Vận tải hành khách trong dịp tết Nguyên đán: Bảo đảm an toàn, thuận tiện , văn minh và lịch sự

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Công ty cổ phần Vận tải thuỷ bộ Yên Bái vừa tổ chức buổi tọa đàm triển khai kế hoạch phục vụ vận tải hành khách trong dịp tết Nguyên đán Kỷ Sửu năm 2009.

Với phương châm bảo đảm an toàn, thuận tiện, văn minh và lịch sự, từ ngày 16/1 đến 4/2/2009 (tức từ ngày 21/12 năm Mậu Tý đến 10/1 năm Kỷ Sửu), Công ty sẽ huy động 158 chiếc xe khách, tầu khách phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trên 58 tuyến đường bộ và đường thuỷ. Theo đó, các bến xe khách, bến tầu khách chủ động sắp xếp bố trí cán bộ thực hiện đúng các phương án phục vụ hành khách, tổ chức nhiều hình thức bán vé từ 3h 30 đến 18h00 hàng ngày, thường xuyên phát thanh thông báo giờ xe, giờ tàu xuất bến trên các tuyến, đảm bảo tuyệt đối không để hành khách nhỡ tàu, xe.

Trước khi xe xuất bến phải qua kiểm tra an toàn chất lượng phương tiện, điều kiện người lái, người phục vụ. Các lái xe và phụ xe phải thực hiện tốt “5 không” là: không chở quá số người quy định; không chạy quá tốc độ cho phép; không chạy rùa, chạy vòng vo đón khách; không chở các loại hàng hoá Nhà nước cấm vận chuyển; không để hành khách kêu ca, phàn nàn về thái độ phục vụ. Nghiêm cấm việc tự ý nâng giá cước hành khách, cấm việc chuyển nhượng bán khách dọc đường, thực hiện tốt Nghị định 146/ 2007/NĐ-CP và Nghị quyết 32 của Chính phủ.

Dự kiến chuyến xe cuối cùng ngày 30 tết liên tỉnh về Yên Bái vào hồi 16h00, các chuyến xe nội tỉnh về Yên Bái lúc 18h00 cùng ngày. Ngày mùng 1 tết Nguyên đán, các tuyến vận tải hành khách nghỉ, đến mùng 2 tết trở lại hoạt động bình thường.             

Việt Lâm

Các tin khác

Ngày 13.1, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn công bố giá vàng miếng SJC giảm đến 330.000 đồng/lượng so với ngày 12.1, còn 17,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng thế giới cũng giảm mạnh 33 USD/ounce, còn 817 USD/ounce.

Đó là mức tăng so với năm 2008. Thông tin trên đã được ông Phan Mạnh Thắng – Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực - Bộ Công Thương đưa ra trong buổi làm việc chiều 13/1 với một số cơ quan chính trị xã hội để lấy ý kiến cho Đề án "Giá bán điện giai đoạn 2009-2012 và cơ chế thực hiện giá điện theo thị trường".

Bưu điện tỉnh Yên Bái nhận cờ thi đua xuất sắc do Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam trao tặng.

YBĐT - Năm 2008, là năm đầu bước vào thực hiện mô hình sản xuất kinh doanh mới của Tổng công ty Bưu chính Việt Nam, Bưu điện Yên Bái được thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2008 với 8 bưu điện huyện, thị xã, 2 bưu cục trung tâm và các tổ sản xuất trực thuộc. Bám sát nhiệm vụ chính trị tại địa phương, tiếp tục là công cụ đắc lực thông tin, liên lạc phục vụ phát triển k

Thị trường vàng miếng và vàng trang sức đều đang rất ảm đảm.

Cùng với việc dầu thô rớt giá và đồng USD đang mạnh lên, giá vàng thế giới đã rớt xuống mức thấp nhất trong một tháng qua. Giá vàng trong nước tụt giảm. Thị trường tiếp tục ảm đạm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục