Tăng tích trữ gas trước dự báo gas tăng giá

  • Cập nhật: Thứ tư, 31/12/2008 | 12:00:00 AM

Theo các công ty kinh doanh gas, gần hai tuần qua, giá gas thế giới có xu hướng tăng nên khả năng giá gas bán lẻ trong nước tăng lên là điều khó tránh khỏi.

Tuy nhiên, mức điều chỉnh sẽ không đáng kể vì giá gas thế giới chỉ nhích lên khoảng 10- 17 USD/tấn so với giá chốt đầu tháng 12 là 337,5 USD/tấn. Nếu giữ ở mức tăng trên, dự báo giá gas trong nước sẽ tăng khoảng 4.000 đồng/bình 12kg. Nguyên nhân gas thế giới lên giá là do nhu cầu tiêu thụ gas sưởi ấm tăng mạnh khi bước vào mùa đông lạnh giá.

Trước thông tin dự báo giá gas sẽ có đợt tăng sau chuỗi sáu lần giảm giá suốt 5 tháng qua, nhiều nhà phân phối và trạm chiết đã tăng cường tích trữ gas trước khi có giá mới của tháng 1.2009. Ông Lại Đức Nam, giám đốc điều hành Petronas, cho biết: “Những ngày qua, sức tiêu thụ gas tăng đột biến khoảng 20%. Các nhà phân phối và trạm chiết lấy lý do tăng lượng hàng tiêu thụ trong ngày nghỉ tết dương lịch sắp tới. Nhưng cũng không loại trừ trường hợp, giới kinh doanh đang gom hàng trước thời điểm gas tăng giá để thu khoản chênh lệch.”

Giá gas thế giới tăng những ngày qua gây bất ngờ trong giới kinh doanh gas. Khi theo dõi diễn biến giá dầu thế giới vẫn đang ở mức thấp, nhiều doanh nghiệp dự báo giá gas sẽ còn giảm sâu nên chỉ nhập cầm chừng. Nhiều doanh nghiệp bị hụt hàng bán vào thời điểm cuối tháng, nên những ngày qua diễn ra tình trạng nhiều doanh nghiệp tăng mua gas dự trữ của các hãng lớn. Ông Trần Mạnh Tâm, trưởng phòng thương mại Elf Gaz Saigon nhận định: “Đây là hậu quả của cách làm ăn không có kế hoạch và thiếu chiến lược lâu dài.”

(Theo SGTT)

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình khen thưởng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Sáng 20/4, huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà đầu tư trên địa bàn huyện năm 2024.

Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 312/QĐ-TTg về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách trung ương giai đoạn 2021 - 2025 cho các dự án trong nội bộ của bộ, cơ quan trung ương và địa phương.

Giá vàng nhẫn tăng mạnh ngược chiều với vàng SJC.

Sáng nay (20/4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Mô hình phát triển nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà mang lại thu nhập ổn định cho người dân.

Thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021- 2024, huyện Yên Bình đã được giao vốn đầu tư thực hiện đạt trên 304,2 tỷ đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục