làm sạt lở gây ách tắc, vào 22 giờ 55 phút ngày 12/8, tuyến đường sắt Hà Nội - Lào Cai đã thông. Đúng 8 giờ 30 phút sáng nay 13/8, đoàn tàu LC11 đã cập sân ga Lào Cai, trả khách đúng địa điểm, an toàn.
Ngay sau khi nhận được tin thông tuyến, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã kịp thời biểu dương cán bộ, nhân viên ngành đường sắt về những nỗ lực để đảm bảo giao thông, góp phần khắc phục hậu quả bão lũ.
Để đến được ga Lào Cai, tàu LC11 đã có hành trình kéo dài hơn 32 giờ, nhiều hơn khoảng 23 giờ so với thời gian tàu chạy trong điều kiện bình thường.
Nguyên nhân là sau hơn 3 ngày tuyến đường sắt bị gián đoạn, vào 23 giờ 5 phút ngày 11/8, Công ty Vận tải hành khách đường sắt Hà Nội đã cho tàu LC11 xuất phát từ Hà Nội, bởi theo dự kiến của Hội đồng cứu viện tại khu vực Yên Bái thì rạng sáng ngày 12/8 sẽ thông đường toàn tuyến Hà Nội - Lào Cai.
Tuy nhiên, khi tàu chạy đến địa phận tỉnh Yên Bái, tàu đã phải dừng lại do còn nhiều điểm sạt lở làm ách tắc. Ngoài tàu LC11, từ 0 giờ ngày 12/8 (5 phút sau khi tàu LC11 xuất phát), các tàu LC2, SP8, SP2, SP4 đã lần lượt xuất phát từ ga Lào Cai đi Hà Nội cũng chịu ách tắc trên các địa phận Yên Bái nhiều giờ.
(Theo TPO)
Các tin khác
Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) đang xây dựng đề án áp dụng cước điện thoại nội hạt nội tỉnh giữa các huyện trong một tỉnh để trình Thủ tướng Chính phủ.
YBĐT - Tới chiều 12.8, toàn tỉnh Yên Bái đã có 104 cột điện cao thế, hạ thế bị đổ, không bảo đảm vận hành; nhiều máy biến áp, chống sét cao thế vô hiệu hoá; trên 5.700 công tơ bị hỏng; số lượng dây dẫn, xà hỏng và sứ vỡ chưa xác định được. Hầu hết các địa phương bị ảnh hưởng bão lũ đã có sự cố và mất điện.
YBĐT - 6 tháng đầu năm 2008, Quỹ tín dụng nhân dân phường Hồng Hà (TP Yên Bái) đã có những đóng góp tích cực vào việc triển khai tốt nguồn vốn nhàn rỗi trong dân; cho thành viên vay vốn sản xuất kinh doanh, phục vụ cho sản xuất, chăn nuôi phát triển ngành nghề… thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển nhanh trong khu vực phát triển kinh tế tập thể, chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp nông thôn, thực hiện mục tiêu xoá đói giảm nghèo.
Theo Hiệp hội Thép Việt Nam, từ đầu tháng 8-2008 đến nay, giá thép tại một số tỉnh phía Nam đã giảm. Cụ thể, thép phi 6-8 LD tại Đồng Tháp còn 19.700 đồng/kg (giảm 1.000 đồng), Trà Vinh 19.500 đồng/kg (giảm 500 đồng), An Giang còn 21.000 đồng/kg (giảm 500 đồng), Kiên Giang còn 20.000 đồng/kg (giảm 1.500 đồng); thép Việt Nam tại Tiền Giang còn 18.500 đồng/kg (giảm 1.100 đồng)...