Giá vàng tiến sát 19 triệu đồng/lượng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 31/1/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 30-1, nhiều tiệm vàng tư nhân đã mở cửa giao dịch trở lại với giá niêm yết tăng rất cao so với trước tết.

Giá vàng SJC bán ra đầu giờ sáng dao động 18,5 - 18,6 triệu đồng/lượng, tăng 350.000-450.000 đồng/lượng so với trước kỳ nghỉ tết. Đến cuối ngày một số tiệm tăng giá bán ra lên 18,65 - 18,7 triệu đồng/lượng do giá vàng thế giới tăng thêm. Do một số ngân hàng và các công ty vàng bạc lớn vẫn chưa mở cửa giao dịch nên các tiệm vàng tư nhân đều nới rộng khoảng cách giữa giá mua vào và bán ra, tại một số tiệm vàng, giá mua vào chỉ 17,8-17,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới đã biến động rất mạnh trong lúc Việt Nam và một số nước châu Á đóng cửa nghỉ Tết Nguyên đán. Từ 880 USD/ounce giá vàng đột ngột bật mạnh lên sát mức 910 USD/ounce trong rạng sáng 30-1, đến cuối ngày 30-1 đạt 913,5 USD/ounce (19,24 triệu đồng/lượng).

(Theo TTO)

Các tin khác
Đã có gần 50% diện tích ruộng của xã được đưa vào sản xuất lúa gạo chất lượng cao

YBĐT - Trong gần 3 năm qua, Đảng bộ xã Báo Đáp đã tập trung lãnh đạo nhân dân triển khai Nghị quyết chuyên đề của Đảng bộ huyện Trấn Yên về xây dựng các trung tâm phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện và đã thu được những kết quả quan trọng.

YBĐT - Xã Phan Thanh, huyện Lục Yên (Yên Bái) có 8 thôn, 463 hộ, 2.290 nhân khẩu, trình độ dân trí không đồng đều, năng lực của một số cán bộ lãnh đạo xã còn hạn chế. Bên cạnh đó, do địa bàn đồi núi của Phan Thanh dốc, đất sản xuất nông nghiệp chỉ có 120 ha 2 vụ.

Lãi suất cơ bản giảm xuống còn 7%/năm, mở cơ chế cho vay thỏa thuận, thực hiện bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ, triển khai hỗ trợ lãi suất cho vay 4%/năm… là những tin vui về chính sách tài chính tiền tệ đến với giới doanh nghiệp trong những ngày đầu năm mới Kỷ Sửu 2009.

Nuôi cá là hướng phát triển kinh tế hiệu quả
ở xã Minh Quân (Trấn Yên).

YBĐT - Không hiểu vì sao trong những ngày xuân này tôi lại nghĩ đến hình ảnh lao xao mặt nước trong nắng sớm ban mai của những vùng hồ Thác Bà, Vân Hội, Ngòi Thia...! Phải chăng trong những phiên chợ tết ở thành phố Yên Bái, chợ huyện Yên Bình, Mường Lò đầy ắp cá, tôm góp phần làm bữa ăn phong phú.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục