Mù Cang Chải: Năm 2009 phấn đấu sản xuất vụ xuân đạt 19.000 ha
- Cập nhật: Thứ tư, 7/1/2009 | 12:00:00 AM
YênBái - YBĐT - Năm 2008, tổng sản lượng lương thực có hạt của toàn huyện Mù Cang Chải đạt 17.253 tấn, vượt 0,02% kế hoạch đề ra và tăng trên 1.317 tấn so với cùng kỳ năm 2007.
Tuy nhiên, diện tích một số cây trồng chính trong vụ đông xuân chưa đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra; nhiều diện tích vẫn còn bị gia súc phá hoại; năng suất, sản lượng cây trồng còn thấp, hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích chưa cao; sản xuất nông nghiệp chưa tạo ra đột phá, chưa có sản phẩm hàng hóa có chất lượng và giá trị kinh tế cao...
Vì vậy, để đạt mục tiêu đưa tổng sản lượng lương thực cây có hạt đến năm 2010 đạt 18.900 tấn, lương thực bình quân đầu người đạt 360 kg/người/năm và giải quyết cơ bản vấn đề an ninh lương thực tại chỗ, vụ đông xuân năm 2008-2009, huyện Mù Cang Chải phấn đấu gieo trồng trên 1.900 ha cây trồng các loại; trong đó, 700 ha lúa ruộng, 900 ha ngô lai Bioseed và 315 ha đậu tương DT99.
Trên cơ sở kế hoạch đề ra, huyện đã xây dựng kế hoạch phân bổ diện tích các cây trồng cụ thể phổ biến khung thời vụ và phân công nhiệm vụ các cơ quan phụ trách chỉ đạo đến từng xã; chủ động trong việc cung ứng giống, hướng dẫn kỹ thuật phù hợp và làm tốt công tác dự báo thời tiết cho nhân dân.
Huyền Minh
Các tin khác
Tại Hội nghị về quản lý giá cả hàng hóa do Bộ Tài chính và Bộ Công thương tổ chức ngày 5.1, ông Nguyễn Tiến Thỏa - Cục trưởng Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho biết năm 2009, các doanh nghiệp (DN) kinh doanh những mặt hàng do Chính phủ quyết định mức giá bán lẻ lâu nay như gạo, sữa, đường, phân bón, thuốc trừ sâu, thuốc chữa bệnh, xăng dầu, sắt thép, khí hóa lỏng (gas), cước vận tải, điện, nước... có thể tự quyết định giá bán lẻ.
Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế giá trị gia tăng (VAT).
Theo phương án vừa được Bộ Công Thương gửi đi lấy ý kiến các bộ ngành, giá bán điện năm 2009 dự kiến có mức tăng bình quân 9,8% so với hiện nay.
Sáng 5/1, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã công bố chiến dịch 99 tour giảm giá 30 - 50% mang tên Impressive Vietnam (Ấn tượng Việt Nam). 114 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn tham gia chương trình khuyến mại lớn nhất từ trước đến nay.